Summer pov's
Nandito kami ngayon sa cafeteria,break time na kasi namin.
" huy!!! Summer tulaley ka na naman jan " pukaw sa akin ni lily.
" nakikinig ka ba sa sinabi ko? " tanong ni mila kanina pa ba siya nag sasalita??
" a - ano na nga.yung sinabi mo?? " tanong ko i saw her sigh.
.." tss. Nothing " she said while rolled her eyes on me.
Pinag patuloy ko nalang ang kina kain ko na beef steak. Feeling ko hindi magiging okay ang buhay ko dito..
----------
" excuse me?? " may isang lalaking humarang sa amin i think ka edad din namin siya..
" summer right?" Tanong niya sa akin.
" yes why?" Takang tanong ko sa kaniya. Kasalukuyan kasi kaming nag lalakad sa hall way pa balik sa next period namin.
" pinapatawag ka ng head master sa office niya " sabi nito at yumUko bilang pag papa alam at tumakbo na.
" anong meron dun bat ka pinapatawag ng head master?" Takang tanong ni zia habang tinatanaw ang lalaking tumatakbo..
Nag kibit lang ako nag pa tuloy ako sa pag lalakad sinamahan nila ako kung saan ang office ng head master at nag pa iwan na din ako..
" are you sure that your okay?? " paninigurado ni mila sa akin.
Nginitian ko lang siya at nag thumbs up ako ..
" okay see you nalang sa dorm " sabi naman ni lily sa akin..
" okay " maikling sabi ko at umalis na sila ng hindi ko na sila matanaw kumatok ako sa pintuan ng office.
Bigla akong kinabahan ewan ko ba kung bakit feeling ko may makikita ako na --++
A- ah basta guni guni ko lang siguro yun..
" come in" sigaw sa loob ng isang lalaki.
Pumasok ako at tiningnan kung saan pwesto nung nag salita .
May nakita akong naka upo sa swivel chair na naka talikod na isang lalaki .
Unti unti siyang humarap sa akin hanggang sa nakita ko itsura niya .
" n-ninong francis " gulat na sabi ko.
Naka ngiti siya sa akin.
" nagulat ba kita summer?? ' naka ngiting sabi niya.
Sa sobrang na miss ko si ninong tumakbo ako sa kaniya para yakapin siya lang kasi ang ninong kong close simula pag kabata ..
" i miss you po ninong " sabi ko habang yakap yakap siya naluluha ako sa saya kasi feeling ko safe na talaga ako dahil meron si ninong .
" dont cry summer,im here okay " pag tigil niya sa pag iyak ko at hinagOd ang likod ko.
Ng tumigil ako sa pag iyak lumayo ako kay ninong.
" tell me what happened?? " sabi ni ninong.
" hindi ko po alam ninong naka rinig nalang po ako na may nag kakagulo sa sala namin then i saw them fighting. " sabi ko sa kaniya hindi ko tuloy mapigilan ang umiyak..
" shuuuu! dont cry okay?? " pag tigil niya sa akin pilit na lang akong ngumiti kay ninong.
Nakwento ko lahat sa kaniya pero hindi kasama dun ang pendant.
BINABASA MO ANG
sapphire academy
Fantasya girl have special charm studied at sapphire academy. she encounter many. charmers like her but she didnt know that her power are powerful than the others and dangerous to her life because if she didnt know how to control her power it may lead to...