Jessica P.O.V
Anu bayan ang gulo. Ang gulo-gulo. Sasabihin ko ba kay Kris na bestfriend ko na mahal ko siya??? Oo mahal! mahal ko siya dati pa kaso ndi ko masabi-sabi sa kanya kc natatakot ako bka lumayo siya sakin o isumpa niya ko. At isa pa, ang pinakamahalaga sa lahat........
MAY GIRLFRIEND SIYA. :(
At ngayong araw na to ang pinakamahalaga sa kanila ang kanilang.....
MONTHSARY.
Hay. basta bahala na. Anong oras na ba.?
Time Check 9:45 am
maaga pa. hihihihi.. maaga pa para saakin makatulog nga muna.
ZZZzzzz.....
Riiiiiing......riiiiiiing.........riiiiiiiiingg........
"Ay jusko bebekhyun..." ayun na nga eh. dba nakikita ZZZzzz naka bold pa nga eh. sino ba yan hinalupak na tumatawag na yan.?! matignan nga.
O.O Si Kris.?! wla lng nagulat lng ako gusto ko lng i-try ang D.O eyes. peace...^.^ Masagot na nga.
"He..." araaaay.....
"Ano bng ginagawa mo ha.? bat ang tagal mong sagutin ha. huh? Bye the way....I need a favor"---Kris. aba aba pagkatapos mo kong sigawan sa telepono hihinga ng favor.??
"Favor mo mukha mo.! sigaw-sigawan ba nman ako." huh. bhala ka dyan manigas ka.
"Dali na please... sori na talga."---Kris. Hindi naman ako makatanggi....
"Cge na nga. Anu bayun ha.?"
"dba monthsary namin ni Tiffany. Alam mo na sa favorite place namin 12:00 ng madaling araw Strawberry Cake."---Kris. ha. so ganun utusan lng ako. tsaka anung oras pa un. 12:00.
"oo na.oo na. payag na ako. DEAL." syempre hahaba pa ung usapan kong hihinde ako kaya umoo nlang ako antok ako eh.
"Bye. Jess. See you later."---Kris.
*end of conversation*
Walang mang-iistorbo hah. tulog na ako.
ZZZzzz.......
>>>>FAST FORWARD>>>>
Magnadang araw.... Anung oras na ba
Time Check 11:00 pm
ANo 11:00 na ng gabi.? O.O....
ECHUS lng 4:03 pm anu byan makakain na nga muna ng tanghalian.....
Kris P.O.V
Hihhhiiiihiiii.... Excited na ako mamaya. Ang bait tlaga ng bestfriend ko pumayag agad-agad wlang isip-isip.! Teka ano na bang orasna.
Time Check 8:00 pm
[A.N. Bat parang ambilis ah. 4:03 plang eh. naging 8:00 na agad.???]
Magbibihis na nga ako.
Riiiinnnggg.....riiiiing......riiiiiiiinnnggg....
Anu byan magbibihis na nga eh may istorbo pa.
O.O Tiffany??
"Hello. Tiffany bat ka napatawag may problema ba.?" eh. bkit prang kinakabahan ako ano kyang sasabihin niya.?
"uhm..Kris pwede ba tayong magkita as in now na tlaga? Sa favorite nating Restaurant.?"---Tiffany.
BINABASA MO ANG
Akala Ko Iba Ka! [ A Short Story ] [ KriSica Fanfic ]
RomanceSa lahat ng sakripisyo, pagtitiis at pagmamahal mo ay akala mo kaya na niyang gawin ang lahat saiyo. Kaya na niyang isakripisyo ang lahat para sa yo. Pero hindi niya pala kaya gawin ng lahat ng iyon. At inakala mo na iba siya sa lahat ng lalaki pero...