Muốn ngừng mà không được
Tác giả: tám tháng vi ny
01 hắc đêm
Tiêu Cảnh Dật mấy ngày nay thói quen đi tây sơn chùa thắp hương. Sáng sớm thời điểm thiên còn tờ mờ sáng, yên tĩnh chùa chiền lý chỉ có mặc tăng bào tăng nhân lẳng lặng đi quá. Làm lượn lờ hương khí bay lên, trước mặt phật tượng mặt mũi hiền lành biến mất ở khói lửa bên trong thời điểm, Tiêu Cảnh Dật hai tay hợp thành chữ thập nhắm lại hai tròng mắt, sẽ ở phật tiền phát như vậy trong chốc lát ngốc.
Mới đầu hắn đi, là vì phó uyển. Sau lại tựu thành thói quen, cách tam xóa ngũ sẽ đi một lần.
Này nửa tháng đến Tiêu Cảnh Dật tân đàm một cái hạng mục, mỗi ngày việc đầu óc mê muội, nhất thời sẽ không cố đi lên chùa chiền. Hôm nay song phương đại biểu ở văn kiện thượng ký tự sau, chỉnh chuyện cuối cùng là bụi bậm lạc định, họa hạ viên mãn.
Tiêu Cảnh Dật lái xe tự địa hạ bãi đỗ xe chậm rãi đi đi ra thời điểm, đúng là tịch dương hạ xuống, tây chân trời thượng một chút tà dương như máu, tẩm tẩm chìm nghỉm ở tầng trệt sau, Tiêu Cảnh Dật ngừng xe nhìn kia mạt tà dương, không biết vì sao tiếng lòng vừa động.
Hắn đi chùa chiền. Trống chiều chuông sớm, nha thanh xa xa, nói chính là hiện tại đi. Liền giống như hắn trước kia sớm tới tìm bình thường, màn đêm bên trong chùa miếu, cho hắn một loại canh giờ điên đảo lỗi thấy.
Tiểu hòa thượng đi ra đang muốn đóng cửa, gặp là Tiêu Cảnh Dật, không khỏi dừng một chút chân, hai tay hợp thành chữ thập được rồi cái lễ, Tiêu Cảnh Dật gật đầu, thân thủ cũng biết cái lễ, cất bước hướng vào phía trong thẳng nhập đại điện.
Tự tay niêm một nén nhang thượng , Tiêu Cảnh Dật bế mâu hợp thành chữ thập, chóp mũi khứu quanh mình lượn lờ hương khí, suy nghĩ di động chìm nổi trầm.
Rộng thùng thình tăng bào tăng nhân đi ra, nói: "Tiêu thí chủ." Tiêu Cảnh Dật quay đầu: "Phương trượng." Tăng nhân nhìn nhìn hắn, gật đầu nói: "Tiêu thí chủ nhiều ngày không có tới ." Tiêu Cảnh Dật nói: "Gần nhất có chút việc." Tăng nhân nói: "Đang ở tiếng động lớn rầm rĩ hồng trần, tâm vẫn có thể cố thủ nhất phương Niết bàn, tiêu thí chủ thật là có duyên nhân." Tiêu Cảnh Dật cười: từ đến này chùa chiền sau, hắn cách một đoạn ngày sẽ quyên chút tiền nhan đèn, thật thật hữu duyên thực.
Tăng nhân có lẽ đang lúc nhàm chán, có lẽ muốn chăm sóc khách quý, nói vài câu sau, thân thủ đem bên cạnh nhân duyên đồng lấy đến lắc lắc, nói: "Tiêu thí chủ trừu căn ký?"
Tiêu Cảnh Dật cười yếu ớt lắc đầu: "Ta không thích này đó, cám ơn." Tăng nhân ha ha cười: "Thế nhân sở làm , sao có thể đều là chính mình thích chuyện?" Tiêu Cảnh Dật đang muốn xoay người, nghe vậy lại nhíu mày, xem kia tăng nhân liếc mắt một cái, rốt cục nâng thủ kiểm một cây sâm đi ra.