Nagsidatingan na ang mga staff and crew ng Princess and I, Ganoon din ang ibang casts sa venue kung saan gaganapin ang thanks giving party ng serye.Sabay-sabay din kasi nilang papanuorin ang last episode ng nito.
Dumating na sina kathryn at ang mommy niya, habang nasa labas pa sila ng resto, nakita niya ang kanyang handler na si Ms. Wheng na invited din at bineso ito. Napatigil si Kath ng makita ang yellow bumble bee na kotse, it means nandyan na si Quen, kasunod naman ang kotse ni Ms. A na handler ng binata. Naunang bumati si Ms. A sakanila, nagbeso-beso naman sila at kinausap ang mommy niya, nauna na silang pumasok....
Maya-maya ay nakita niyang papalapit na si Quen sa kanya.
"Hey, Kath!" bati ni Quen sabay ngiti and beso sakanya...
"Hi Quen!" ngumiti din naman ito sa binata..
"Tara pasok na tayo." Aya ni Ms. Dan (RM ni Quen) sa dalawa na kadadating lang din.....
Alalayan na sana ni Quen si Kath papasok pero biglang dating naman ni Dj.
"Hello Kath.." pagdating ay agad itong dumikit sa dalaga... agad din niya itong bineso..
"Sige guys, una na ko sa loob..." pagtapos niyang batiin ang kadadating lang na lalaki.
"Sige pare.."
Pagpasok ni Quen ay agad itong bumati sa mga staff at crew na nakasama rin niya...binati.din niya ang mommy niya sa serye na si Ms. Gretchen.. at ang haring Anand na si Mr.Albert.. Dumating na din ang mga bosses nila na sila Ms.Cory,Direk dyogi at.ang isa sa producer na si Ms.Malou Santos.
Habang nakatayo at may hawak na juice.. tumitingin tingin lang ang binata sa paligid.. Paglingon niya magkausap sina Kath,Bianca at Sofia..pero tila naka buntot si Dj sa dalaga..wala naman itong kausap..nakatabi lang kay kath.. Gusto man sana niyang makipag-kwentuhan sa dalaga.. Dahil naging sobrang close nga nya ito sa unang bhutan shoot nila.. sila ang halos magkasama pagtapos ng taping.. para maglibot libot sa lugar..Tila bigla niyang naisip lahat ng iyon..Major Flashback.. naging sobrang close sila ni kath until nga ng biglang nanligaw si dj sa dalaga.. hindi na sila masyadong nagkakausap at nagkakasama katulad ng dati.
"Quenito" si mommy min.
"hey tita" bineso niya ito at niyakap..close na close din kasi siya sa mommy ni kath.. kapag may sakit siya at kinakailangan mag taping si mommy min ang isa sa nagaalaga sakanya.. nag open na din siya kay mommy about sa personal niyang buhay.. kaya naman talagang mamimiss niya ito.
"Salamat sa pagaalaga at pagsama kay kath..pag nalalate ako sa taping ah" tumawa pa ito.
"no prob tita..malakas ka po sakin" tumawa din ito. naalala niya bigla ang walang humpay nilang kwentuhan at asaran ni kath kapag hinihintay si mommy niya..
"Mamimiss din kita Hijo..next project ni kath hindi na kayo magkasama" hindi naman niya maiwasang malungkot..pero hindi niya pinahalata..he still managed to smile kay mommy..
"ofcourse tita mamimiss kita.. ung luto mo and pagaalaga mo rin sakin.. soon hopefully tita..magkatrabaho ulit kami ni kath" He really wishes din kasi talaga.. dahil komportable na talaga siya maka trabaho si kath.. dahil napaka gaang din talaga ng dalaga makatrabaho at makasama.. alam niya sa next project niya ay another adjustments ulit.
"I know dadating ulit tayo dyan" ngumiti.naman si mommy sa binata.
After ng paguusap nila ni mommy min..umupo na siya katabi si khalil.. kasama din nila sa table sina ms.A, ms dan and ibang staff ng serye.. Sa table naman ni kath kasama niya si mommy min..handler.niya.. road manager si sofia and bianca.. at syempre si dj.
BINABASA MO ANG
Loved You First
FanfictionMy first One shot story! Syempre dedicated to all my fellow KathQuens :) Eto ay wishful thinking ko lamang sa naganap na Thanks Giving Party :) hope you all like it! Don't forget to vote or comment :)