Magical (last part)

4K 116 1
                                    

Third Person's POV
"As the best man....ever"

Napuno nanaman ng tawa ang buong event place dahil sa pagsisimula ni Sam ng speech para sa bagong kasal.

"Wala kang maloloko dito, huy" Biglang singit ni bossing mula sa isang table sa harap katabi ang misis niyang si Pauleen.

"Wag kang basag trip bossing, moment ko to eh" sagot naman ni Sam

"Pero seryoso, Meng at Alden, padeny deny pa kayo 'non, sa simbahan din pala tuloy niyo"

Sabay na napatawa si Maine at Alden

"Ang showbiz niyo masyado eh no, pero salamat. In behalf of the whole aldubnation and eat bulaga family, salamat sa inyo. For making us believe sa tamang panahon, diba Lola Nidora?"

Sabay tingin niya kay Wally na ninong nila noon. Tumango naman ito.

"Naging witness ako sa lahat ng nangyari sa inyo simula't sapul, sa pahliligawan niyo, nung araw na naging kayo, at syempre sa bawat pag-aaway niyo"

Nagtawanan naman ang lahat.

"Papi Alden, masaya ako. Sobrang saya ko kasi finally may dahilan ka na para magpahinga. Tandaan mo na anuman ang mangyari, nandito lang kami. Hindi pa ito yung katapusan, eto pa lang yung simula. Alam kong mahaba yung pasensya mo, pero mas habaan mo pa, kilala mo yan si Maine pag nagiging moody, daig pa si Godzilla"

"Ay grabe siya. Hindi no. Hahaha" - Maine

"At ikaw meng, sana lagi mong alalayan si Alden, alam mo kung gano ka-clumsy yan, konting lakad nadudulas. We wish you both nothing but all the happiness in the world"

"Thank you" Alden mouthed with a smile on his face and held Maine's hand.

Sam raised his glass.

"So lets raise a toast.."

Everybody raised their glasses

"To Maine and Alden"

"To Maine and Alden"

Everyone repeated.

"To forever woohh!"

Masiglang pagtatapos naman ni Sam.

"May we call on stage, Ms. Nicoleen Mendoza, to give her message to the newlyweds as the maid of honor"

Allan K announced which was the masters of ceremony nung gabing iyon. Siya pa ba ang tatanggi sa dalawa?

Coleen dashing in her silver gown went on stage holding her glass of wine.

"Hi RJ and Meng! Walangya kang babae ka inunahan mo pa ko samantalang mas matanda ako sa'yo"

"Mas mataba ka naman okay na yun" Maine joked na naging dahilan para tumawa nanaman ang mga guest. Ano ba talaga? Formal event ba 'to o comedy bar?

"Nasabi ko na naman lahat sa'yo Meng lahat ng gusto kong masabi kagabi pa, so this one's for RJ"

Naging seryoso ang lahat habang nakikinig kay Coleen.

"You came as a surprise para sa kapatid ko, yet I can say na you were the greatest blessing in her life. Alam ko yan, I knew how happy she was with you. Me and my family can never thank you enough for bringing us the happiest Menggay that we've seen"

"She never really knew what she wanted to do with her life until you happened, kaya naman walang pagaalinlangan kitang tanggapin as a part of the family. Pero oras na lokohin mo yang kapatid ko, nako ilang dagan matitikman mo sakin"

Life After Marriage (MaiChard One-Shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon