Bakit ang PANGET mo?

131 2 0
                                    

A/N: una sa lahat,ang storyang ito ay maikli lamang, kaya nga short eh ,,hahaha,,tenge lengs author >.< ahmm.ayoko na pahabain pa ito, pero pa plug muna, hahaha..read nyo yung isa kong on going story, yung "My Heart Beats So Fast", votes and comments are free! so leave your comments coz i need your reactions!huhuhu.. ToT ok! this is it, start na tayo, bago pa mag tantrum ang mga characters ditey!

-----------------

First Day of School ngayon, nyemas! ano kaya section ko? Ang daming studyante came from different elementary schools, pero yung mga classmates ko noong elementary, bakit parang wala akong nakikita? kung sabagay sa laki at lawak ng school na ito, baka hindi ko lang napansin yung iba.Actually hind ganun karami friends ko dahil nga victim ako ng pang bubully noong bata pa ako. Super dali kong umiyak , balat sibuyas ba..ToT kaya ang tingin nila sakin eh "weak girl" who didn't even dare to fight back. Even if there so many kids laughed at me, hindi talga ako lumalaban, umiiyak ako sa isang tabi and some of my friends comforted me,Oo may friends naman ako kahit papano, yung medyo weak din katulad ko..hihihihi..

Pero syempre bata pa ako noon,may kaunting pagbabago na ngayong High school na ako, hahaha..I have more friends na pero ang isa sa hindi nawawala ay ang pang bubully sa akin, eh ako naman hindi pa rin nagbabago, iyakin pa rin po ako pero kahit papano lumalaban ng konti at pag hindi na kaya, iiyak na lang ulit, ganun ako!

"Oi, Jena dito ka rin?"  may nagsalita sa may bandang gilid ko.

"Oh! Alice,ikaw pala!" ooh, dito rin si Alice, buti naman! :D may kakilala na ako.

"Ano section mo?" tanong nya.

"Hindi ko nga alam eh, kanina pa nga ako naghahanap, sa laki ng school na 'to at at sa dami ng incoming first year high school eh malamang maraming section 'to." kasama ko ngayon si Alice, friend ko sya and classmate na rin noong elementary, pinaghahahanap namin ang section gumagala na parang si DORA! hahaha..joke! mukang kami si DORA eh, ang pagod pala ng ginagaw ni dora.hihihi..

"Jena..Jena..Jena..tingnan mo, daliii..!!!" panay naman ang hila sakin ni Alice na ngayon ay nasa likuran ko.

"Oh! bakit?nakita mo na section natin?" medyo irita kong sabi, dahil hinihila nya ang bag kong napaka tibay(sarcasm)..hahaha..

"Tingnan mo, may gwapo, ayun oh?!"

"Eh, ano kung gwapo sya?kilala mo na ba yan?alam mo ba ugali nyan?mamaya rapist yan eh"  sagot ko sakanya na medyo inis.

"Exag ka naman teh, rape agad? yang ganyang itsura rapist?eh ang bata bata pa oh, mukang first year katulad natin! tingnan mo kasi, hindi ka naman tumitingin eh, gwapo kaya.!" 

Si Alice talaga ,basta gwapo ang hilig hilig nya dyan, Oo kahit naman papano may mga inaadmire din ako ,syempre babe rin kaya ako. Ni lingon ko nga yung sinasabi nyang gwapo.

"Woo..di naman gwapo eh ,maputi lang naman! "  he's kinda cute pero hindi sya gwapo -_-

"Bulag ka ba?malabo ba mata mo? o wala kang taste ?" tanong nya na parang nang aasar.. -_-

"Ano pa nga ba? edi gwapo na kung gwapo, psss..."  sumang ayon na lang ako para walang gulo..hahaha

.

.

.

"Jena, mahal ko na sya!" ♥.♥

.

.

.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected Admirer (Ongoing Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon