CANTO I
-BIRTHDATE : NOVEMBER 29
-NAMATAY NA ANG PARENTS
-MAY BIRTHMARK SA MAY ILALIM NG TYAN
Tinapon ko ang papel na binabasa ko na ibinigay sa akin ni Kathleen. Mga info lang tungkol sa taong papatayin ko. Yeah. Papatayin ko. Bakit? Member ako ng mafia eh. At naiinis ako kasi ang konti lang nung mga info. I mean, yeah, magaling ako. Pero, for Pete's Sake! Sinong makakahanap ng isang tao gamit ang tatlong info lang?! Tss.
Oh, gusto n'yo sigurong malaman kung anong pangalan ng mafia namin 'no? Well, member lang naman ako ng Virgil's Inferno. I'm the best. No one beats me. And no one dares to challenge me. I can do 5 S missions in one week. And in every mission I'm assigned to, I never fail to accomplish it. Isa pa. Anak ako ng pinuno eh. Sino pang magtatangkang kalabanin ako diba? Siguro 'yung ibang mafia. Pero, isang barilan lang sila sakin.
Nga pala. I'm Summer Rochefort. 18 years of age. Maganda, tanned skin, may medium in length na buhok at loose curls sa dulo nito. Matalino at close to perfection. Aangal kayo? Pilipitin ko leeg n'yo eeh.
So ito ako ngayon, inaayos ang gamit ko dahil papasok na ako sa bago kong school. According sa kuya ko, si Snow, with in this area lang daw ang taong papaslangin ko. Potek! Sumagi na naman sa isip ko ang mga info na 'yun! Tatlong info lang! Tatlo lang! Tapos, wala pang picture or description man lang ng mukha n'ya! Tsk. Wala eh! Member kasi ng Silver Dragons. Mahigpit naming kalaban. Mejo matinik sila. Tss. Sila lang naman ang nakakatapat samin eeh.
---
Kinuha ko 'yung susi ng motor ko para pumunta na sa school ko. Kainis lang si kuya! Hindi ako pinayagang dalahin ang kotse ko! Tss. Pagkarating ko ng school, hinanap ko na 'yung rest room kasi kailangan ko ng mag ayos ng sarili dahil mejo mahangin sa labas.
Oh, English pala first subject ko. Naglakad ako papuntang room ko. And wow! Ako palang ang tao?! I looked at my watch and saw that it's only 7:00. Wow! So, maghihintay pala ako dito ng 30 mins?! Great job Summer! You should be awarded as the most punctual student of the year! *clap clap* UGH. Kinain ko nalang 'yung mga candy na nasa bag ko.
Ano ba 'yan?! Paubos na 'tong mga kinakain ko, pero, konti palang 'yung mga nadating. Tss. Next time, di na ako ganito kaaga. Nakakadala eh! Mga ilang minuto pa ang hinintay ko bago mag simula ang klase. Okay. Mejo boring ang prof. Tsk! Tiis tiis din pag may time. What choice do I have? I have a mission.
"Oh class! I almost forgot! May bago nga pala tayong classmate." sabi ng prof. Oh crap him. -.- is it really a must to introduce yourself?! I mean, sooner or later, makikilala na rin nila ako! Tss.
"Uhm.. uhh.. Ah! Miss Rochefort, kindly introduce yourself." tumayo ako mula sa pagkaka upo ko at nag simulang nagpakilala.
"Hi. My name is Summer Rochefort. Nice to meet the all of you. I hope we can all be friends." sabay ngiti. Wala akong sinabi tungkol sa sarili ko maliban nalang ang pangalan ko. Baka daw kasi dito rin pumapasok ang papatayin ko. Eh, kapag mejo detalyado akong magpakilala, baka maunahan nila kami. Baka mapatay nila ako.
---
Natapos na ang halos tatlong oras ng klase. At isa lang ang masasabi ko. BAOG NA AKO. Sobrang boooooring. Nabaog na ako sa kaboringan. Napag aralan ko na kasi 'yung mga itinuturo nila. Eh, nakakasawa ng pag aralan ulit. -.- Naglalakad ako papuntang cafeteria ng biglang mag ring ang phone ko.
"Hello?"
"How's school?"
"Kathleen! :)" si Kathleen ay member din ng mafia namin. Kilala s'ya bilang isa sa pinka magaling mag isip ng strategies kapag may mission.
"Hey! Ano na? Kamusta?"
"Eto, baog na."
"Huh?"
"Wala. Sabi ko, sobrang daming gwapo dito."
"Ayy! Sayang! Di ako jan pumasok. Tss. Wala eh! Mejo malayo sa mission ko." may mission din kasi ngayon si Kath. Eh, malayo sa areang 'to 'yung mission.
"Haha! Wag kang mag alala. Irereserve kita! ;)"
"Luka."
"Oh, why call me?"
"Just to remind you about your mission." ayan na naman sila! Pilit na pinapaalalahanan ako sa mission ko. Itong mission lang na'to nila ako kinulit ng ganito. For Pete's Sake! Parang hindi naman ako sanay! Tss. I know he/she's from Silver Dragons, pero, kaya ko naman!
"Tss."
"Listen, RED. You're dealing with the Silver Dragons. You're gonna assassinate their best member, ION."
"So?"
"Sooo, mag ingat ka! Ang balita ko, mas marami silang nakalap na info tungkol sa'yo. So, better watch out. Be careful. Understood?"
"Yes Yes!!" iritang sagot ko.
"Remember Red, kill Ion."
BINABASA MO ANG
INNOCENT
RomanceGenres: ACTION | ROMANCE | MYSTERY | Copyright © 2013 by chiiichaaan ALL RIGHTS RESERVED. NO PARTS OF THIS BOOK MAY BE COPIED OR REPRODUCED IN BOOKS, PAMPHLETES, OUTLINES OR NOTES, WHETHER PRINTED, MIMEOGRAPHED, TYPEWRITTEN, OR IN ANY OTHER FORM, FO...