*******
"WHAT THE HELL? Are you fucking serious about that?!" Gulat na tanong ni Zach kay Red. Naroon sila sa isang bar malapit sa paaralan nila. Nagka-yayaan sila kanina nang matapos ang kanilang klase. Its because, today is Friday.
Na-ikuwento niya kasi sa mga ito ang nangyari sa mall noong isang araw. Hindi naniwala ang mga ito nang sabihin niya na sinigawan niya si Yuri. At ano naman pati ang nakakagulat 'don? Seryoso nila masiyado.
"Do I look like joking? Yes, of course. Sinigawan ko siya. Hindi ko naman kasi maiwasan dahil napaka-ingay ng katulong ko na 'yon. She's really so damn crazy." Sabi niya, sabay lagok ng alak na kanina pa niya hawak.
"Hala. Kawawa naman si Twinky." Parang naaawa na sabi pa ni Harold.
"What's the big deal about that? Bakit pakiramdam ko, naaawa kayo sa maid ko? Sa akin nga dapat kayo maawa dahil napapagod ako sa babaeng 'yon. Imbis na siya ang mapagod, ako ang napapagod."
"Isn't obvious? We like your maid," nakangiting sabi ni Blake.
Napatingin siya rito. "Will you stop that, Blake? 'Wag mong idamay ang maid ko sa kagaguhan mo."
"Do you think, she's still a virgin?" Tanong naman ni Zach.
"Well, maybe." Nagkibit-balikat lang siya.
"Woah! Nice!"
Hindi na lang niya pinansin ang mga kaibigan niya. Well, he don't know. Virgin pa nga ba ang maid niyang iyon? Pati pakialam ba niya? Hindi naman niya kailangan malaman kung virgin pa iyon o hindi. Basta ang alam niya, he don't like her. She's not his type of girl. She's too simple. She's so noisy. She's -----
"Iniisip mo ang maid mo, 'no? Sus! Baka bukas-bukas, may gusto ka na sa maid mo, ha!" Untag sa kanya ni Zach.
Tiningnan niya ito ng masama. "Gago ka. Choosy ako. Hindi niyo ako katulad. Drop her as a topic, will you?! Nabibingi na ang tainga ko nang dahil sa pangalan 'non!" Asar na sabi niya at marahang sinipa ang mesa na nasa harap nila.
"Woah...." Sabay-sabay na sabi ng mga ito at nag-high five sa isa't-isa.
Fuck. Naaasar na talaga siya. Pati ba naman ang mga ito, binibigyan ng kahulugan ang mga ginagawa ko nang dahil lang sa maid na iyon?! The heck! Wala siyang balak na main-love sa maid niya.
***
"SINIGAWAN ka niya?" Nanlalaki ang mata ng kaibigan ni Twinkle nang tanungin siya nito tungkol sa nangyari sa Mall. Naikuwento niya dito ang nangyaring pagsigaw sa kanya ng boss niyang monster sa mall.
BINABASA MO ANG
His Crazy Hired Maid
RomanceWhat if you fall in love with your monster boss? What would you do? If there are two girls who would do anything just to get him? You're his maid and you're nothing compare to them. Are you going to take the risk?