Umayak na ako at pumunta sa kwarto. Pesteng buhay na yan wala ako magawa . Mag pakamatay na lang kaya ako. Baka sakali maraiming pumunta. Pero joke lang yun.
Tok!!! Tok!!! Tok!!! Tok!!! Tok!!
Bweset naman oh! Sino nanaman ang nakatok.
"Peste sino yan" Banas ah!
"Kiesha si yaya Candy ito." Sabi ng tao sa pabasm si yaya lang pala.
"Pasok ya." Sabi ko.
Pumasok na si yaya sa loob ng kwarto ko at umupo sa tabi ko.
"Kiesha alam mo ilang buwan ka na rin hindi lumalabas ng mansion wala ka bang balak lumabas."
Oo nga pala ni hindi na ako nakakapagshopping ni hindi na ako nakikipagbonding sa mga friends ko. Facebook na lang kami nag uusap miss ko na sila.
" Alam ko yun ya! Kaya nga po nga po nag babago na ako eh,magshoshipping po ako mamaya hindi ko na nakikita ang mall" Sabi ko kay yaya.
hinimas ni yaya yung buhok ko"Kiesha taka ka diya dapat alagaan mo ang sarili mo, Kagandang bata eh." Sabi ni yaya.
"Yaya naman!!!yan nanaman kayo sa katatawag ng bata.Dalaga na kaya ako." Correction magandang dalaga.
Close kami ni yaya kasi siya lang ang nalalapitan ko kapag nandito ako sa bahay at may roblema,tiba alam niyo naman na minsan busy sila.
"Alam ko yun laki mo na nga eh! Parang dati lang ang liit mo pa.
Pinupunasan ko pa yung sipon mo eh" Natawa ako sa nasabi ni yaya. Kasi totoo naman yun eh."Talaga totoo naman eh." Sabi niya na kunyari na punas ng ilong.
"Oo na yaya."
"Sige una na ako may gagawin pa ako sa baba."
Sinarado na ni yaya yung pinto ng kwarto ko.
Kung mag shopping kaya ako ngayon bibili na rin ako ng damit.
Nag bihis ako at nag ayos.
Bibili rin ako ng pang beauty ko para naman hindi na mag mukhang ewan.Pagtapos ko bumaba na ako at nagpaalam kay yaya.
" Yaya alis na muna ako. Pakisabi na lang kay mommy na umalis ako."Tsk! Alangan hintayin ko siya na bumaba sa kwarto niya.
"Sige mag-iingat ka" sabi niya sa akin.
"Mag pasama ka kay Carlo"..--yaya.
Si Mang carlo ay kapatid ni yaya. Matagal na siya sa amin.
"Mang carlo hatid niyo po ako sa mall"sabi ko
"Sige oh ma'am" Mabait si mang carlo kasi lagi sunod-sunuran kay daddy.
Buti pa nga si mang carlo lagi na aalala yung mga anak niya. Si daddy ay nevermind.
Sumakay na ako sa kotse at nag lagay ng headset.
A/N.
Sorry for wrong grammar and wrong spelling. Sana magustuhan niyo to.
#kookie
BINABASA MO ANG
Bad Boys Meet Bad Girls
AcakAnu ang maaaring mangyari kapag nagkita ang bad boy at bad girl, magkakasundo kaya sila? Si KIESHA ay kilala bilang bad girl! Lumipat sila sa KIM ACADEMY hindi naman nila inaasahan na yung isang lalake na nakaaway nila ay ang may ari ng school. Mag...