Ariela's POV
Nang sinundo na ako ni jett bigla kong kinabahan haiissst weird!"Hai jett ?" ngumiti lang siya sa akin at hinawakan ang kamay ko at ang pisngi ko "bakit jett may problema ba?" sabi ko sa kanya "wala naman! Tayo na?" tanong niya sa akin habang hinawakan parin yung pisngi "cge tayo na" at binitawan ni jet ang pisngi ko nag simula na kaming maglakad.
Nagtaka ako nang biglang umimik si jett ano kaya ang nangyayari sa taong ito?hmmmfft! at nang bigla siyang nasalita "andito na tayo!" nagtaka ako ba't dito kami pumunta sa training room nagtaka nang nagtaka ako "may problema ba davis?" tanong niya sa akin "wala naman pero jett training room!? dito ?" tanong ko sa kanya na may pagdududa sa mukha ko!"oo davis dito!" at binuksan niya dalawang malahiganting pinto at nagtaka nanaman ako nang pag pasok namin walang ilaw subrang dilim nang paligid "jett ba't walang ilaw?" ngumiti lamang si jett at bigla nalang nag pakawala siya nang ball of fire i was confused kung bakit nagpakawala siya nun bat suddenly jett light up the place and it was so beautiful.
"Wow so romantic jett!"unang salitang lumabas sa bibig ko at dahan-dahan akong hinila ni jett sa may table actually the table is long and had only two chairs.Hinila ni jett yung isang upuan at pina upo ako "Thank you" pa nice kung sabi kay jett at nag smile siya sa akin at pagkatapos nag kwetuhan kami at pagkataps kumain.
"Ahmmm davis i have to tell you something?" sabi niya sa akin at para bang nahihiya siya "o ano yun jett" pagtatakang reply ko sa kanya i dont know kung anong nangyayari kay jett kanina pa siya i feel he's heart beating so fast and i know he was nervous."ito!" nagtaka ako at bigla nalang namantay yung mga candles at maya maya umilaw na at nawala si jett wala akong malay kung saan sila pero nabigla ako nang may tumogtog na jolly song at biglang lumabas at nag sayaw ang mga charmers at maya maya lumabas ang mga headmasters na sumasayaw din nakita ko rin na lumabas sina sir chase ms. serena at miss evergreen natawa ako dahil kahit di sila marunong sumayaw pinilit parin nila nabigla rin ako nang sumonud na lumabas ang kambal si snow at si collin na may hawak na bulaklak at binigay ito sa akin habang sumasayaw at sa huli nakita ko si na lumabas pero biglang na off yung music at nag change nang love song may dala-dalang bulaklak biglang nag salita "davis noong una kitang nakita na asaran ako sayo na alala mo siguro nung nasa window ako nang room natin nang bigla akong tumalon at nung sa forest" hahahaha sino ba ang hindi makaka alala nong e parang nahilo ako non nang binagsakan nya ako."att nung sa mystic ball yung unang sayaw natin at sa senior ball ang pangalawa" he added "oo naman" "pero sa totoo lang mula nong naging partner tayo sa isang training may nabuong feeling sa loob ko una di ko ito na iintindihan araw di ka nawawala sa isp ko lalo na't nung nawala ka para akong mamatay pero alam ko yung araw na yun ay di na ma u-ulit pa dahil di ako papayag na may makakalayo pa sa atin" sabi nya "ahhhhh!" sabi nang mga taong nakapaligid sa amin"kaya Ms.Ariela Davis this day this hour this second this moment i have a one question to you and you need to answer it?"may smile sa mukha ni jett nang sabihin niya yun at alam naman natin pag ganitong conversation may i-iyak hahaha kahit tumutulo ung luha ko nakasagot parin ako kay jett"A-ano y-yun?"
"Ms. Ariela Davis will you be my girlfriend?"kinikilig ang mga taong naka paligid sa ami at yung iba nag sasabi na yes na yan !.
Umiiyak ako habang pinagiisipan yung tanong ni jett
"Ahhh jett ang sagot ko ay -"
Author's Note:
Sa lahat po nang nagbabasa sa Charm Academy Grow Old W/You just keep voting lang po alam ko po marami na po ang nagbabasa sana po vote nyo po ito and comment you reaction below or you can tweet just use the hashtag #CharmAcademyGrowOldWithYou or folloe me on twitter incessella or add me on Facebook Yo Frincess Balaga Palmares you can like my page too Incess mae balaga.Charmers! just keep voting and commenting see ya on my next update! Thank you
Ps:
Ano kaya ang sagot ni ariela? O ba para forever na o Hindi at mawawala na ang JettRiela?
See ya in Chapter 5
BINABASA MO ANG
Charm Academy Grow old w/ you <3
Fantasíathe story is featured by the story of charm academy ang mga character nito ay naka basi sa kanila sana subaybayan nyo po ito.... matagal po ako mag update dahil sa subrang bz pero promise maganda to para naring pinag patuloy ang storya nang "CHARM A...