Tập 2 : Cô gái dưới phố!
5 giờ sáng. Bình minh ngái ngủ vẫn chưa thể lên vào giờ này độ thu sang được.
Bầu trời rộng lớn ẩn lấp sau những tòa nhà cao tầng, những ánh đèn ngủ được tắt dần dần để lộ những tấm kính đèn lấp loáng liền kế nhau.
Xử Nữ cả đêm qua không ngủ, nói chính xác là hai ngày nay cô đã thức trắng để chuẩn bị cho công việc sáng nay sẽ diễn ra trong 2 giờ đồng hồ nữa : Thay khóa an ninh camera trong tòa nhà chính phủ. Cô chỉ chợp mắt được 3 tiếng đồng hồ đến 3 giờ sáng thì phải dậy làm việc cho tới giờ.
Điện thoại bất ngờ rung lên trong đống giấy tờ trên bàn, Xử Nữ lục lọi một lát rồi nghe máy. Mắt vẫn nhìn đăm chiêu vào số phần trăm phần mềm đang chạy, chỉ đợi khi nào nó báo 100% thì thở phào nhẹ nhõm.
" Alo!" Giọng uể oải buổi sáng nhưng vẫn rất tỉnh táo, Xử Nữ đưa tay che miệng giấu đi tiếng ngáp của mình.
" Tý nữa, anh sẽ tới đón em đi! 6 giờ thì em chuẩn bị đi !"
Thiên Yết gọi, Xử Nữ nghĩ tới Nhân Mã một lúc nhưng lúc sau lại chậc lưỡi, vì công việc lần này nữa thôi.
" Được! Phiền anh vậy!"
Tiếng tút ngắn sau lần cúp máy, phần mềm tải xong, cô gập máy lại, rồi đi chuẩn bị. Cái dáng người gầy gầy nhỏ nhỏ cứ nghiêng bên này đến bên khác giống như tờ giấy A4 đang bay trong gió, sợ nó sẽ ngã xuống bất cứ lúc nào.
" Mệt quá!Mong lần này thành công nếu không chắc con chết mất!"
Tiếng than vãn cứ thế vang lên khắp nhà.
Cuối cùng, 7 giờ cũng đến, tòa nhà chính phủ người người một màu đen bao vây khắp nơi. Sáng nay lực lượng an ninh tới tăng cường phòng vệ chống kẻ khác đột nhập. Trước giờ nơi này vẫn là cái nơi lí tưởng cho bọn phản động lẻn vào cài bom, ăn cắp tin mật, giết người, nói chung là đủ thể loại. Tòa nhà chính phủ nói chung là có một cái gì đó cực kì hấp dẫn thế lực tham lam, những kẻ háu tiền mà chỉ có chúng và các quan chức nhà nước là biết được.
Đi tới đâu, có người canh giữ tới đó, ngày hôm nay họ phải vất vả rồi. Không có hệ thống camera theo dõi, mọi giác quan cảnh vệ phải làm việc hết công suất tuyệt đối.
" Bắt đầu được chứ?" Thiên Yết nhìn Xử Nữ chằm chằm, cô gật đầu và tiến tới máy tính chủ lớn nhất trong phòng và bắt đầu công việc.
Mọi đèn sáng đều được bật lên hết, các lập trình viên, kĩ thuật viên đều tập trung vào công việc của mình. Ai nấy đều im phăng phắc.
24 giờ đồng hồ, chỉ nghe thấy tiếng phím, và hơi thở dồn dộp của người.
24 giờ đồng hồ, mọi con mắt đều tập trung vào màn hình không rời một chút nào.
24 giờ, tòa nhà chính phủ ở trong tình huống cực kì căng thẳng.
Mọi chuyện đều yên ổn cho đến giờ thứ 18, tức 12 giờ đêm cùng ngày, nhận được tin báo.
" Đội trưởng Thiên, bên Bảo Vệ Nghị Viên quốc hội điều lệnh dời người sang đó bảo vệ Chủ tịch Tỉnh X đi dự cuộc Đàm phán bên Trung Quốc chuyến bay lúc 2 giờ sáng "
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời bên em
Genel KurguĐây có thể xem là phần 2 của Thiên Mệnh Hoàng Đạo, cũng có thể xem là một bản truyện mới, những bạn không phần 1 vẫn có thể hiểu truyện này. Nếu như Thiên Mệnh Hoàng Đạo là quá khứ còn nhiều nút thắt, thắc mắc chưa được giải đáp thì Một đời bên e...