First encounter

29 0 0
                                    

Chan's POV
Maaga ako ngayon nagising..hindi ko alam kong bakit .. Feeling ko nga. Wala akong tulog .. kase 1:00 na ko natulog .. Kakaisip nanamn sakanya .. Oo ako na.. ako na ang hindi makamove on .. Hindi ko alam kong bakit .. pero sana hindi napansin nina yannie .. at sana rin makamove on na ako .. nakakapagod na rin .. sino kaya makakatulong sakin magmove on? Aisst !..-_-..

Yannie's POV

Nasa school na kami .. pero kulang .. wala pa si chan .. nasan na kaya yun ?

"Oyy ! Nakita niyo si chan?wala pa siya.".. tanong ko sa kanila..
"Oo nga ! Hindi ko siya nakasabay kanina . Hindi ko siya nakita na lumabas sa unit niya."..pagpapaliwanag naman ni psy.."psshh,!ano nanamn kayang nangyare don noh?..kahapon pa yun.. napansin niyi ba ?".. sabi naman ni jyn.. "oo napansin ko rin ! Diba psy?".. sagot naman ni ellijah.. tumango naman si psy..

Naguusap-usap kami nang biglang dumating yung professor nami .. ayy! Patay ! History ! Pssh! Hate ko pa namn to ..

"Good morning class ! Get one whole sheet of paper ! Now !" Pasigaw na wika ni sir Guttierez.. badtrip bat ngayon pa ! Haisst ! Mukang badtrip si sir ..

Nagsusulat na kami nang biglang may pumasok sa pinto ..

O_______O

Bat late to ! Badtrip pa si sir . ! Pagminamalas nga namn si chan ..

"Ms.Reyes !why are you late ?!!"pasigaw at galit na tanong ni sir kay chan .. hindi namn umimik si chan .. at naglakad papunta sa upuan niya .. ano bang nasa isip nito ! Patay! Mukang sasabog na si sir sa galit ..

"Ms. Reyes ! Leave my class! Now! Wala kang respeto !" Galit na talagang sabi ni sir.. hindi namn ngdalawang isip si chan .. at parang walang nanyari at lumabas na nang room..

Bat ba siya ganon ? Anong nangyare?.. nagtinginan naman kami nina psy .. At parang hindi din nila alam ang nangyayari kaya chan.. I think she's moodwings is active now ! Pssh ! Iba talaga ang moodwings nito ..

Chan's POV

Andito ako ngayon sa garden.. sa likod nang school namin .. alam niyo namn diba kung bat ako nandito.. ehh sa wala ako sa mood ..

Naalala ko tuloy nung isang araw.. nagkita kami .. at hindi ko napigilan mapaluha ..

-flashback-

At palagi nalang sumasagi sa isip ko si xavier..
Tingnan mo at pati mukha niya nakikita ko sa harap ko ngayon..psshh ! Imagination ! Parang magpapakita yun sakin.. ehh sabi niya nga diba .. ayaw

Pero bakit parang palapit nang palapit sakin tong imagination ko na mukha ni xavier ?

"Chan ??."wika niya na nayuko..

Ano to ? Hindi ba ako naghahallucination ?..psshh !kinurot ko ang sarili ko.. hindi nga! Totoo na nasa harap ko siya ..

"Chan..pwede ba kita makusap ,?".. pagmamakaawa ni xavier..
Hindi ko na napigilan ang luha ko .. lahat bumalik .. lahat nang sakit ! Hindi ko na alam ang gingawa ko . At namalayan ko nalang na tumatakbo na pala ako ..

-end of flashback-

Hindi ko nanamn napigilan ang luha ko.. at umagos nanamn ito ..
Badtrip ka xavier ! Iiwan moko tapos babalik ka ? ..iyak ako nang iyak.. nang biglang may sumulpot na panyo sa side ko ..
Sino to ? At kanino to ?pagtingin ko sa likod .. nakita ko kung kaninong kamay yun .. ahh ! Si James pala .. James ? Hala siya .. takot lahat dito ! Ang sungit kaya nito ..tinitigan ko lang siya . Nang bigla siyang nagsalita ..

"Tititigan mo lang ba ako ? Oh kukunin mo to ? Nangangalay na ko .." masungit na sabi niya..

"A-ahh oo ! Salamat hah ! Bat ka pala nandito ?". Tanong ko ..

"Pinalabas din ako ni sir Guttierez.."sagot niya ..

Nakakausap namn pala to nang matino ehh .. mabait naman pala .."mabait ka rin namn pala ."sabi ko sakanya .. hindi namn siya sumagot ..problema nito .. tiningnan niya lanalg ako at . Umalis na .. nako snober hah ! Porket famous ! Pssh .. palibhasa gwapo .. masungit namn ..

"Relationship or Friendship?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon