"Kahit Isang Saglit lang"

249 1 0
                                    

ORIGINAL STORY BY JESSA AMELIA MORISCA

Ako si Marlon, tawag sakin ay Mar... Hindi na sa akin iba na minsan ang bababe na ang nanliligaw sakin, d man nga sila  sinasabi na gusto nila ako,ramdam ko naman na type nila ako, hindi ako mayaman pero madiskarte at gwapo daw sabi ng kaibigan ko. kaya maraming nahuhumaling sakin ang mga chikababes.

Minsan hindi ko na kelangan man ligaw sa isang babae, pag type nya ako at type ko siya, tanung agad ako, pwd ba maging tau na? kung ayaw d wag.. kung Oo edi kami na. may iba naman nagsasabi na hindi pa nga daw ako nanliligaw e gusto ko na sagutin ako. sabi ko lang e nahalikan na kita at lahat lahat tapus papakipot kpa. sila pa ang natatakot na mawala ako sakanila.

hangang sa isang araw na may nakilala akong babae, kaibigan siya ng kaibigan ko, parehas kami 4th yr college pero magkaiba ang school na pinapasukan namin,may boyfriend na siya , ang pangalan niya jellay, bago palang sila ng boyfriend niya, 3 mos plang daw.. hindi na bago sakin na magkaroon ako ng Gf na may BF, kasi sanay ako na ako ang pinipili dahil sabi daw nila, sweet na gwapo pa. kaya kung bolabolahin ang mga babae, Sasabihan ko na ang ganda niya, kahit hindi  naman masyado, na nagiisa lang siya sakin pero pag talikod niya marami pang iba, na ibibigay ko sknya lahat , pero sa isip ko, anu ka hello?? hahaha

pero nagbago yun dahil ki jellay, alam kung may boyfriend na siya, akala ko konteng bola, konteng pacute lang kaya kung makuha siya, pero ...

Mar: HI jellay,. kain tayo sa labas??

Jellay: Sure , sinu pa mga kasama?

MAr: Ahm tayo lang dalwa. ok lang?

Jellay: Oo naman bakit hindi.

MAr: Hindi magagalit ang BF mo?

Jellay; hahaha kakain lang naman tayo, wala naman tayong gagawin.

akala ko ng una gaya rin siya ng iba na madaling matukso sa mga sinasabi ko, sabi ko sa sarili ko madali lang toh kasi tingnan mo kahit kami lang e sasama siya.

ng kumain na nga kami sa labas.

MAr: mahal mo ba BF mo?

Jellay: tinatanong pa ba yan? d ko naman yun sasagutin kung hindi db/?

Mar: ah ok. masaya ka nama sknya.?

Jellay: Oo naman,

Mar: pero bakit ka suma sama skin kung may bf kna?

jellay: kaibigan ka ng kaibigan ko, tska madami rin naman akong kaibigang lalake at natural sakin na kumain kasama nila.

sa una may point si jellay, pero inisip ko parin na madali ko lang siya makukuha gaya ng iba. hindi naman siya ganun kaganda, mas magaganda pa nga ang ex gf's ko kung ikukumpara sknya pero may ibang katangian siya na wala ang iba. hindi ko pa matukoy sa una kung anu yun.

nasundan pa ang pagkain namin sa labas napag alaman ko na nasa manila pala nagttrabaho ang bF nya.. Long distance relationship pala sila, kaya mas lumakas ang loob ko na mas madali ko siyang makukuha.

Hindi ko napapansin na 2 months na pala akong nakikipag kaibigan ki jellay. masyado akong nalibang sknya, wala na ako panahon mag GF, para ngang naging bestfriends na kami, kilala na din ako ng magulang niya kasi madalas akong dumadalaw ki jellay sakanila. 

isang gabi ng kasama ko si jellay at ang mga kaibigan namin, nagtext ang BF ni bella sknya.

(TEXT)

Adrian: bebe , busy kba??? may sakit ako ngayon e, pwd ba kita makita.

jellay: Oo naman bebe, maghahanap ako ng malapit na internet shop dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Kahit Isang Saglit lang"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon