Chapter 1: Intro: Duction

10 3 0
                                    

Elle's PoV

Can You Please Stay With Me?

"Elle, pang ilang ulit mo nang pinatutog yang Just One Day? Ha?" Tanong ni Ate Jin na nakapamewang.. Well, bakit naman hindi? Eh, gustong gusto ko ang Bangtan eh..

"Ate, Siguro pang isa...dalawa...tatlo...apat...lima...a-" Sige putol pa more! Di pa ako tapos magbilang pinutol agad.. BadTrip!!

"Is it more than 20 Elle Kim?" Tanong niya and this time naka crossed arms naman siya.. Tss... More than 30 I think?

"No ate, you are Wrong!! Its.. More than 30 I think??" Sabi ko na ikinalaki ng singkit nyang mata.. Bagay niya pala!! Ang cute!

"What the Hell? 30+?! Elle kaya pala ang laki ng binabayaran natin sa kuryente!! Gosh!" Sabi nya at umupo sa tapat ko gamit yung sofa sa tabi ng kama ko.. Eh ano ngayon kung dire diretso yung music? At malaki ang babayarin? Eh kaya namang bayaran nina mama at papa eh..

"Ate, Bangtan ang pinag uusapan natin dito! Bangtan Sonyeondan!! B-T-S!! Ate alam mo namang mahal na mahal ko sila diba?" Sabi ko at pi-nlay yung Just One Day... Kinakanta kanta ko pa talaga.. Noong bago ko lang itong narinig, nahirapan ako sa chorus, pero habang tumatagal naman, name memorize ko na rin at pati yung part nina Suga, J-Hope at Rap Monster ay alam ko na.. Steps? Kaya ko! Memorize ko na rin!!

"Haruman~" Tignan mo tong si Ate! Kumakanta kanta pa! Sabi niya 2am ang gusto niyang kanta! Tss.. Agawan pa ako.. Ma play na nga yung ano...

Babocheorom~

"Kyaaaaaahhh!!Jo Kwon!!! Omo!! Ganda ng voice nya!! Kyaa---" Kainis! Ang ingay!! Buti na nga lang sound proof itong kwarto ko... Kung hindi, baka nandito na si Daddy at pinagalitan kami..

"Ate!! Lower your voice!! Please!!" Sabi ko sabay tanggal ng kamay ko sa bibig niya.. Akala ko ba..

"Hey!! Akala ko ba si Jinwoo?? Eh bakit kay Changmin ka kinikilig?" Sabi ko pero nakapikit yung mata niya na para bang hindi nakikinig.. Kainis to!! Pi nause ko yung music tsaka lang diya sumagot..

"Hehehe.. Ano kasi eh.. Ahm.. Si ano.. Si Changmin... Boyfriend ko... Tapos si ano, Jinwoo, asawa ko.. 3 years na kaming kasal, Elle.." Sabi niya at seryoso siya... What the?! Changmin? Boyfriend? Jinwoo?! ASAWA???!!!! Eh bakit ba ganito si Ate?! Baliw na baliw siya sa 2am... Well, hindi ko siya masisisi kasi kahit ako, baliw na baliw ako sa Bangtan.. Lalo na kay Jin..

"Labas ka na, Kim Jin Elle... Di ka magandang kausap.. Sa susunod na pupunta ka dito sa kwarto ko, wag kang mag paka lasing, okay?" Sabi ko sa kanya at yun, inirapan ako bago umalis.. Naaalala ko pa nung mga bata pa kami ni ate, hindi kami nag aaway.. But that day grabe yung nangyare.. Halos magpa tayan na nga kami eh..

Flashback

"Ate, tikman mo, mas masarap yung Chocolate kesa sa Vanilla.." Sabi ko at pinatikim sa kanya yung ice cream ko.. Tinikman naman niya ng konti at kumain ulet ng Vanilla Na Ice Cream niya.. Sinubo naman niya sa akin yung Vanilla..

"Elle, mas masarap ang flavor netong Vanilla.." Sabi niya kaya inirapan ko siya..

"Chocolate" sabi ko..

"Vanilla" sabi naman niya.

"Chocolate"

"No, its Vanilla, Elle! Mas may flavor itong ice cream ko!"

"Tss.. Jin Elle, Im telling you, kumain ka rin ng Chocolate Ice Cream para hindi lang Vanilla ang Ice Cream mo.. Bahala ka na nga dyan.." Sabi ko at umalis na..

End Of Flashback

Oh diba? Grabe ang pag aaway namin nun.. Isang oras din kaming hindi nagpansinan eh.. Pero nung kumakain na kami for dinner, kinomfront kami ni Dad.. Sabi niya na kung dahil lang daw iyon sa Ice Cream, tapusin nalang namin ang away namin dahil mauuwi din ito sa wala.. Kaya nag bati na kami..

By the way, I am Elle Kim, 21 years old and an engineer.. Mahilig sa Kpop especially Bangtan Sonyeondan.. My bias is Kim Seok Jin..

Loving Mr. Pink PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon