Chương 36~>40

862 51 2
                                    

Chương 36: Lửa giận đến từ căn phòng dưới mặt đất

Editor + Beta: Khuynh Tiếu

Cuộc sống học tập của con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm cứ trôi qua trong yên bình như thế, mỗi ngày thức dậy thật sớm, buổi trưa đến đại sảnh dùng bữa, sau đó đi theo một vị giáo sư tới tham dự tiết học đầu giờ chiều của họ, một cuộc sống đơn giản mà có quy luật.

Tuy rằng cũng có học sinh cảm thấy hứng thú với một con rắn chuyên cuộn mình nằm trên bàn làm việc của các giáo sư như cô, nhưng con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm mới tới vẫn luôn ngoan ngoãn vâng lời, không hề lộn xộn khiến mọi người trong lớp chú ý, có điều đa số những lớp mà cô đến đều thuộc bộ môn Biến Hình hoặc Bùa Chú, thỉnh thoảng còn được giáo sư Sprout dẫn đi làm quen với thảo dược một chút mà thôi, hơn nữa giáo sư McGonagall, giáo sư Flitwick và giáo sư Sprout cũng rất chăm sóc con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm, mỗi khi hết tiết đều sẽ đặc biệt đưa cô trở về căn hầm, hoặc phải chờ đến lúc giáo sư Snape tà tà bước tới đón con rắn được mọi giáo sư yêu mến cực kỳ này mới thôi...

Đương nhiên, trong khoảng thời gian đi học, con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm cũng không phải không có phát hiện, hễ gặp được nhóm năm nhất nhà Gryffindor thì Harry Potter sẽ đặc biệt để ý đến cô ngay, trông cứ như muốn nói gì đó với cô vậy, nhìn bộ dạng ấy của cậu nhóc, cô liền hiểu rõ —— phỏng chừng Harry đã đoán ra người lên tiếng ở lớp Độc Dược hôm nọ chính là cô rồi.

Tuy nhiên, trái ngược với tâm trạng cấp bách của Harry, bản thân Ngụy Nhiễm lại không hề sốt ruột chuyện giao thiệp với Chúa Cứu Thế chút nào, dầu sao bây giờ đang là những ngày tháng bình lặng, toàn bộ thú cưng ở Hogwarts vẫn chưa có cơ hội thích hợp để triển khai cuộc vận động chống Fawkes trên quy mô lớn, mà việc học hành của cô cũng vừa mới bắt đầu, thôi thì cứ đi từ từ vậy! Suy cho cùng, một con rắn của chủ nhiệm nhà Slytherin như cô quá thân thiết với một đứa học trò nhà Gryffindor, thực sự là chẳng thích hợp gì cả.

Sau khi cuộc sống học tập kiểu đó trôi qua hơn nửa tháng, mấy vị giáo sư khác ban đầu vốn không ôm bất cứ hy vọng nào với chương trình học của con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm dường như đã nhận ra rằng, con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm hoàn toàn có thể biểu thị một vài phản ứng với quá trình giảng dạy. Nói thật thì đây cũng không phải vì mấy vị giáo sư này nhạy bén, mà là bởi vì mỗi lần, nếu bản thân con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm nghe không hiểu, cô sẽ lập tức trở nên rối rắm và bắt đầu tự mình suy nghĩ, sau đó không ngừng vặn vẹo cơ thể như muốn thoát hẳn khỏi loại nghi hoặc ấy.

Lâu dần, các giáo sư mãi rồi cũng nhìn quen, hễ con rắn nhỏ Ngụy Nhiễm bắt đầu cong cong vẹo vẹo, bọn họ đều sẽ giải thích vấn đề lại một cách càng cặn kẽ —— và tất nhiên, ngoại lệ luôn luôn tồn tại: có hôm, chỉ vì Ngụy Nhiễm muốn gãi chỗ ngứa trên da, nhưng bị giáo sư McGonagall tốt bụng hiểu nhầm là hành động bày tỏ sự thắc mắc, cho nên, đám học trò cả lớp phải theo Ngụy Nhiễm ôn tập một vấn đề đơn giản đến những hai lần. Mặc dù cô rất quan tâm bộ môn Biến Hình —— vì nó liên quan tới khả năng thành công biến thành một Animagus, song Ngụy Nhiễm vẫn không thể không công nhận rằng —— cô thiệt tình rất muốn được học nhanh hơn một chút, thật đấy!

[Đồng Nhân HP] Cuộc sống hạnh phúc của vật liệu ma dược - Triêu Túy (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ