Bảo Thiên trở về chung cư sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nào là phỏng vấn, nào là giao lưu với người hâm mộ, chụp bìa tạp chí... đủ các kiểu. Dường như cả ngày nay hiếm có phút giây nào cậu được nghỉ ngơi. Ấy thế mà hình bóng cô vẫn hiện hữu trong Thiên dẫu cậu có đi đâu, làm gì. Đáng lẽ, người cậu sẽ gặp đầu tiên phải là cô - Kỳ Hân - nhưng sự đời oái oăm thay, người muốn nhưng chẳng thể gặp mặt. Cậu thầm cảm ơn anh Kiên đã tạo cơ hội cho mình nhìn thấy cô ấy, dẫu khoảng cách vẫn xa lắm.
Ngả người xuống giường êm, cậu khẽ nhíu mày khi nhớ về cái lúc tên bác sĩ riêng của mình quan tâm, chăm sóc cô ân cần. Biết rằng anh ta là bác sĩ, làm thế là điều dĩ nhiên nhưng cậu vẫn bực. Cậu trách mình, trách không bảo vệ được người thương mà lại là một người đàn ông khác.- Vẫn nhớ cô ấy hả? - rót lưng chừng một ly rượu, quản lí Kiên đưa cho cậu, gợi chuyện.
Bảo Thiên không nói không rằng, chỉ nhìn xa ra màn đêm thành thị, uống cạn ly rượu trên tay. Anh Kiên cười cười, vỗ mạnh vai cậu một cái.
- Thằng này, dạo gần đây tính khí thay đổi nhiều quá nhé.
Nhấp một ngụm, anh nói tiếp.
- Cậu còn phải kiên nhẫn nhiều. Đợt cuối năm này quay xong phim đầu tay, rồi diễn vài show thôi là ổn rồi. Đến Tết, tha hồ mà chơi với "gấu".
- Mà phía đối tác nghĩ gì vậy? Tại sao hợp đồng phim này kí cả mấy tháng trời thì không khởi quay, không công bố với khán giả, đến lúc bận rộn thế này mới bắt đầu bấm máy?
- Cậu nói với anh được ích gì? Anh nói cậu nghe, bây giờ họ mới khởi quay là vì mấy tháng trước cậu tham gia chương trình Nhà thiết kế đúng không?
- Nhưng lúc đó em có thể sắp xếp thời gian.
- Cái lẽ ở đây là vừa rồi cậu lùm xùm chuyện tình cảm với cô bé kia, bên họ lợi dụng cơ hội này coi như quảng bá, PR cho phim. Với lại, người ta nói với anh là sắp xếp kết đôi cậu với cô bạn diễn của cậu - Ngọc Mai - để gây sức hút. Cậu nghĩ sao?
- Mấy cái chiêu trò đó, em không làm.
- Nhưng bên kia họ triển khai quyết liệt lắm, công ti mình cũng đồng tình.
- Phim phải hay, phải chất lượng thì mới đến được với khán giả, chứ không phải trò PR rẻ tiền này.
- Cậu nói cũng phải. Nhưng trong hợp đồng, có điều khoản là diễn viên phải tạo sức hút mạnh cho phim. Cái này là yêu cầu bên họ đề ra. Ta không làm được thì số tiền bồi thường cũng không "rẻ" đâu.
- Mẹ kiếp.
- Chỉ cần cậu thân thiết với Ngọc Mai hơn mức bình thường, im lặng và không lên tiếng với báo chí, đến khi phim công chiếu xong thì ổn cả thôi.
...
Say sưa chăm chú vào màn hình vi tính, Kỳ Hân đọc từng câu, từng chữ viết về cậu. Người ta bảo chuyến này cậu sang Thái Lan với một dự án âm nhạc lớn. Người ta bảo cậu không xuất hiện trên báo chí gần đây là vì giữ bí mật cho sự trở lại lần này. Người ta còn bảo tin đồn tình cảm giữa cậu và cô là vô căn cứ vì những bằng chứng sẽ được công bố trong thời gian tới.
Cậu xuất hiện khắp các mặt báo, nhưng cô có lẽ đã đọc hết tất cả chúng. Kể cả chúng nhiều không đếm xuể. Cô thở dài thườn thượt. Nghĩ về cái tình yêu mơ hồ này, cô không dám chắc là mình có đủ tự tin để đi tiếp đến cuối con đường hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊU EM ĐỪNG HỎI TẠI SAO
RomantikCâu chuyện tình của chàng và nàng. Có buồn vui hờn giận, có chia ly rồi đoàn tụ. Tôi sẽ đưa bạn vào thế giới của tình yêu. Hãy cùng tôi đắm chìm vào thế giới nhiều hương vị ấy để tận hưởng những niềm vui cuộc sống. Còn chàng nào và nàng nào? Đọc rồi...