CYM

1 0 0
                                    

First day of school namin nung araw nayun. Excited akong pumasok kasi makikita ko na naman mga friends ko, at syempre napaaga ako kasi nga gusto ko malapit sa Aircon ang pwesto ko no! Hahaha'xD Ako nga pala si Kristen Falcon. Grade 9 student sa Buenavesta Academy.
Tahimik pa ang paligid, wala pa masyadong tao. Pagpasok ko sa room. . Bingo! Dalawa palang kami, Ancute niya naman. Pang babae ang beauty niya ah! Pogi siya.
Pero parang may mali dito eh..

*ehem* nag fake ako ng ubo para kahit papano mapansin niyang may tao din dito, at dahil dun napalingon siya sa direksyon ko.
"Umalis ka diyan! Upuan ko yan. kailngan mong lumipat sa gusto mo o sa gusto mo!" parehas lang naman yun diba? pero sorry ka nalang pogi.
Sandali siyang natigilan. Ang creeeeppy naman ng tingin niya. Nyee! Katakot kaya mga titig niya. May dumi ba ko sa mukha?
"Excuse me?" with matching taas kilay payan ha! 'xD
"Ahh.... Ehh... Hehe:)" sabay kamot sa batok niya at tumayo na sya para lumipat sa ibang upuan.

Medyo dumarami nadin pala ang mga tao ah! Alam nyo ba, nakokonsensya ako eh.. Haaaay... Madami nadin palang naging friend si Mr.ahh-ehh-hehe...

*kringgg*kringgg*

Pumasok na si maam. Nagpakilala siya at dahil first day of school, di mawawala ang introduce t portion. Inuna muna ang mga nasa unahan. ... Malapit nadin pala kay Mr.Vowel'xD... Dami kung tawag sakanya...
... At ayun siya na nga.

"Hi? Im R-Jay Perez.. Ahmm.. Transferee , galing Bartolome Academy. Pwede naman tayong maging friends right? Ahmm... Nakakahiya man sabihin pero... Ms.Umalis- ka-diyan-upuan-ko-yan... Hi. Ahmm.. Yun lang po." habang sinasabi niya yung mga huling kataga. Tokwa naman oh! Bat saakin sya nakatingin? Ako ba yung Ms.Umalis- ka-diyan-upuan-ko-yan? Aba naman! Buti nalang hindi uso sakin ang mag blush.

On the next day. Maaga na naman akong pumasok. Gaya padin kahapon, tahimik pa ang paligid. Ang aga pa kasi eh.
Pagpasok ko sa room. May tao na pala.... At hindi ako nagkakamali, Si R-jay nga...

"Morning?" Bakit may question mark? Simple. Hindi pa kasi kami close at malay nyo.. Bad mood sya kaya walang good. :-) V
"Oh... Hi Ms.Umalis-ka-diyan-Upuan-ko-yan. Good Morning sayo."
"Hello Mr.ahh-ehh-hehe. Good morning din sayo*^_^* . hindi ka siguro maalam sa vowel ano? Nako! Pano kaba nakarating ng Grade 9 kung hindi mo saulo ang vowel ha?"
"Hahaha:D sira ka pala! Aba syempre naman nag commute ako tapos, naglakad ako papasok ng campus para makarating dito sa building ng grade 9:)))" Aba naman.. Cute niyang tumawa.

"Hahaha! Mas sira kapa! Tin-tin nalang itawag mo sakin ah! Ang haba naman kasi ng tawag mo sakin ehh!"
"Okay! R-jay nalang din itawag mo sakin tin-tin para hindi na masyadong mahaba."
"Sure! High five!!"

Simula ng araw nayun, naging close na kami. Siya palagi kung kasama sa kalokohan man yan o sa kalokohan.'xD kagaya nung last month ata?

Habang andito kami sa science lab. Trip kasi ni maam na dito daw kami magdi discuss about chemical rxn. Ata yun? Arrgh! Ewan! I hate science na! Okay back to the story na tayo..

Ganito kasi yun.. Sa lab kating kati na ko kasi nga gusto ko nang gawin na namin yun.. Pwede naman dito diba ?? Wala namang makakahalata sa gagawin namin right?
"psssst.. Jay gawin na natin?" With matching paawa effect payan ah!
"Ano kaba wag dito pwede namang sa bahay nyo diba?"
"Ehh.. Kasi naman ehh.. Kating kati nako ehh.. Baka naman??" Tinignan ko sya ng nakakalokong tingin.
"O sige game! Tinignan natin kung hindi ka mababaliw kong gaano kalaki yung sakin... "
"Game na.. Dito tayo sa ilalim ng mesa..."
After few minutes..

"O ? Pano bayan ms.Falcon malaki ang Score ko sa Temple run... Yung libre ko ha? "
"Oo na. Andaya mo!":3
"Whahahahahah!!"

Ayun nga... Buti nalang di kami nahuli ng guro namin.. Nako! Katakot pag nag kataon.. Nagiging Walking Dead pa naman yun pag nagagalit haha:D

Call You MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon