First day of school ngayon sa Willboard Academy. First time ko dito kase freshmen lang naman ako. Mamahalin ang school na 'to. Mayayaman ang mga studyante. Kung akala niyo mayaman ako, well HINDI. Pumasok lang naman ako dito kase gusto ng parents ko na atleast man lang ay makatry ako na pumasok sa isang sosyaling paaralan.
Hindi ko nga alam kung magkakaroon ako ng kaibigan. At nang nag'7:30 na ay tianawag na lahat ng mga freshmen students na pumunta sa auditorium para sa isang orientation.
"To all freshmen students, pls proceed to auditorium for orientation. We will start in 15 minutes." Nagsalita yung babae na nandun sa stage
Agad agad na pumunta ang mga studyante sa audi. Pumunta na rin ako kahit na wala akong kasabay.
Nang pumasok ako ay nalaglag ang panga ko sa sobrang daming 1st year at gaganda at ang gugwapo nila. Hahahaha sorina kung yun ang una kong napansin.
"pano kaya ako magkakaroon ng kaibigan dito? O mqgkakaroon nga ba ako ng kaibigan?" Tanong ko sa sarili ko.
Nagsimula na ang orientation. Wala naman akong maintindihan kase panay ang tingin ko sa mga studyante at sa mga paaralan na'to. Di pa rin ako makapaniwala na dito ako nag'aaral sa isang magandang iskwelahan. Taga bukid? Pasensya naman kase napakaganda lang talaga ng school na'to. As in.
"Hi." Sabi ng isang magandang babae
"Hello" sabi ko.
"And you are?"
"Elaine". Aniya ko
"Owww. How pathetic. By the way, my name is Beatrice but you can call me Bea. Bago ka lang dito?" Aniya ni Beatrice
"Oo. Freshmen pa lang kase ako. Kayo ba?"
"I studied here since I was Elementary. So you better watch your actions. I'm territorial. Okay?" Nakangiti pa niyang sabi.
"O-okaaay." Yung na lang yung naisagot ko.
Haaaay. Panay english naman nun. Nakakanosebleed. Grabe lang talaga tong first day ko. May ganun agad akong naicounter? Haaays. sabagay, di naman talaga yun maiwasan. Palaging may bully sa malalaking school.
BINABASA MO ANG
BESTFRIEND ❤❤
Short StorySino ang may mga Bestfriend dito? Kaway kaway. Pano kung makatagpo ka ng isang babae na magiging bestfriend mo pero sa inyong pagtatagpo ay may bestfriend pa siyang iba? Is there a chance na maging bestfriend kayo? Pero iisa lang ang magugustuhan n...