JUST A DREAM. (One Shot)

139 1 1
                                    

Ang tagal na... Ang tagal tagal ko nang pinipigilan to. Ano? Edi yung nararamdaman ko...

Before mag highschool nang magkagusto ako sa isang mokong... Dahil sa online site. Syempre sya nag add sakin hehehe But I never knew him before. Well, he's not a literal type of mokong which is panget and such..

Actually he's really really a gorgeous guy! oh diba? Pang babae lang yung gorgeous pero ginamit ko sakanya kasi gwapo talaga sya.. Hmm

Senior na kami ngayon sayang ang layo ng room ko sakanya rm. 46 ako while rm. 33 sya sa baba. But yeah nagkikita naman kami pag breaktime. >////<

Aaminin ko gusto ko sya. And honestly nung before mag highschool ko din naayawan (o inayawan?) ko sya kasi type nya bestfriend ko. My bestfriend is much prettier than me. Whiter than me. Taller than me and again she's really prettier than me. And as I treat her as my sister already, I let go..

BUT.. Hindi naging sila :(( , na sya namang ikinatuwa ko. ^o^ and now after 2 years of being in the same university nagustuhan ko ulit sya. And I think I'm in-like with him. CHAROT!

Kanina nga lang nagulat ako nang makalaro ko sya ng volleyball, halos hindi ako makaharap kasi katapat ko sya. Hindi din ako makaconcentrate sa laro kasi parang ang pangit ko na. (Oily face + Gurang na buhok + pawisan na Uniform = AWKWARDDDD)

But I'm not ugly. Medium in height, katamtaman ang kulay at simple lang ang mukha. At para sakin mas prefer ko yung mga boyish type of games. Hehe (Alam ko naiisip nyo, HINDI, hindi ako tomboy. Kaya nga may like ako diba? I just want to try playing boys' stuff mehehe)

Pero dahil sa hindi talaga ako makaconcentrate at feeling ko nagbablush nako dahil sa mga pang uuyaw ng friends slash kalaro ko kaya tuloy pumapangit yung laro ko.

There comes this time na sakin hinagis ni Jim (his name is Jim) yung ball; nung hinagis nya hindi ko natira, tumama tuloy sa ulo ko which is wapoise.

"Uwaaaaaaaaaa!!!! Huhuhuhuhu ang sakeeeeeeetttt!!!!!!!!" I said.

"Huy pam sorry ha hindi ko sinasadya. Tsaka bakit ba kasi alam mo na ngang naglalaro tayo tapos hindi ka attentive?!" He said with worrying ang annoyed face.

"HE HE HE okay lang yun jim HE HE HE" I said sarcastically.

What???? Ang lakas mag worry ng face nya pero ako pa ang may kasalanan at sinisi nya. Okay lang naman na sabihin nya nalang na 'sorry' eh.. Tss nvrmnd.

That was the first time. Pero hindi pa ata sya nakuntento tinira nya ulit yung bola, so sa akin nanaman napunta e ang taas taas so tinira ko ng nakataas din kamay ko, dahilan naman para mapunta yung ball sa malayong parte ng school.

'Grabe nawawala na talaga ako, hindi ako makaconcentrate.' I murmur to myself. The hell!! wrong timing naman kasi si bola. Huhu nakakahiya!! Tsaka parang inaasar nya ako eh parang sinasadya nyang mapunta sakin yung ball; tapos bigla syang nag wink sakin!!! GOD!!! JESUS!!! MARY!!! HELP ME!!!! That's my weakness!!!!!!!!

"Ano ba yan effortless.."

Sinabi nya nang pabulong sa kasama nya pero narinig ko. Dun na nanlumo at gumuho buong mundo ko. De joke 1/4 lang gumuho. Hihi ^___^\/

Alam nyo yun wag nalang sana sya magsalita?! Tsk!! Kung alam ko lang na may pagka antipatiko to eh! ... But still gusto ko padin sya...

Tss mas nawawalan nako ng gana.

Third, dumaan yung ex nya sa harap ko at harap nya so meaning sa gitna.. Tinawag nya ito.

"Alexa..."

Tapos nag ngitian sila. Malagkit na ngiti pero mapapansin mo sa mata ni jim na may halong pain, sadness at needs... Mas lalo na talaga ako nawala sa pagko-concentrate, after dumaan ng ex nya pinalo nya ng sobrang lakas yung bola para bang may galit sya sa bola.

'Teka parang...'

*BBBBBOOOOOOOOGGGGSSSHHHHHH!!!!!!!*

At.. Yes tama kayo mejo tulaley ako kasi iniisip ko padin yung nakita ko sa mga mata ni jim... Kaya eto dumudugo na ilong ko.

"Araykupo!!!!"

Waaaaaah!!! I was just hitted by the ball second time around!!! At dahil ito sa pag palo ni jim... May galit ba sya sa bola? Sa amin na kalaban slash kalaro nya? O sa EX nya para ganun nalang pumalo???! Maybe... I think... Ata??

Ang alam ko kasi until now may feelings padin si jim kay alexa, kaya lang nag break sila kasi kumalat yung issue na pineperahan lang ni alexa si jim. At I think napatunayan ito ni jim, tapos nung nalaman nya yung totoo nalaman din nyang may iba nang boyfriend si alexa. At wow!! Natalbugan ng bagong bf ni alexa si jim, varsity ito at hunk sa university namin.

"Sorry ulit pam." He said. Mejo cold.

I just stared and gave a weak smile at him. Muntikan nako umiyak pero syempre ayokong ipakita o ipaalam.

"Romel, angelo tara uwi na tayo ang boring na nang laro." He said.

'Aww?' I said to myself.

Then he get his mini backpack and walked away, leaving me staring at him and standing there. Hayyy ang sakit padin parang nung nafeel ko nung nag let go ako para sa bestfriend ko... Hmm T_T

Palayo sya nang palayo hanggang sa hindi ko na sya nakikita... Tapos biglang...

~♫ Scar tissue that I wish you saw.

Sarcastic mr. Know it all...♫~

Ney may background song???

Ahhhhh wait!!! I think it was my alarm!!! It is!! Aaaaaah!!!

THEN I rubbed my eyes and finally realized that it was only JUST A DREAM...

JUST A DREAM. (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon