Chapter 5

62 5 8
                                    

dedicated to Donnalynjuan



"No Date, No ID"




dug dug! dug dug! 


Tanging tibok lang ng puso ko ang naririnig ko. We are now inside his car, hindi ako makatitig sa kanyang mata kaba at pagka-awkward ang nararamdaman ko ngayon. Kung tungkol ito sa nangyari kanina magsosorry na ako. Hindi ko naman talaga sinasadya yun eh. Galit kaya siya ? HALA!!!



"Chloe?" He said.


Gosh bakit ba kilala ako ng napakagwapong nilalang na ito? Paano niya nalaman pangalan ko? I'm curious.


"ahm.. uhmm... SORRY NA PO HINDI KO NAMAN SINASADYANG BANGGAIN KA EH. SORRY! SORRY TALAGA PLEASE HUWAG KANG MAGALIT SAKIN." Pagmamakaawa ko sa kanya.


He smiled at me. "I'm not mad at you don't be sorry, I just want to gave you this." He showed me my ID." You left this kanina. Okay ka lang ba ? is there something wrong kanina ka pa kasi namumutla? Natatakot ka ba sakin?" He asked.



Paanong di ako mamumutla eh nasa harapan ko ang lalaking matagal ko ng pinapangarap. Hindi ako takot nuh kinikilig lang si little heart ko. <3



"AHH..EHH.. UHMM.." Urgh! I can't speak I'm lost of words iba talaga ang epekto sa akin ni Patrick Jace Alonzo.



"Hey Relax Chloe I won't bite you. I'm not a freaking vampire!" He joked. "Wala naman akong balak na masama sayo eh. Ibibigay ko lang naman tong ID mo by the way I'm Patrick" . He extended his right hand.



"I'm Chloe Janine" Then we shakehands. Ang soft ng palad niya parang kamay ng babae  yieeee... kinikilig ako!!! For sure I'm red as tomato I just wish he couldn't notice that I am blushing right now. Please no!!!.. Ako na ang bumitaw baka kasi himatayin na ako dito sa sobrang kilig hihi..



"Can I get my ID now? Baka kasi dumating na yung prof namin I really need to go." Kabadong sabi ko.




"Sure! you can get your ID but in one condition." He paused, he's seriously looking at my eyes. "LET'S HAVE A DATE".



WHAT?! Wait, did I heard it right you asked me on a date? Seryoso?



"Yeah you heard it right Chloe, makukuha mo lang tong ID mo kung makikipag date ka sa akin." 

Taken For GrantedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon