"Meet Patrick Jace Alonzo"
"Shit Bro akin na nga yan!" Sabay tapon ng bote ng beer sa trash can. "PJ umayos ka nga babae lang yan. Move on Bro you are not born to be a loser. Kung makikita ni Sofie na nagkaka ganyan ka pagtatawanan ka nun iisipin niyang tama yung decision niyang iwanan ka look at you." Tinuro niya yung glass wall sa mini bar ng condo ko. "You are miserable and weak! Hindi na ikaw yung cool and confident na Patrick Jace na kilala ko it's been a month pare baka gusto mo nang pumasok kasi malapit ka ng madropped out di na na bumebenta sa kanila yung excuse ko na may sakit ka. Tanggapin mo na kasi na ayaw na sayo ni Sofie at mas gusto niya yung FilAm na Model kaysa sayo."
"Tang'na naman Bro pano ko tatanggapin yun si Sofie ang unang babaeng minahal ko ng totoo at sobra sobra. Damn it! masakit pala talagang magmahal at mas masaklap pa dun niloko niya ko pinagpalit niya ako sa gagong Drake na yun. Huwag lang kami magkita ng ulupong na yun dahil sigurado akong manghihiram ng mukha yun sa pittbull." I am so damn hurt! He broke me and she's the only girl who did that to me. Nasanay ako na ako yung naglalaro I didn't expected I'll be the one to get played. My Sofie why did you broke me to pieces? Why can't I let you go. I can't moved on. I still want you. Only you My Sofie.
"Mukhang si Sofie na ang karma mo pre marami ka na kasing napaiyak na babae you are a well known Campus Playboy ano na lang sasabihin ng iba pag nakita nila yang ayos mo ngayon. Nakakaawa ka bro you are so miserable c'mon maligo ka then shave get a hair cut bring back the old Patrick let's go to Justine's bar and meet those sexy ladies there. Let's have fun!" That is how my bestfriend Drake comforts me.
"You are right Drake! Ayaw kong makita ako ni sofie na ganito kailangan kong ayusin sarili ko. I want her back and I'm thinking about having a revenge on her at sisiguraduhin kong magsisisi siya at babalik siya sakin." Yeah you heard it right I'm planning something and I'll make sure that she will be mine again!
"Bro I'm going to help you basta sumama ka lang sakin ngayon I badly wanna party tonight. Go fixed yourself "
Then I got up I need this, soon I'll get ways to get her.
****
( LILY MAYMAC as CHLOE JANINE ANGELES)
SEE MEDIA
All eyes are set on me as I entered Saint Paul University
Habang naglalakad ako di ko maiwasang makinig sa malakas na bulungan ng mga schoolmates ko.
"Who is she ang ganda niya oh? Transferee ba yan from other school?" The girl asked her friend.
BINABASA MO ANG
Taken For Granted
Fiksi UmumChloe Janine Angeles is a simple and timid girl who's crazily in love with the campus heartthrob named Patrick Jace Alonzo. Never in her wildest dream na mapapansin siya ng kanyang crush after 3 years of pasimpleng titig lang sa kanya finally nagka...