MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU PART 3.
“Cùng nhau ăn cơm đi.”
“Được”
An Tử Yến lái xe, Mạch Đinh ngồi ở ghế lái phụ! Thật ra, Mạch Đinh có lái xe của mình đến, nhưng cậu không có nói ra, mà là ngồi vào xe của An Tử Yến, có lẽ, cảm giác như vậy càng chân thật, thật sự!
Hai người chạy đến quán ăn hay từng cùng nhau đi ăn. Ông chủ vẫn chào hỏi nhiệt tình như trước “Oh, An tiên sinh, Đinh Đinh, đã lâu rồi không thấy hai người, mau vào, mau vào, mau vào đây, có phải vẫn gọi mấy món như cũ không?”
Hai người gật gật đầu, đi vào phòng ăn bên cạnh.
Bọn họ mỗi lần nghỉ lễ đều đến đây ăn cơm, nên cũng rất quen thuộc với ông chủ. An Tử Yến tuy rằng mỗi lần tới đây, không có thân tihết lắm với ông chủ, nhưng cũng xem như là có cười chào hỏi! Mà Mạch Đinh thì rất thân thiết với ông chủ, cho nên ông chủ mới gọi An Tử Yến là An tiên sinh, mà gọi Mạch Đinh là Đinh Đinh.
Hai người đều lộ ra có chút lúng túng, giống như là có rất nhiều điều muốn nói nhưng lại không biết nói cái gì, vì sao nói, làm sao nói.
Mạch Đinh vừa mới chuẩn bị mở miệng, điện thoại An Tử Yến vang lên, anh dường như rất là bực mình.
“Nói.”
An Tử Yến dùng giọng nói như vậy để nghe điện thoại, chứng minh anh thật sự không vui, Mạch Đinh không biết là điện thoại của ai, chỉ biết An Tử Yến một mực nghe đối phương nói, thỉnh thoảng ừ một tiếng, cho đến khi lúc nói chuyện điện thoại được hai phút, An Tử Yến cuối cùng cũng ngắt lời hỏi đối phương rốt cuộc là có chuyện gì hay không?
Tiếp theo, không biết đối phương nói gì, An Tử Yến cúp điện thoại.
“Ai vậy?”
Mạch Đinh hỏi xong câu này rồi mới phát hiện...Bản thân giống như không nên hỏi...Cậu với An Tử Yến đều sửng sốt một chút. An Tử Yến cũng không có nói gì! Bầu không khí thay đổi có chút lúng túng, cũng may lúc này ông chủ lại mang đồ ăn lên.
Ông chủ vẫn thân thiết như trước hỏi hai người sao lâu quá không đến, có phải gần đây cực kì bận, Đinh Đinh gần đây sao lại gầy như cây que...
Sau khi ông chủ đi ra, hai người dường như ai cũng không động đậy, trong tình cảm này có những lúc quay lại nơi đã từng đi qua nhưng lại không thể quay lại lúc đó! Mạch Đinh không biết tại sao cậu lại đề nghị cùng nhau ăn cơm, cậu không biết tại sao cậu không có nói với An Tử Yến là mình tự đi xe tới, mà lại ngồi lên xe của An Tử Yến.
“An Tử Yến, anh biết không? Tiểu Tư cũng có thai rồi.”
“Biết.”
“Ah, đúng ha, anh khẳng định là biết mà, cũng không biết là con trai hay con gái.”
“Đó là chuyện của bọn họ.”
“Không đúng, không biết trai hay gái, em làm sao mà chuẩn bị quà tặng trước được chứ.”
“Tặng tiền.”
“An Tử Yến, tặng tiền quá thô tục rồi.”
“Cô ấy chính là thô tục như vậy.”
“Cũng phải, Tiểu Tư là một người thô tục, vậy em cũng tặng tiền đi.”
Hai người, dần dần đã trò chuyện được, vừa ăn vừa nói chuyện.
Một lúc sau, gần ăn xong An Tử Yến nói “Anh đưa em về.”
Mạch Đinh không có từ chối!
Mạch Đinh lên xe nói với An Tử Yến, “Anh biết đường tới chổ em ở sao?”
An Tử Yến ừm một tiếng, nhưng Mạch Đinh phát hiện, càng lái càng không đúng, rõ ràng đây không phải là đường về ký túc xá...Cũng không giống như đường về nhà An Tử Yến...
“An Tử Yến, đây là đi đâu vậy.”
“Về trường.”
“Hả, về trường làm cái gì?”
“Em không phải là lái xe tới sao? Không lấy xe thì ngày mai làm sao em đi làm?”
Mạch Đinh không nói chuyện, hóa ra An Tử Yến vẫn giống như lúc trước, đều có thể nhìn thấu bản thân cậu, lúc nào cũng có thể hiểu rõ cậu, anh ấy thật ra cái gì cũng hiểu rõ!
Tới trường học, ở đây đã không còn náo nhiệt như vừa nãy, trong trường yên tĩnh, chỉ còn lại mỗi tiếng động cơ xe của An Tử Yến phát ra.
“Em đi đây.”
“Ừm.”
“An Tử Yến, Giáng sinh vui vẻ.”
An Tử Yến cứ nhìn Mạch Đinh...Anh rất muốn đem cậu ôm vào lòng, anh thật sự rất nhớ cậu! Nhưng cho đến khi Mạch Đinh mở cửa xe rồi dần tan biến dần trong tầm mắt, anh cuối cùng vẫn là cái gì cũng không nói, cái gì cũng không làm!
...
Có lẽ, chúng ta đều biết An Tử Yến là một người bá đạo, sự bá đạo của đàn ông. Có lẽ, chúng ta đều biết Mạch Đinh là người hoạt bát, hoạt bát mang theo sự đáng yêu!
Nhưng bọn họ rồi sẽ trưởng thành, Mạch Đinh sẽ trở nên thành thục, An Tử Yến sẽ trở nên thận trọng!
Tôi muốn viết ra, một người không giống An Tử Yến, không giống Mạch Đinh, chỉ là viết về những thử thách mà An Tử Yến và Mạch Đinh vượt qua! Có lẽ An Tử Yến này, Mạch Đinh này chúng ta đều không quen thuộc, không thích! Nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục, bởi vì tôi tin rằng bọn họ sẽ thay đổi!
------------------------------
Mọi người ủng hộ ạ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC - FULL] - MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU.
FanfictionFanfic: CP Yến Mạch phu phu Đời người mấy ai có được mấy lần mười năm? Bạn tin không? Tiểu tiết đánh bại tình yêu! Bạn tin không? Tình yêu đánh bại thời gian! Bạn tin không? Thời gian đánh bại chấp nhận! Bạn tin không? Chấp nhận đánh bại tiểu tiết! ...