Third person's POV
Nasaksihan ni Jhessica ang ginagawang milagro ni Ares. Tila ba sabik na sabik ito sa kinakalantari nitong babae. Pulos iyak lang ang nagawa ni Jhessica ng mapagawi ang tingin ni Ares sa kaniya. At para itong natuklaw ng ahas sa gulat dahil nakita niya ang pinakamamahal niyang babae ay nasa harapan niya.
"Mahal, it's not what you think it is". sabi ni Ares at napapa-iling-iling pa.
"Tangina mo, It's not what I think? Kanina pa ako nanonood sa inyo. Hayok na hayok ka eh no? Masarap siya? Go, magsama kayo. And don't call me MAHAL anymore, because today I'M ALREADY FREE".
Hindi alam ni Jhessica kung paano niya nagawang sabihin ito sa lalaki. Hindi siya ganoon katapang pero nagawa niya ito dahil sa kaniyang nasaksihan. Hindi niya sukat akalain na magagawa iyon sa kaniya ng lalaki dahil alam niyang mahal na mahal siya nito.
Talaga namang hindi sapat ang pagmamahal upang magkaroon ng magandang relasyon. Dahil kung hindi mo kayang labanan ang tukso na nanalaytay sa iyo. Mananatili kang manloloko.
Naglalakad si Jhessica paalis sa lugar kung saan naroon si Ares. Nang pababa na siya ay biglang tumugtog ang talaga namang tagos sa pusong awitin.
You would always ask me those words I say,
And telling me what it means to me.
Every single day, you always act this way.
For how many times I told you
I love you for this is all I know.
Come to me and hold me,
And you will see the love I give
For you still hold the key.
Every single day, you always act this way.
For how many times I told you
I love you for this is all I know.Talaga naman oo, broken hearted kana nanadya pa yung tugtog?
I'll never go far away from you,
Even the sky will tell you that I need you so
For this is all I know,
I'll never go far away from you.
Hindi naman talaga kita iiwan kung hindi mo ako, ginagago eh.
TANGINA MO ARES! MAY KARMA, MAGHINTAY KANG HAYOP KAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!
Paglabas niya ng building ng condo nito. Umulan pa, talaga namang nanadya ang tadhana oo! Siya'y nagpaulan sa labas dahil sa sakit na nararamdaman. Ramdam niyang dinadamayan siya ng tadhana.
"Bakit ba kasi ARES? Nagkulang ba ako? Binigay ko naman ang lahat sa iyo. Pero bakit mo ako ginanito? Ganyan ka ba ka-gago? Sana hindi nalang kita nakilala. Sana iba nalang yung minahal ko. Ang sakit sakit ng ginawa mo saking hayop ka!
Napaluhod kakaiyak si Jhessica at nawalan na siya ng malay.
BINABASA MO ANG
His
General FictionAkala mo kayo na, akala mo masaya kayo pero maraming namamatay sa maling akala. Dahil yung akala mong ikaw ay sa kaniya, at siya rin ay sa iyo. Taliwas pala sa alam mo. Dahil kahit masaya kayo, may iba na pala siya na kinakalantari bukod sa iyo. ...