Unang araw palang ng pasokan ngayong grade-9 late na ako at excited na ako kasi makikita ko nanaman mga barkada ko.
By the way, I'm Van Siao.
Heto na papasok na ako sa loob ng paaralan at ito na nga talaga... Feel ko na ulit ang pagiging estudyante ko at nakita ko na ang isang barkada ko .. (Si James) ... Uiee James musta ang bakasyon? Ok lang naman Van.. Asan na si John? Ewan ko hahaha! Geh hanapin ko na classroom ko Pegasi ata yung section ko.. Ikaw James anong section mo? Ahmm.. I have to go Van .. malalaman mo din .. ohh sige James hahanapin ko na room ko.. (At sa di inaasahang pangyayari nakasalubong ko ang Ex ko Dedma ko lang siya.. Ehh ginawa niya akong tanga noon pinagsabay pa ba naman kami apat? gusto niyo ba yun?).. Ahm by the way her name is Fhane.. Fhane Lagon.. di na ako nasasaktan kasi ako na ang nananakit ngayon .. Di ko pa pala nasasabi sa inyo na ako ay isang playboy.. Hehehe pinagsabay ko pa naman an tatlong babae? hahaha! Pero di ko parin nalamangan ang Ex kong di marunong makontento ..
Pagkatingin ko sa mga listahan ng mga pangalan sa section ng Pegasi.. Aba!! wala ang pangalan ko .. Kinausap ko ang adviser ng Pegasi at sinabi niyang dun dapat ako papasok sa section Perkin .. Di daw siya tumatanggap ng estudyanteng matalino pero tamad at palaging late at palaging umaabsent.. hehehe sensya na po kayo nasanay po kasi ako sa bahay na walang ginagawa kundi mag computer lang...
Papasok na ako sa Perkin at binasa ko ang mga nasa list at wala parin ang pangalan ko kaya kinausap ko na ang adviser ng Perkin..
"Ahmm .. Excuse me ma'am.." nahihiyang tawag ko. "Ano pong atin?!" wews suplada.. "Ahmm.. dito po raw ako papasok sabi ng adviser ng Pegasi..." nauutal kong sagot. "Sure! You're welcome here." mabait naman pala..
Naghanap na ako ng upuan at napili kong umupo sa likod kasi occupied na ang mga seats sa harap at nakita ko na si John!!! Nas close kami ni John kesa kay James.. at nginitian ko lang siya at umupo na ako.. And guess what? There's a girl who caught my eye and I think she's gonna steal my heart. Am I inlove with this girl? hehehe.. may tatlo na ako dadagdagan ko pa? hahaha! Pero parang gusto ko nang iwan sila para lang sa kanya.. Ayieee!!! Inlove na nga ako sa kanya..
(Nagsimula na ang first period)
Hindi kami nagklase kasi nga first day palang. Kaya maraming sinabi adviser namin.
"Goodmorning Perkin." bati niya.
"Goodmorning ma'am..?" di alam kung anong pangalan ni ma'am.
"Ok take your sit." sabi niya . "Thank you ma'am."
"by the way class, my name is (sinulat niya sa blackboard Genalyn Padios.) "Ok ngayong alam niyo na pangalan ko.. Sino maganda ang writing dito sa board?" tanong niya. (turo dito turo duon hanggang may lumapit na isang babae) "Ako po ma'am..." nahihiyang sagot niya. "Ok isulat mo itong schedule ng mga subject niyo dito sa blackboard." utos niya.
Van' s Pov :
First day sana ngayon ng klase kaso nawala excitement ko kasi nainlove na ako hahaha! ang babaw ko naman nainlove lang sa unang tingin .. Pero di ko mapipigilan ang kapangyarihan ng pag-ibig. Ano bang pangalan ng babaeng to? Plano ko nang iwan ang tatlo kong babae para sa kanya pero nawalan ako nang pag-asa nung narinig kong may sakit siya sa puso. :-( buhay nga naman..
"Ok class, i-introduce niyo na mga sarili niyo." sabi ni ma'am. (hinintay ko lang dumating sa kanya madali lang naman kasi nasa may bandang harapan lang siya.) "I'm Vanette Gen Arnilla from yu village I am 14 years old." nahihiyang pagkasabi niya. (Ang cute ng boses niya hihihi.. ^_^ sa palagay ko mahiyain siya.)
(TLE time na at nagsilabasan na ang mga classmate ko para maghanapng specialization na gusto nila pinili kong manatili sa classroom namin baking kasi yung sa classroom namin.. At matakaw din ako hahaha! guess what ? dun parin pumasok ang babaeng cute .. Pero nagaalinlangan ako kasi may sakit siya sa puso... Baka masaktan ko lang siya.. )
dito nalang muna wait for my next Update nalang po.. Update nalang ako kung tapos na po akong magisip. Sige po bye2x...
-Author
FB - Van Van Siao
Add niyo lang po ako if you want. message niyo lang po ako. byeeers!!!
BINABASA MO ANG
My High School Love
Teen Fictionhi first time ko pong gumawa ng story. I'm a boy po pala ^_^.