Aching to LOVE you-Chapter One

"What the-" gulat na gulat na sabi ni Aya. Paano ba na man kasi, nakita niya si Xyhl na nasa loob na cr sa kanyang condo. She didn't expext him to be here. Oo. Hindi na dapat siya magulat na nandito ang lalaki dahil palagi itong nasa condo niya. But, bakit nandito pa ito hanggang ngayon? Alas dose na ng hating-gabi! Most of the time ay umaalis na ito between nine to ten pm.

"i'm sorry, Aya. hindi pa kasi ako pwede umuwi sa bahay ngayon." Lumabas ito sa cr na nakatwalya lang! OMG. Her eyes formed into circles. Hie's hot! She can't talk! Parang nawala sa katinuan at sa katawan lang na binata siya nakatingin.

"Thienaiah? What are you looking at?" Bumalik sa present time ang kanyang kayinuan ng marinig niya ang boses ng lalaki. She stared very long on his body!

What are you doing, Thienaiah? Ayan tuloy, he caught you staring at him. Kastigo ni Aya sa sarili.

"ahmm.. It's ok if you stay here. Bakit hindi ka pwede makauwi sa bahay niyo ngayon?" She knew that there's a problem between him and his father. Pero, umuuwi ito sa kanila kahit na alam nito na nadoon ang ama. His her childhood friend. There families are friends and business partners. She and Xyhl are both only daughter and son of their parents. Dahil sa pareho silang walang kapatid, naging magkaibigan sila. Until now, even though they are both on their 20's, they still good friends. They used to share each other's problem. Due to there closeness, napag kakamalan silang couple. But, they knew that there is no such relationship between them.

"I just don't like to go home. For sure, sisirmunan na naman ako ni Dad pag-uwi." Sagot nito habang nagbibihis.

He has a nice body. Ngayon niya lang ito napag tanto. Hindi niya na man kasi niya pinapansin ang katawan nito. but, why now? Palagi na man silang magkasama. Ngayon ko lang talaga siguro napansin.

"It's ok, Xyhl. You could stay here. Have you inform tita Faye about it? Baka magtaka siya." She has that concern about his mother. They're very close.

"Yuh. I texted her. She said ok as long as i stay here in your condo. Ayaw daw niyang sa iba daw ako makitulog. She has that trust on you, you know." Sagot nito. Inaayos na nito ang matutulugan. He used to sleep on the sofa whenever he visited on her condo.

"ok." She shrugged her shoulder. "I'll take my shower first. matulog ka na jan. Get comfortable."

He just smiled to her and shut his eyes.

Author's Note:

Hi there. Just enjoy to read this story. Comment lang kayo pag may part kayong hindi maintindihan o ayaw niyo. I would really appreciate it. Votes and comments are needed. HEHEHE :D Well, God Bless.