PAULO’S POV.
“Good morning, Paulo. It’s time to wake up.” Nagising ako sa boses na nagsasalita pero nakapikit pa rin ako at nakahiga dito sa bed ko.
“Hey, it’s already 7:30 in the morning. You need to eat your breakfast.” Ginigising na naman niya ko, at kilala ko yung boses na ‘to. Suddenly, I slowly opening my eyes. Pagdilat ko, si Lorraine na nakaupo na beside me with her sweet smile.
Me: “Oh, Lorraine. Good morning.” I smiled back. Then, bumangon na ko dahan-dahan.
Lorraine: “I’m watching you while you’re sleeping. You’re so handsome, Pau.”
Me: “Well, thanks. But, wait…” I looked straight to her. “How do you---.”
Lorraine: “I got the key.” She explained. Alam na niya kasi yung itatanong ko na kung paano siya nakapasok sa room ko. I just nodded as my answer. Tumayo na talaga ako sa kama ko habang nakaupo pa rin sa bed side si Lorraine.
Me: “Uhm, I think, you need to go down stairs. I’ll follow.”
Lorraine: “No, it’s okay. I will wait for you.” Tumayo siya from my bed.
Me: “Uh, oh… Magpapalit pa kasi ako ng clothes. I’m sorry.” Sabay kamot sa ulo ko.
Lorraine: “I. Will. Wait.” Nag crossed-arms siya sabay lumapit sa’kin slowly. Paglapit niya, she suddenly kissed me on my left cheek. Hindi pa rin nawawala yung smile sa face niya.
Me: “Uhm, Lorraine…” I don’t know what to say. Nagulat ako sa ginawa niya. “Just… just go… Okay?” Hinawakan ko siya sa both shoulders niya and ineescort ko siya palabas ng kwarto ko.
Lorraine: “But, I said I’ll wait for---.”
Me: “No, no, no. It is… you know… uhm.” Napakamot na naman ako sa ulo ko. “Just go down stairs, right now.” Hanggang sa napagsaraduhan ko na siya ng door.
Actually, I don’t know what would be my reaction about sa ginawa niyang pagkiss sa’kin kanina ng biglaan. Hindi ko alam yung nafeel ko na kung matutuwa ako because she did that or maiinis ako dahil parang biglang nag-iba yung pag treat niya sa’kin. Dumiretso na lang ako sa bathroom ko dito sa kwarto ko para makapag hilamos and toothbrush na din.
After 20 minutes ko sa bathroom dahil nakapag palit na din ako ng damit…
BINABASA MO ANG
Kung Sino Ang Aking Mahal | COMPLETED √
Teen FictionSi Paulo, isang lalaking laki sa America. At si Patricia, isang ordinaryong babae na nananahimik lang ang buhay. Paano kaya kung isang araw, nag krusang landas na sila, at nagsasama pa? Magkakahulugan kaya sila ng loob, lalo na't pag nalaman nila an...