(John's POV)
.
.
.
.
"I love you too," Sabby. Oh, shit! Putragis! Preoccupied palagi ni Sabby 'tong letseng isip ko.
Nagulat ako nung lumapit sa'kin si Christia at hinalikan ako sa pisngi.
Napabuntong-hininga lang ako. Ayaw ko na.
Pumasok na kami sa café.
"Order whatever you want, Christia." Walang-ganang sabi ko.
"Okay." Sabi niya na ngiting-ngiti. Inilapit niya pa lalo yung sarili niya sakin. Kulang nalang eh, nakakandong na siya.
May lalake sa stage na nagsalita.
"Good evening. Uhmm, I'm gonna sing a song for this special girl,"
Pinasingkit ko yung mga mata ko para makita ko ng maayos ang lalake. Nasisilaw kasi ako sa spotlight na nakatapat sa kanya eh.
Anaknampota!!
Si Harris. Si Harris na bwisit ng buhay ko.
Nagpatuloy na naman siya sa pagsasalita.
"Siguro ito yung kanta na nagpapayag sa kanya na makipag-date. Ang hirap niyang mapa-oo na makipag-date sakin pero nung kinanta ko toh, pumayag siya agad ." Huminto siya at parang tinignan yung babaeng kakamtahan niya.
"Sabra, this song is for you."
Napatayo ako bigla sa narinig ko. Parang automatic na gumalaw yung mga hita ko.
May nag tutok ng spotlight kay Sabby! Andun siya, nakangiti. She looks more stunning because of the spotlight.
Shit! B-bakit andyan siya?! Bakit ngumingiti siya?!
"What's wrong, babe?" Hinawakan ni Christia yung braso ko pero hinawi ko ito.
"When I look into your eyes
It's like watching the night sky
Or a beautiful sunrise"
Naglakad siya papunta kay Sabby.
Gusto kong pumunta dun pero hindi ko kaya!! Ayaw gumalaw ng mga paa ko.
Hinawakan niya yung kamay ni Sabby at idinala siya sa stage.
Pinaupo niya ito sa upuan sa stage at patuloy pa rin siya sa pagkanta habang yung kamay niya nasa bewang ni Sabby. Ang sarap niya suntukin!! Napakuyom ako ng kamao ko.
"Well, I won't give up on you
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up."
Pagkatapos niyang kantahin yun, hinalikan niya si Sabby sa cheeks. Ngumiti naman si Sabby sa kanya.
Naghiyawan lahat ng tao na nanonood sa kanila.
"Are you ok, babe?" Hinawakan na naman niya ang braso ko.
"Pwede ba?! This relationship is over! Never tayong magwo-workout!" Nag walkout na ako.
Pumunta ako sa sasakyan ko at sinipa yung gulong nito.
"Aray!" Napaupo ako sa lupa. Ang sakit sa paa, pero mas masakit 'tong nararamdaman ko ngayon. Alam kong gawain lang ito ng mga bakla pero umiiyak na ako ngayon.
Bwisit! Sa akin lang si Sabby!
----------
(Sabra's POV)
BINABASA MO ANG
I'M HIS HOUSEMATE [ongoing]
Ficção GeralLIVING WITH THE MAN YOU HATE THE MOST. Isang babaeng may madilim na nakaraan na ipinalayas sa kanyang bahay at kinupkop ng isang lalakeng ubod ng bait pero medyo manyak. Parang may mangyayaring hindi maganda. So, sit back, relax, and enjoy this stor...