Den pov
Den: hello babe nasan kana ba?
Ly: on the way na babe wait lang kasi maaga pa naman
Den: maaga? its already 10 na usapan natin 10 andito kana
Ly: ayst! my gorgeous hot babe is nagging me again..Den: nagre reklamo ka?
Ly: hindi kaya, ang sarap nga sa tenga eh.. wag ka nang magalit babylove so sweet nakakatanda yun haha, babe baba ko na wala ng traffic haharurot na ako
Den: okay sige, dahan-dahan ka ingat ka mamaya na tayo mag-usap
Ly: okay po, love you
Den: love you too.. babe ingat ha
Ly: yes master
"I hang up the phone para makapag-focus siya sa pagda-drive baka kasi totohanin niya ang sinabi niya papaharurutin niya ang sasakyan, napailing nalang ako sa kakulitan niya kung makulit na siya dati mas na doble pa ngayon malala pa nga minsan pero mas gusto ko yun kasi sakin lang naman siya ganun gusto niya kasi lagi akong inaasar para daw magtampo ako sakanya para malambing niya ako kahit na nakaka-uto na pakinggan, ito naman ang pinakagusto ko sakanya kasi mas naging malambing siya at mas maalaga sakin.. sa matagal na panahon namin pagkaka walay ay madaming nag bago pero hindi ang pagma mahal niya sakin mas nadagdagan nga lang at ramdam ko yun, ramdam na ramdam ko na mas lalo niya akong mahal ngayon"
Mosh: asan na daw si ate Idol ate?
Den: malapit na siya
Jus: ate nadala mo ba yung power bank mo?
Den: yep
Jus: hiramin ko mamaya ha, nasira yung akin eh
Den: eto kunin mo na
"inabot ko sakanya ang hinihiram niya at muling chineck ang iba ko pang gamit, pupunta kasi kami sa Philippine Arena para sa gaganapin na charity game na program ng Philippine volleyball, reunion na din ito ng mga magagaling na player dito sa ating bansa dahil lahat nang sikat sa Ph.V.ball ay a attend kasama na kami ni Aly doon"
Jus: hay salamat nakarating din si ate Phenom
"huminto sa harap namin ang sasakyan ni Ly at mabilis siyang bumaba at lumapit samin"
Ly: sorry ang traffic talaga, hi Jus, hey buddy
Jus: ate Ly
"yumakap siya kay Ly at humalik naman si Ly sa pisngi niya"
Mosh: bud!!
"ginawa nila ang signature handshake nila na sila lang ang nakakaalam na dalawa at pagkatapos ay nagbiruan na mag-susuntukan, yaan na ang batian nila dahil sa binata na si Mosh ayaw na niya ang ginugulo ang kanyang buhok dahil naka wax na ito"
Ly: lalo tayong pumo-pogi ah
Mosh: mana lang sayo at diba nga sabi mo hindi tayo magkaka chics kung hindi tayo gwaping
Ly: tama yon! haha
Den: ehem! tinuruan mo pa talaga ng kalokohan yang kapatid ko
Ly: hindi kaya, Mosh help naman pakipasok na gamit niyo sa loob
Mosh: aye aye captain
"sumaludo pa ito bago kunin ang gamit ni Jus at nauna na silang sumakay"
Ly: babe
"lumapit siya sakin at hinalikan ako ng mabilis, kinuha niya din ang gamit ko"
Den: namumula parin yan?
(turo ko sa braso niya na kinurot ko nung isang araw)
BINABASA MO ANG
My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)
Fanfic"Your first love will be your last great love"