Chapter Four
His Pussycat Dolls
(Lexine’s POV)
“Oo, siya nga raw ‘yon. Lagot talaga siya kapag nagkataon.
Nyah! Anong ako? Anong ginawa ko? Bakit, charged guilty na bang maging maganda at kaakit-akit ngayon? What did I do? Crap. Baka they are planning to assasinate me na. Ih. What did i do? >.<
“Hoy! Babaeng linta!”
Babaeng linta? O.O Wetta minute. That’s just wasn’t right. Did someone called me babaeng linta?
“Woah woah. And that someone who dared to call me babaeng linta ay isang babaeng pugo na tinubuan ng mukha! Mahiya ka nga sa lupa.”
“Ikaw ang mahiya! How dare you vandalized on Bryce’s car? Sino ka ba? Wala kang karapatang hawakan ni dulo ng gulong ng lambhorgini ni Bryce! Tapos nag-vandalize ka pa ng ganong words? Psh! Askal!”
Watta paking gerl. -_____-++
Kasi naman, kumalat nang ako ang nag-vandalize sa kotse ni fooling machine dahil huli sa CCTV cam. Akala ko kanina kay Bryce lang ako wanted. Wanted din pala ako sa girl admirers niya. Amp. Patay na talaga ako nito. Ano ba naman kasing pumasok sa utak ko, eh.
“Sikat ang Azkals boba.” Bleeeeeeh!
“Alam mo hindi lang ako ang makakasagupa mo on the way. Marami pa. At humanda ka na sa mga mangyayari sa’yo.” Nakangisi siyang lumayas.
Puzzled akong pumasok sa Ashton at sa building namin. First time kong naramdaman ang tensyon sa mga tingin nila sa akin. Yung mga babae do’n parang gusto akong balatan ng buhay. Oh my gosh! What did I do? Taong maganda lang ako, wala akong kasalanan. T^T
Kabado akong pumasok sa school. I swear kung makatingin ang mga groupies ni Bryce sa akin saksakan! As in sasaksakin talaga nila ako sa talim ng mga titig nila sa akin. Pagkapasok ko sa building namin mas lalong tumindi ang hating experience ko. Nagbubulungan na sila doon while nakatingin sa akin.
*Boogsh!*
Tawanan—iyon lang ang naririnig ko. Pinunasan ko ang mukha ko tapos tinignan kung ano ang bagay na tumapon sa akin. Harina ata?
I swear mapapatay ko ang groupies ni Bryce. -_____-++ Tapunan ba naman ako ng harina?
“Poor girl! Kasi naman napaka-atribida, eh.”
“Baka kasi hindi niya alam kung anong kayang gawin ni Bryce sa kanya. Tss, she’s impossible.”
“Hater lang ‘yan kasi siguro hindi siya pinapatulan ni Bryce sa sobrang panget niya.”
O_____________O
They call a simple dresser as PANGET???? OH F*CK!
Pero hindi. Lex, composure. Kaya mo ‘yan, h’wag kang bibigay. Isa kang dalagang Pilipina. A little patience. Breathe in, breathe out. Lakad palayo, direstong campus catch. Tinginan silang lahat sa akin.
“Oh ano? Kukuyugin n’yo rin ako?”
Lumapit si Fu sa akin na may dalang tuwalya. Pinunasan ko ang sarili ko gamit ‘yon.
YOU ARE READING
He Says, She Says
ЮморPlayboys are simply playboys. But with a hot loveable womanizer who's madly in love with a girl who hates him the most, how can a playboy cope with the emptiness and mostly... the abandonment issues? He says she's boring. She says he's a walking o...