CANTO V
Hingal na hingal kami nina Peppy sa kakatakbo. Halos lumabas na ang mga baga namin eh!
"Grabe! Nakakapagod tumakbo!" -Peppy.
"Mamamatay na ata ako sa pagod eh!" -Faith.
"Tunaw na mga ice cream natin!"
"Ikaw na babae ka! Anong naisipan mo at binunggo mo ang isang Tyrone Strife?!" sabi ni Peppy. Bakit?! Eh, pinadidilapan n'ya ang sapatos n'ya sakin eh! Ano ako?! Aso?!
"Bakit? Ano bang meron sa Tyrone na 'yan?!"
"Di mo alam?!"
"You're so stupid, Faith. Of course she doesn't know! She's new, remember?!"
"Aah.. Sabi ko nga."
"Tyrone is the bad boy in town. Nakakapatay s'ya ng tao through hazing. At halos lahat ng students takot sa kanya." paliwanag ni Peppy. Tss. Bad boy? Well, I'm a bad girl. Di uubra sakin 'yang mga bad boy bad boy na 'yan!
"Tss. Anong ineexpect n'yo? Matakot ako sa kanya? Hell no."
"Balita ko, namatay ng maaga ang parents n'ya. Sa aksidente ata, tapos s'ya lang ang naka survive. Kaya ata may scar s'ya sa left brow n'ya." -Faith.
"Ooh?"
"Yep."
Namatay ang parents? Bad boy? HMM..
Parang..
Hindi. Hindi siguro. I need more info.
"So, what now? Paano kung binawian ka n'ya?" -Peppy.
"Edi, babawian ko rin s'ya. Simple as that."
"Tss."
"Hey! Anong nangyari sa mata mo?! Bakit red?!" puna sakin ni Faith.
Ang left eye ko ay artificial lang. Kapag nasisinagan ng araw, nagiging pula ito. Kapag naman hindi, itim ito. Kung bakit artificial? HMMM.. Ayon sa sabi nina Mommy, nakidnap daw ako ng ibang mafia nung bata pa ako. Nung dumating daw sila eh sasaksakin na dapat ako nung leader nila kaso, sumaklob sakin si daddy. Pero, kahit naagaw nila ako, 'yung mata ko naman ang nadaplisan.
"Aah.. May abnormality kasi 'tong left eye ko." tipid kong sagot. Hindi ko sinasabi na artificial lang 'to or tungkol sa kidnap kidnap eklavuu.
"Whoa.. cool abnormality." -Faith.
---
Pagkatapos naming magusap ng kung anu ano, eh, nagpasya na ang dalawa na umuwi na. Ako naman, dahil mejo bored pa, eh, nagdiretso ako sa mall. Shopping shopping dij pag may time. :) HMM.. Paano ko kaya 'to madadala sa motor?! Bahala na si Cadacio! XD Habang naglalakad palabas ng mall, may napansin akong isang dress sa loob ng isang botique. Black s'ya na may kamay. Floral dress. Pumasok ako sa loob ng botique at sinuri ang damit.
"Hi Ma'am! Wanna try our dress?"
"Sure."
Binigay sakin ng saleslady ang dress at dumrietso naman ako sa fiiting room. Pagkasukat ko, napatingin ako sa salamin. Ang ganda ko talaga! >:))
"Wow! Ma'am you look so pretty! ;'>" sabi ko naman sa inyo diba?! XD
"Thank you." achuchu! Pahumble pa ako! XD
BINABASA MO ANG
INNOCENT
RomanceGenres: ACTION | ROMANCE | MYSTERY | Copyright © 2013 by chiiichaaan ALL RIGHTS RESERVED. NO PARTS OF THIS BOOK MAY BE COPIED OR REPRODUCED IN BOOKS, PAMPHLETES, OUTLINES OR NOTES, WHETHER PRINTED, MIMEOGRAPHED, TYPEWRITTEN, OR IN ANY OTHER FORM, FO...