Christine's PoV
Akala ko nakalimutan ko na sya,...Ang saya saya na ng buhay ko nung di na sya nagpakita. matapos ang pangiiwan nya sa akin... BIglabigla na lang syang susulpot.. ng ganun lang..
at magtatanong sya kung kamusta na ako.. adik ata yun..
Buti na lang kasama ko si Jared.. khit papaano ay maymasasandalan ako,..
teka bakit ba ako nagpapaapekto sa nakaraan.. dapat kalimutan ko na yung mga hindi magandang nangyari sa nakaraan ko.. ang mga sakit at pagluha ko ang mahalaga ay ang hinaharap ko...
''Blards.. ahmm tatanong ko lang y-yung sinabi mo kanina.. yung ano..O.o ako ay bo-boyfriend mo..??'' biglang tanong ni jared habang nakaupo kami..
''Ah yun ba.. pasensya na kung ginamit kita.. nasabi ko lng kasi un para masaktan sya.. ewan ko lng kung effective.. at ng di na sya lumapit sa akin..''
''a-ah..g-ganun bah..^_^??''
''salamat nga pala ha.. buti na lang nandyan ka.. mswerte ako at maykaibigan ako na gaya mo..''
''ako nga ang mswerte kasi biruin mo si Christine Blardony kaibigan ko.. isa sa respetadong cosplayer at hinahanggaan ng lahat..''
''Uy over ha!! para namang dinaig ko pa si Alodia nun.. haha''
''BASTA para sa akin IKaw ang number 1 na cosplayer.. Ang Cosplay Princess''
BIgyan daw ba ako ng titolo haha ako cosplay princess..???
''hmm OO na.. eh sino naman ang Cosplay Prince ?? dapat meron..''
''ehem..ehemm(> ^^)..''pumupungay pa ung mata nya.. alam ko na ibig sbhn nito
''HAy nakoo..>.< tara na nga at magpapicture n lng tayo sa mga cosplayer na nandito..'' Mabuti naman at wala na sila Draine.. U.U whooo natakot ako kanina nung aakmaan ng suntok ni Draine si Jared.. pero buti na tuloy din
kaso..
ang kinakatakot ko.. yung pagalis ni Draine ng maaga.. kasama nya sina Aeron at Alex ang mga kabarkada ni Draine..
Baka mamaya abangan nila si Jared.. LORD PLEASE SANA WALANG mangyari na di maganda>__<
''Oy blrads... mayproblema ba..??''tanong ni jared..
''oo malaki.. !!''
''Ha?? bakit naman..??''
''ah..eh hindi wag mo kong problemahin... nga pala sabay na lang tayo umuwi mamaya ha'' tama para makasigurado n walng mangyayari sabay n lng kami..
kaso di kaya baka maslalo pang magalit si DRAine..
..ehh ano naman wala nanaman kami..diba..
''..Dala ko yung kotse namin.. hatid n lng kita sa inyo ayos lang ba??'' may dala naman pala syang kotse.. pero kahit masmaigi n nakasama ko sya..
''ah cge.. Joyride din un..^_^''
Jared's PoV
Kilig to the boes to grabe.. ang saya ko..kahit na nagbalik yung EX boyfriend nya..
maihahatid ko si Blards.. akin parin sya.. Ooopps masama un ang mangakin ng iba...
5 pm na.. aalis na kami nagpaalam kami sa mga kasamahan ni Blards yung katrabaho nya pati dun sa Pinsan nya na si Zero.. pinakilala sa akin ni Blards..(ngapala si Blards at Tin tin iisa lang paibaiba tawag ko sa knya hehe)
''saan ba lokasyon nyo..?'' tanong ko habang pinagbubukas ng pinto ng kotse si Tin tin..
''sa Fantaras street .. malapit sa Otaku ware house pero lagpas kmi dun bandang dulo ang bahay namin eh..'' tapo nakapasok na kami sa kotse..
Shake it baby.. shake it baby..shembot to the left shembot to the right aaaa...'
''Uy anu un..message tone.. ayus ah... shembot.. hahah^_^''
''ah..d tlga to message tone ko.. aishh pinakielaman siguro ng ate ko nung tulog ako..''
GRabeh.. nakakhiya biglang tumunog yung Cp ko..shembot pah.. sino kaya itong nagtxt..
1 message received
from: Angela
WOi.. guys.. dba magcocosplay tayo sa MOA(COSPLAYMANIA3013
bibili na ako ng ticket nandito ako ngayon sa SM metroheart.. papabili ba kayo.abonohan nyo n lng bsta ba maypasunod na cokefloat^__^.??
..GM..
AY oo nga pala ticket wala na akong time para pumunta sa SM dahil busy ako..lam u na.. mayjob din ako hahahaha Gasolineboy..JOKe waiter sa isang bar... hindi gay bar kundi sa live band bar getz...
''Blards.. mayticket k n ba para sa Cosplay mania???''
''Ay Oo nga pala..!! bakit mo na tanong?''
''YUng friend ko kasi bibili sya ngayon.. nagtatanong kung sino daw magpapabili..eh magpapabili na ako ikaw b gusto mo..?''
''AY o sige.. di kasi ako napupuntang Sm ngayon... busy sa work tapos nagaaral din ako sa bahay..home study^_^ ngayong bakasyon..''' Sipag namn nya.. haha
REply
to: Angela
sige pabili ako dalawang ticket.. abunohan mo muna.. tapos bigay ko n lng yung 25 pra sa Cokefloat moh..adik..tlga..
message SENT!!
nagreply si Angela para daw kanino yung ticket a isa sabi ko kay Christine BLardony.. nakakatawa yung reply nya. GANITO OH OoO oh di nga.. weh r sure??
haha di panila alm n friends n kmi ni Blards..hha di na ako nagreply focus muna ako sa minamaneho ko..
Nagkwentuhan kami ni Blards habang nasa biyahe..iniiwasan kong magbukas ng topic about sa EX nya.. kapal ng mukha matapos iwan si BLARDS bigla n lng darating na parang bula..
Brooooooooommmmmmmmmmmmm!!
WOyy,,!! buti nailiko ko yung sasakyan sa bandng left side... may nagovertake na mabilis n sasakyan..
''GRABEH.. sino ba yun.. kala mong sa knya daan.. at bigla bigla na lng nagoovertake..'' sabi ko
buti na lng nakita ko yung mga mukha hndi ksi color black ung bintana nila(ano ba tawag dun di ko alam eh) dalawang lalaki..parang ewan mga adik ata yun.. nagtatawanan pa sila..
''huminto muna tayo sa isang convinience store.. paunahin muna natin yan bka madisgrasya pa tayo kung ksbay ntin s biyahe ang mga yan..'' sabi ni blards.. parang takot sya.. kaya nagstop muna kami sa 7 eleven.. pinagtitinginan kami.. nakapang cosplay pa kasi kami eh..pero di nanamin inalintana un.. bumili ako ng dalawang siopao at 2 coke in can tapos kumain muna kami dun...
''Muntik na tayo kanina.. mga lasing siguro ung driver nung sasakyan..dalawang lalaki. un eh'' sabi koh..
''baka nga.. bilisan n tin kumain baka hanapin na ako sa bahay eh.. siguro namn di nanatin ksabay s daan ung mga un..'' parang balisa si blards..
''okay..''
Christine's PoV
HIndi ko man nakita pero dahil sa sinabi ni jared parang alm ko na kung sino yung dalwang tao n sinasabi nya..
inutusan siguro ni Draine si Alex at aeron..magkaksama sila.. sbi ko na nga ba.. alm kong pagsumama ako hindi nila masasaktan si Jared... dahil damay ako..
YAN ang problema kay Draine di sya papayag ng di makuha ang gusto nya at ang hilig pagtripan yung mga taong walang kamalay malay.... kaya dpat kalimutan ko na talaga sya..
after 10 minutes umalis na din kami.. sa store nakauwi ako ng 6:30 tapos umalis na rin si Jared..
Sana makauwi sya ng ligtas..kargo de konsensya ko pagmayngyari sa knya.. bkit ko pa kasi sinabing boyfriend ko si Jared.. tuloy nagalit ata si Draine... Aishhh...
BINABASA MO ANG
''My cosplay princess
Fiksi RemajaNaniniwala ka ba sa love at first sight? pwes ako OO.. ako nga pala si Jared Rui Fullbuster. Hinding hindi susuko makita ko lamang muli ang babaeng nagpatibok ng aking puso nung una ko palamang syang nakita. "My cosplay princess"