General POV
Matamang pinag ma masdan ni Vice ang mukha ni Karylle. Hinaplos nya iyun bahagya. Gumalaw lang ang dalaga upang yakapin sya ng mahigpit. Tulog na tulog kasi ito. Nababanaag ng binata sa kanyang mukha ang pagod at hirap nito, ngunit para sa kanya maganda parin ito.
"Karylle" mahina nyang tawag dito.
"Hmmm" tanging tugon ng dalaga.
"What did they told you about my past?" Nag adjust ang dalaga upang pumunta sa ibabaw ng binata. Inunan nya ang dibdib nito. Hinaplos ni Karylle amg ilang balahibo sa bandang tyan nito. "Hey tigilan mo yan.." Seryusong turan ng binata. "Mapapahamak ka dyan sa ginagawa mo"
"I don't care.." Hinalikan pa nito ang dibdib nya.
Paglapat pa lang ng mainit na labi nito sa dibdib nya, napapikit na sya.
"Karylleeeeee..." Karylle lift her head and look at him with a smile. She saw his desire and passion to her. Hinawakan ni Vice ang magkabila nyang pisngi. At hinalikan nya sa labi.
"Baka diko mapigilan ang sarili ko" sabay ngiti. "Alam ko pagod ka.."
Napangiti na lang si Karylle sa concern ng binata sa kanya.
"What did they told you?" Hinaplos ni Vice ang buhok ng dalaga. At si Karylle inakap lang sya.
"They told me about Sandy.. Your first love" sambit ng dalaga. Ramdam ni Karylle ang paghinga nito ng malalim. Kaya tiningala nya ito.
"Are you okay?" Nag aalalang tanong ni Karylle.
"I'am okay Karylle...cause you are here" sabay ngiti sa dalaga.
"Did you forgive me?" Ang mga mata nito'y nangangmba sa pag tatanong noon sa binata. Nakaramdam ng awa si Vice ng mabasa yuon sa mga mata ng dalaga.
"Yes... I did.. Forgive you" usal ng binata. "Inaamin ko sayo na hirap na hirap akong taluhin ang pride ko, pero despite of that noong nakikita na kitang umiiyak, gusto ko ring umiyak kasi pakiramdam ko may masakit dito.." Sabay turo sa dibdib kung nasaan ang puso nya. "Sandy is not my first love pero mimahal ko sya ng Sobra sobra.." Napakunot noo si Karylle sa sinabi nito. "Hindi ko sinabi kina Billy at Vhong kaya hindi nila alam to" matiim namang nakikinig si Karylle sa bawat katagang binibigkas ng binata. "My first Love was Alena" hinawakan ni Karylle ang mga kamay nito. Nababanaag nya kasing may isang masakit na nakaraan na nararamdaman ang binata. "Noong 14 ako we went to Italy. I study there and I met her. Gandang ganda talaga ako sa kanya lalo na kapag ngumingiti sya, mabait sya at Napaka matulungin nya sa lahat every Sunday nasa kung saang saang park sya para mag hanap ng matutulungan, tinulungan ko sya sa mga charity works nya, sa bawat araw na kasama sya, I fell inlove with her with every act she did.. Hindi sya maarte, mapag mahal sya, at napaka kindhearted. Mahal na mahal ko sya.. But something happened to her," tumigil sandali ang binata. Karylle can read the pain in his eyes. Kaya hinigpitan nito ang pag kakahawak sa kamay nito,
"It's okay I'm here.. I will listen"
Bulong nya sa binata."She meant an accident on her way home.. 17 ako at that time and I have my 2 years relationship with her.. Akala ko mamatay na rin ako... Iyak ako ng iyak noong mamatay sya.. Ang sakit sakit ng naramdaman ko.. That was my first broken heart when fate takes her away from me.. I ask god.. Kung bakit Kailangan sya.. Mabait sya at di naman katulad ng iba." Pinunasan ni Karylle ang luha nito. "Then I go back her, because Dad told me para daw maka move on ako.. After 6 months ko na pag s stay dito na meet ko si Sandy.. She's so fun to be with at sobrang gaan kasama that's why I fell for her.. Doon ulit ako natutung mag mahal. I did everything for her. lahat ng gusto nya ginagawa ko.. Then one night I su surprise ko sana sya sa apartment nya, pero ako ang nasurprise I saw her with my co basketball player Peter.. They were making out on there room.. Nasaktan ako dahil niloloko nya lang pala ako.. My love for her was true and pure pero she was cheating on me.. Then I found out na pinagplanuhan nila pala ang lahat. Kasabwat nya talaga si Peter.. He ask his girlfriend to make me fall for her para masaktan ako. She hurt me intentionally."
BINABASA MO ANG
I'd Still Say YES
Fanfiction"Meeting and Loving you was not a mistake... It would more likely a blessing from heaven and God.. cause he find his way for Us.. loving you was greatest thing in my life. If loving you was a sin I would die a million times to revied my life just t...