[10] NOT PROPER
Chassie's POV
Oh. EM. GEE.
"PACKING TAPE! WHAT THE H3LL IS YOUR PROBLEM?" -sigaw ko sa motor guy na toh. Bigla kasi siya nagpreno. Akala ko naman may mababangga kami or something pero wala naman eh! Basta bigla syang nagstop eh =_=
Silence.
Nice talking grabe, sumagot siya sakin.
"Naisip ko lang na artista ka nga pala" -atlast nagsalita din!
"So what on you if I'm an actress?"
Hinubad nya yung helmet nya at nagside view para makita ko. Emeged. Ang gwapo.
"Kapag may nakakita sayo na kasama kita.. pwede akong magkaroon ng issue about you, miss" then he smiled.
Wait? Smile nga ba o smirk? Ang alam ko smirk yun pero nung natitigan ko naging smile? Bakit??
Omo, Tropa nga toh ni Crane! He's one of the guys kanina! Yung maputi tapos shaved yung sa top ng kilay nya. Bakit ganun? Nakakakita ako ng sparks? Aish!! ERASE ERASE ERASE!
"Th-then?"
"Hays.."
Umikot sya ng ayos at ngayong medyo nakaharap na sya sa akin. Akala ko yayakapin niya ko, yun pala isusuot nya yung helmet sakin. Actually, parang head gear lang talaga toh na may black tinted shield/glass para sa mukha. Yes, considered pa rin ito bilang helmet.
"Wear that. We are going to have fun!" I don't clearly heard his last sentence. I'm about to ask ng bigla nyang pinaandar ang motor niya. But you know what? I only hear the word fun.
--------------
Nakalabas na kami ng school. Nagstop kami ngayon kasi may couple na tatawid. Nang makatawid na yung couple, di pa rin pinapaandar ni Motor Guy yung motor nya. Buti na lang kami lang ang may sasakyan ngayon. Kung may kasunod kami? Naku! Tyak napagalitan na kami!
"Hoy! Ano ba problema mo bat ka tumigil?!" -ako.
Napansin ko kasi na nakatitig lang siya dun sa couple eh. Ayt, pano ko nalaman na couple? Nakacouple shirt eh. Teka! Back to him, bakit kaya nakatitig to dun sa couple? Nako! Baka pagtitripan nya yung sivillians! \*o*/
"Isaw.. gusto ko ng isaw.."
"ISAW? sus! Yun lang? Isaw lang?! Aba naman! Teka, ano yun?" -ako. Sorry na, di ko naman talaga alam eh!
"Pft... BWAHAHAHAHAHA!!"
Luh? Bakit tumawa toh? Di kaya baliw toh? Luuuuuuh? Gusto ko pang umuwe! Ayoko pang mamatay!
"Hey! Stop laughing! I'M SERIOUS!"
And with that shout, I make hin shut up. Yan! Ganyan! Juice ko day! Madali lang pala tong pagsabihan eh.
"Hold on tight, miss. I'm going to eat!"
Ha? Di ko gets.
Pinaharurot na nya yung motor nya at buti na lang kumapit na ko tulad ng sinabi niya. Kanina ko pa siya pinapagalitan na pabagalin yung takbo ng motor pero.. hays, hirap kumausap ng bingi.
Lumiko siya bigla. Teka? Di ito ang daan samin ah?
"HOY MOTOR GUY! SAN TAYO PUPUNTA ABER?!"
Ay Dakilang bingi nga naman! Di ako sinagot. Tss. Biglang tumigil yung motor. Teka? Err..?
"Ano yan?" Tanong ko.
Tumigil kasi kami sa isang stall na may ihawan pero di ko alam kung ano yung mga nakahain sa table. Ayun! Yun yung kinakain nung couple kanina! Yung pa-zigzag na color orange.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Transformer
RomanceHindi lahat ng expected mangyayari. Hindi rin lahat ng unexpected ay masaya. Pero di kaya masyado na tayong assuming para maghintay ng expected and unexpected things? Okay lang naman umasa pero wag sobra. Nagiging tanga kasi tayo. Hindi lang naman s...