Hindi ba kayo nabobored sa mga buhay niyo?
Magigising sa isang alarm clock o sa ingay ng tilaok ng mga manok...
Babangon ka na may naka-abang na sermon kaya nga mas gugustusin mong mahiga na lang...
Kakain ka ng kinain mo na nung minsan, kahapon, kanina at kakainin mo pa bukas. Inshort paulit-ulit na lang ang mga ulam na kinakain mo.
Lalabas ka sa bahay mo, na makikita ang mga kapitbahay na kaaga-aga nagtsitsismisan na.
Papunta ka sa eskwela mo, hahabulin ka pa ng mga asong pakalat-kalat sa daan.
Pagpasok mo sa silid-aralan mo ay pagagalitan ka na agad ng guro mo at kahit anong ibigay mong rason ay hindi niya pakikinggan...
Pagtatawanan, ibubully ng mga kaklase mong walang alam gawin sa buhay kundi manglait...
Pag-uwi sa bahay, pagod at stress na stress ka sa buong araw. Akala mong makakapagpahinga ka na ay hindi pa pala. Magtatrabaho ka pa ng mga gawaing bahay...
At sa wakas matutulog ka na may pagkakataon na mabangungot ka pa...
Hindi ba nakakasawa?!
Magigising
Masesersermon
Pupunta sa eskwela
Masesermon na naman
Mabubully
Uuwi
Masesermon
Gawaing bahay
Matutulog
Mababangungot
Magigising sa bangungot
Hindi na makakatulog
Magigising ng hindi maaga
Mahuhuli sa klase
Masesermon
Pag-uwi sa bahay sermon
ANU BA YAN?! PAULIT-PAULIT NA LANG!! NAKAKASAWA NA!
In the end, marerealize mo ikaw rin pala ang makakapagpabago sa buhay mo.
Ako si Rodrigo Merrabada at ito ang kwento ko.
The Adventure Of Rodrigo
Published on:
March 23, 2016
BINABASA MO ANG
The Adventure Of Rodrigo (ON-HOLD)
AdventureIsang batang nakapasok sa isang libro na puno ng adventure.