1. Tình yêu đơn phương giống như một phần mầm xanh sinh trưởng trong chỗ đất tối tăm, dù không ai biết đến nhưng lại vô cùng xum xuê tươi tốt
(Có duyên nhất định sẽ có phận - Tào Đình)
2. Nhan sắc như hoa, sớm nở, tối tàn. Người đẹp quyến rũ lúc đầu, rồi bị bỏ quên khi nhan sắc phôi pha
(Sự quyến rũ của một người phụ nữ thật ra là nằm ở đâu?)
3. Yêu là một loại tình cảm rất tủi thân, một khi có nó, bạn sẽ không còn yêu bản thân mình.
(Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc - Quân Tử Dĩ Trạch)
4. Khi giữa họ đã là chuyện dĩ vãng, điều khó chịu nhất, đau đớn nhất là mọi kỷ niệm vẫn như vừa mới xảy ra ngày hôm qua.
(Bên nhau trọn đời - Cố Mạn)
5. Em là em, độc nhất vô nhị, không cần so sánh với bất kì ai khác.
(Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, Đồng Hoa)
6. Ở những năm tháng đẹp đẽ nhất, vào mùa tươi đẹp nhất, cả thế giới đừng quấy rầy, chỉ có tôi sạch sẽ như thuở ban đầu, mỉm cười bước lại gần em.
(Nếu ốc sên có tình yêu | Đinh Mặc)
7. Giấc mơ là sự phản chiếu của thế giới hiện thực. Giấc mơ là một sự lưu đày của tiềm thức.....
(Truy tìm ký ức - Đinh Mặc)
8. Thì ra, yêu một người chính là thay đổi mà bản thân mình lại là thứ dễ bị đổi thay nhất.
- Trích Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc | Ân Tầm.
9. " Nếu hoa hồng đại diện cho tình yêu, anh sẽ không bao giờ để cho em nhìn thấy nó úa tàn."
( Chân trời góc bể - Diệp Lạc Vô Tâm)
10. Ở những năm tháng tuổi hoa rực rỡ nhất, chúng ta thường chưa học được thế nào là yêu, nhưng lại gặp được tình yêu cả đời người." (Tư niệm thành thành)
11. Cái tai hại nhất khi bạn ký gửi trái tim mình đi chính là từ đó về sau không bao giờ lấy lại được nữa.
{Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc-Ân Tầm}
12. Người ấy là sao trời rực rỡ trong ánh mắt, người ấy là biển cả bao la tận đáy lòng.
{Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển - Đồng Hoa}
13. Khi rất yêu một người, mới cảm thấy người đó ngốc, mới cảm thấy người đó cần bảo vệ, mới cảm thấy người đó rất cần được yêu thương.
- Hải thượng phồn hoa - Phi Ngã Tư Tồn
14. Tôi yêu em bằng tất cả sinh mệnh và trí tuệ của tôi.
{Hãy nhắm mắt khi anh đến - Đinh Mặc}
15. Mỗi người chỉ có một trái tim, đau cho mình còn chưa xuể, chỉ có em ngốc nghếch chẳng có ai đáng để em vì họ phải làm thế.
[Ngoảnh lại hóa tro tàn - Tân Dĩ Ổ]
16. Điều kì diệu nhất trên cuộc đời này chính là tình yêu và duyên số. Tình yêu là cơ hội còn duyên số là định mệnh. Ta có thể bỏ qua cơ hội chứ không thể nào tránh né định mệnh."