WHEN THINGS GO WRONG

12 0 0
                                    

    © 2016 by PinkyRichWall

        All Rights Reserved.   

This is a super short story. 

Hope you like it!!!

Salamat sa magbabasa ^_^


*Kring* *Kring* *Kring*

"Hmmm" Hay ano ba naman ang ganda ganda na nang panaginip ko eh.

*Kring* *Kring* *Kring*

"Ano ba?!" tiningnan ko yung orasan ko O_O? What? 7:00 am na? Hala! Patay! Agad ako ng napabangon sa kama ko. Pumasok na agad ako sa banyo at naligo.

Pagkatapos kong magbihis kunuha ko yung bag ko at karipas ng takbo pababa ng hagdan. "Agnes, bakit ka tumatakbo? Aalis ka na ba? Kumain ka muna?" tanong sa akin ni manang na nag-aalala na baka madapa ako. "Manang sa school na po late na po ako eh" sigaw ko sa kanya habang palabas ako ng pinto.

Agad akong sumakay sa sasakyan "Kuya Lion, Good Morning po ^_^ tara na po. Late na po ako eh" sabi ko sa driver ko. Agad na pinaandar ni Kuya Lion yung sasakyan at dahil hindi na ako mapakali sa upuan ko binilisan niya na yung pagmamaneho ng sasakyan.

"Thank you po! Bye ^_^" agad akong tumakbo papasok ng campus matapos kong makababa sa kotse. Binilisan ko pa yung takbo ko para makarating ng mabilis sa canteen. Dahil sa pagmamadali ko nakakabangga ako minsan "Sorry po". Pero hindi naman yung natutumba sila, slight lang yung parang nadanggi lang.

"Good morning Ag--" may bumati sa akin pero d ko nakita nagmamadali nga kasi ako eh,. Nakarating ako sa canteen, hinanap ko siya kaso wala siya doon. Dapat kasi kung di ako late sabay kaming mag-aalmusal. :( "Kasi naman Agnes eh" malungkot kong sabi. Nakakinis di ko tuloy siya makakasabay sa pagkain.

"Kumain na kaya siya?" bulong ko sa sarili. Kasi naman Agnes eh, habang pinipitik ko yung noo ko. Palabas ako ng canteen nang biglang may pumigil sa ginagawa ko "Don't hurt yourself. Tingnan mo namumula na yang noo mo." Pagsasabi niya habang hinahawakan yung noo ko. "Sorry late ako" malungkot kong sabi habang humingi ng pasensya. "It's okay babe, pwede pa naman ngayon eh! Yun nga lang kailangan nating bilisan baka kasi malate tayo." Pagsasabi niya tapos niyakap niya ako. "Tara na para makakain tayo:)" aya niya na.

Kumain kami ng sabay, buti na lang talaga! Akala ko magagalit siya! Pero hindi ang bait talaga ng boyfriend ko. Ang swerte ko nga sa kanya eh kasi gwapo na mabait pa. Hanggang ngayon walang mintis pa rin ang pagpapakilig niya sa akin.

Kumain kami at chopsuey lang ang in-order niya. Puro gulay, gusto niya kasi kumain ako ng maraming gulay. Baka daw kasi magkasakit ako. Ang caring niya di ba? Kaya nga mahal na mahal ko yan eh. Dahil ayoko talaga ng sayote, tinatabi ko talaga yun. "Eat it, hindi yan nakakalason." "Eh, ayoko ng lasa niyan eh" pagsasabi ko habang nakapout. "Tss, akin na nga." Kinuha niya tsaka kinain. Napakavegetarian niya kasi. Ako? Hindi! Kasi nga gusto ko naman ang gulay yun nga lang may mga gulay na ayaw ng dila ko.

Matapos naming kumain naglakad na kami papunta room. Hinatid niya since makaiba kami ng section. Bago pa ako makapasok "That's it?" tanong niya. Para bang may hinihintay siyang gagawin ko. Ha? "What?" natatawa kong sabi kasi gets ko na siya. "Tss" agad niya akong hinalikan....

Sa pisngi... ^_^

Take note may mga tao sa paligid. Sabay nilang "Eyyyy". Ako naman kinilig. "Ang bagal mo kasi. See you later. Bye babe ^_^" "Bye babe" tsaka ko din siya hinalikan sa...

Pisngi dapat yun eh...

Kaso mukhang nabasa niya yung kilos ko.

Sa labi niya tuloy . (*pout*) ^_^

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 06, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

When Things Go WrongWhere stories live. Discover now