Prince POV.
Pagkatapos mag kwento ni Jerome ay napagisipan ko na mag bar kami. Siguro kaylangan ko munang bigyan si Princesa ng Time&Space. Ang tanga ko. Napag sabihan ko siya ng masakit na salita...
"Oh. Tara na Captain! Tulala ka nanaman diyan!" Sabi ni Rance.
"Alam kong Hindi ako ang iniintindi mo. Makati ka lang! Tch." Sabi ko.
"Bwhahahahahaha!" Lions.
"Tara na! Baka iwan ko pa kayo dyan! Tch." Sabi ni Duke
"Tch." Steven
-
Bar
Ang daming tao! Parang wala kaming mapapag puwestohan dito.
"Yun Captain! Sa dulo!" Sabi ni Kiro.
Nag sisunudan naman ang mga Lions. Pag upo namin may waiter na nag asikaso samin.
Hanggang sa madaming babae na ang pumulupot sa mga Lions. Sila Van,Jerome,Steve, Kiro may ka laplapan na. Habang si Rance,Christian,Kevin naman ay may nakapatong lang sa lap nila. Hanggang sa may umupo sa lap ko. Hinyaan ko lang siya. Nilalaro niya ang buhok ko. Hahalik na Sana siya ng biglang na hagip ng Mata ko si Princess? Seriously? Nag Babar si Princess?O_O
Para akong namaso. Natulak ko ung babae.
"Ouch" sabi niya.
Hindi ko iyon pinansin. Tumingin ako Kay Princess. Nakatingin lang siya sakin. May tumulong luha sa Mata niya. Damn! Dobleng sakit ang bumanda sakin.
Nag tinginan sakin ang Lions.
"Ayos ka lang brad?" Tanong ni Duke.
Tumango lang ako bilang sagot.
Pagtingin ko wala na dun si Princess.
Hayy! Makainom na mga lang.
-
~One Hour Ago~
"Cr lang ako mga brad." Sabi ni Jerome. Iniwan niya ung babae niya dito.
"Lakas na ng tama ko." Sabi ni Kevin.
Naguusap sila. Di nako nakisali kasi pag nag sasalita ako. Nahihilo ako.
Dumating So Jerome may kasamang babae. Tch.
"Shan mo ba ako dadayahin Jeyome?" Kilala ko ang bosses na yon. Napatingin ako. Tama nga ang hinala ko. Si Princess. Lasing? Parang nawala ang tama ko.
Pinaupo sa tabi ko si Princess.
"Hi chuya. Anong name mo?" Lasing na nga! Di ako kilala.
"Pfffft. Dika kilala? Bwhahahaha" sabi ni Ken.
"Fvck you Lee." sabi ko.
"Bat kaba kasi uminom Princess?" Tanong ni Steve.
"Ano kashi. Pinagshabihan ako ng taong Mayal ko na Mayandi dyaw ako. Mayandi ba ako? Di nyaman diba?" Sabi niya. May tumulong luha sa pisngi niya. Kasabay nun ang pag bagsak niya sakin. Buti nalang na salo KO siya.
"Alam mo na kung bakit?" Tanong ni Steve.
"Uuwi na kami." Sabi ko.
"Osige brad! Pigilan mo yang Hormones mo! Bwhahaha?" Lions.
Lumabas na kami ng bar. Sinakay ko siya sa Passenger seat. Then tumongo na sa Driver seat para mag drive. Nagulat ako ng bigla siyang nagsalita.
"Prince.... Wag mokong iwan..." Sabi niya.
"Di kita iiwan Princess ko...." Sabi ko.
-
Atienza Mansion.
"Naku, salamat iho..." Sabi ni Tito.
"Okay lang po yon...." Sabi ko.
"Osiya. Dito kana matulog. May pasok pa bukas.. " Sabi ni tita.
"Okay po..." Sabi ko.
"Mag palit kana ng damit. Papalaba ko na yan kay manang." Sabi ni Tita..
"Okay po..... Bababa ko nalang po. Akyat napo ako sa taaas."
Sabi ko.Pag bukas ko ng kwarto nakita ko si Princess na mahimbing ang tulog... Nag punta ako sa closet niya. May damit naman ako dito. Konti nga lang....
Bumabaa ako para ibigay Kay manang ung damit ko.
"Manang oh." Inabot ko sakanya ung uniform ko. Agad niya naman tinangao yon.
Pag pasok ko ng kwarto.. Dahan-dahan akong humiga sa tabi niya. Hanggang sa.....
Zzzzzzzzzzzzz
-
Kinaumagahan...
Princess POV.
-_-
^_-
-_^
Ang bigat! May naka dantay sakin. Naka yakap sakin ?
O_o
**********
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boy BestFriend
AcakPrincess Darlyn Atienza, isang simpleng babae. Medyo mataray pero nasa lugar. Inlove siya sa bestfriend niyang si Prince Miko Smith. Magkatuluyan kaya sila sa Huli? O talagang pamaglaro Lang si tadhana? Ung tipong masasaktan silang dalawa kaso hangg...