= In The Parking Lot =
YahC's POV
We went out to eat somewhere. Di naman ako nag eexpect sa maganda at romantic na resto ako dadalhin nito ee. Sino ba ako db? Di naman kami close, in the matter of fact, WE'RE JUST STRANGERS. To emphasize... WE'RE JUST STRANGERS. JUST A STRANGERS. No communications at all. No friendship between us. Just an aquitance.
Dito na nga pla kami sa parking lot. Unbuckling my sit belt pero sya nakalabas na. Nakita ko siyang umikot papunta sa door ng passenger's seat then after that, binuksan niya yung pinto kung nasan ako.
"Oh~ Thank you" Tinignan ko muna siya nag smile then lumabas na.
Eto naman talga yung usual na ginagawa ng mga gentle dogs ee. I mean mga gentleman. Kaya wag kang kiligin diyan. Pinag-buksan lang ako ng pinto okay? Yun lang. Bukas lang ng pinto kilig agad?
HAHAHA... Pero ako kinikilig..
AYIIEEEHHH. KILIGMUCH!
Sinarado niya na yung pinto, he then held my hand. Syempre ako naman nagulat pero hindi ko pinahalata pero OO talaga.
Tinignan ko yung kamay ko na hawak niya tas tumingin ako sakanya. Hindi ako ngumingiti kasi nga nahihiya ako. So yun, siya nalng yung unang ngumiti then nag smile na din ako.
"Let's go?" sabi niya.
Nag-nod nalang ako kasi walang masabi. Naglakad kami papuntang elevator. Nung nasa loob na kami may 1 na babae na parang nasa middle age sa loob kasama yung anak ata niya na teenager. Medyo natuwa naman ako dun kasi meron kaming kasama sa loob, bawas awkwardness yun para sa'min.
Nasa likuran namin yung mag-ina. Ayun tahimik parin. Nasa isang malaking building kasi kami ee. May masarap dw na kainan sa 10th floor kaya medyo mahaba haba yung oras natatahakin namin bago makarating dun sa lugar na yun.
"Ang sweet niyo namang tignan" sabi ng babae
Di ko alam kung kami yung tinutukoy nya.
Eink! Kami lang pla nandito, alanganamang sa iba niya sabhin yun e kami lng naman ni Ejan yung magkaholding hands sa loob na yun
"ah-eh, salamat po" tumingin si Ejan dun sa babaeng nagsabi na sweet kami tas nag smile siya ng sobrang nakakabaliw
Nailang ako kaya bigla kong inalis yung kamay ni Ejan na nakahawak sa kamay ko. Ini-slide ko hand ko sa pagkakahawak niya.
Nung naalis ko na tinignan niya yung kamay namin na mag-kahiwalay na tapos tinignan niya ako sa mata ko. Ewan ko parang may iba sakanya ee. Parang nalungkot na ewan. Oh baka akala ko lang na nalungkot siya kahit hindi naman talaga.
Medyo nagkaka-ilangan na din pero di kami nag-pahalata kay tita unknown.
"San ba ang tungo niya ng Girlfriend mo, Iho?" tanong niya samin
"Hindi ko po siya boyfriend"
"Sa Resto po sa 10th floor"
nagkasabay pa kaming mag salita ni Ejan. Mas malakas yung boses niya sakin ee kaya di ko alam kung narinig ako o hindi.
Nakakainis lang ng kaunti kasi akala kami kahit hindi naman.
Hindi pa nga ako nililigawan kami na agad.
Anu yun pag-nahawakan lang kamay kami na agad?
"Tignan mo, anak, ang sweet niya sa girlfriend niya. Tignan mo kung san sila kakain, sa five star resto sa taas. Haayyy.. Kelan ka kaya mag kakaroon ng matinong relasyon na katulad ng sakanila?" sabi ng babae sa anak niya
YOU ARE READING
My ALIEN sa Mundo Ko! [[ HIATUS ]]
Teen Fiction[[ UNDER RENOVATION PO: REVAMPING ]]