Đêm.
Bên bờ sông, tiếng ếch kêu ồm ộp. Sesshoumaru khẽ gục đầu sang một bên, hai mắt nặng trĩu đến độ hắn không muốn mở mắt ra. Lạ. Hắn chưa bao giờ thấy mình mê mệt như thế. Mà...tối nay hắn đã chọn dừng chân ở một bờ sông sao ? Nhưng câu hỏi đó không quan trọng bằng âm thanh của những con người xung quanh hắn, nó vẻ ồn ào hơn bình thường ! Bé Rin đáng yêu của hắn không ngáy bao giờ, Jaken và Ah-Uh, hắn luôn ngủ cách xa một khoảng để tiếng ngái ngủ không dộng vào màng nhĩ hắn, còn bây giờ...?! Hắn hít nhẹ một hơi, quyết định dùng cái mũi của hắn để đánh giá tình hình... Mùi của những sinh vật ! Hay nói chính xác hơn, hắn chỉ biết đó không phải là mùi của cây cỏ, hắn không nhận ra được mùi của ai xung quanh hắn !
Sesshoumaru bật tỉnh dậy, bàng hoàng !
Hắn liền đảo mắt một vòng : Kagome, Miroku, Sango, Shippo đang ngủ say sưa xung quanh hắn, có mỗi con mèo của Sango, Kirara đang chăm chăm nhìn hắn với sự cảnh giác cao độ, mà nếu hắn nhúc nhích chút nữa, con mèo nhỏ ấy sẽ biến hình ngay. Hắn đưa đôi bàn tay lên nhìn, tim hắn đập thình thịch.
Đôi bàn tay của con người ! Đôi bàn tay của Inuyasha trong hình dạng con người !
Sesshoumaru trợn mắt nhìn, chết trân. Bộ não của hắn nhanh chóng đưa ra kết luận : Hắn đang ở trong cơ thể của tên hanyou mà hắn khinh thị, lại còn trong ngày mà tên hanyou ấy biến thành người. Thật là quá sức chịu đựng ! Sesshoumaru nghiến chặt răng để kìm chế một tiếng thét.
AAHHHHHHHHHHHHHhhhhh !
Cả nhóm Inuyasha ngồi bật dậy, ngó về một hang núi gần đó nơi phát ra tiếng thét khủng khiếp. Tất cả đều há hốc mồm, riêng Sesshoumaru, trong cơ thể Inuyasha, nắm chặt bàn tay lại, run bần bật đầy giận dữ. Đó là tiếng thét của kẻ mang cơ thể Sesshoumaru, còn kẻ đó là ai, có trời mới biết !
Sesshoumaru tức giận với kẻ đã biến hắn thành ra thế này mười phần, thì hắn cũng tức giận với kẻ dám làm mất mặt hắn khi cư xử "không phải phép" trong cơ thể hắn ba bốn phần. Mà đau khổ nhất là hắn chẳng thể làm gì nhiều với cơ thể con người Inuyasha. Hắn đột ngột đứng dậy, không nói không rằng, chạy về phía hang núi.
-Inuyasha ! Chờ đã, có chuyện gì thế ? - Kagome gọi với theo.
-Inuyasha trông lạ lắm, cậu có để ý không ? - Sango nhắc chừng.
-Ừ, cứ như là... Sesshoumaru. - Shippo chen vào.
-Mew ! - Kirara góp phần.
-Trước hết là chúng ta hãy đuổi theo cậu ấy đã. - Miroku lên tiếng.
Thế là cả nhóm chạy đuổi theo Inuyasha...
------
Trong hang núi, Jaken dựa sát người vào Ah-uh, run lập cập. Chủ nhân đáng kính của lão đang hành động một cách điên cuồng chưa từng thấy : "Sesshoumaru" nhảy dựng lên, bứt tóc, sờ tai, kéo kéo túm mokomoko. Sau một hồi xoay vòng vòng, "Sesshoumaru" mới dừng lại, thở hồng hộc nhìn Jaken :
-Chuyện gì quái quỷ gì xảy ra thế này ?
Jaken thấy chủ nhân loay quay như đang dò tìm cái gì đó thì tưởng có gì liên quan đến việc Rin "bốc hơi", lão liền đập đầu xuống đất binh binh mấy cái liền, mắt rưng rưng :
YOU ARE READING
Trò đùa ( one-shot Inuyasha )
FanfictionTác giả : "nữ phù thủy dễ thương" - tại sao thì đọc hết truyện sẽ hiểu. :) Tóm tắt : Một đêm nọ, Sesshoumaru tỉnh dậy, tự hỏi mình là ai...