Chapter 45- #MBSBMFGBatangas

22 5 0
                                    

















SHANE'S POV












Ready na kaming lahat papuntang Batangas. Ngayon alis namin diba? Sa iisang van lang kami nakasakay, malaki naman yung van kaya nagkasya kaming lahat.














"Okay guys, kumpleto na ba lahat? Aalis na tayo!". Sigaw ni Oliver, hindi siya halatang excited! Siya nga pala yung magda drive.














"Yes/Oo. " sabay sabay naming sagot.














He start the engine. Nagsoundtrip lang kami habang nasa daan. Tulad ng sabi ni Oliver, wala munang awkward kaya...














♪♪"Watcha ga, watcha ga, watcha gonna do with the dessert!"♪♪. Sabay sabay naming kanta habang nagtatawanan.










♪♪" Dog cat binaliktad! Kinurot! Bernadeth, bernadeth, dance floor dance!"♪♪ . Napatingin kami kay Owy at sabay sabay na.













"HAHAHAHAHAHA! WOOOH!". Laptrip ito! Hahahaha.












"Bro! Nice lyrics! May napulot ka na naman sa labas ng bahay nyo. Hahaha!". Sigaw ni Rupert na katabi namin ni Irish sa pinakalikod.












"Guys tara! Iwan si Owy! Hahahah!". Sigaw naman ni Oliver habang nagdadrive. Kawawang Owy, siya ang mapagtitripan ng boys hahaha.












"Sobra kayo! Jubail oh, inaaway ako nung dalawa!". Sumbong niya kay Jubail, natawa naman kami lahat. Parang bata lang.









"Grabe nga kayo! Sige go lang awayin niyo lang si Owy. hahahaha!". Lalo kaming natawa kasi hindi siya kinampihan ni Jubail.










"Tch. Kala ko kakampihan ako. Hindi rin kita bati! Ranz palit nga tayo, diyan ako sa tabi ng bintana, dito ka sa tabi ng isang bata dyan!". Napatingin ako sa reaksyon ni Ranz. Orayt! Blush pa more!
















"LQ?!". Sabay sabay nilang sabi.









"Lol brad. Ayoko, mas gusto ko sa tabi ng bintana.". angal ni Ranz.














"BITTER LANG!". Sigaw namin. Hahaha! Ang iingay lang.

















"If I know, ayaw lang tabihan niyang si Ranz si Jubail. Hahaha!". Humarap si Mabell samin at ngumisi kay Ranz. Lakas makaasar haha!








"Wag na uy! Nabibitter nga si Ranz e.". Sabi naman ni Irish. Sinamaan siya ng tingin ni Ranz. Napansin ko lang, biglang tumahimik si Owy at Jubail?












"Okay enough! Hindi ako bitter tch. We're friend okay? diba Jubail?". Napatingin naman si Jubail kay Ranz at pilit na ngumiti. Kala mo hindi ko mahahalata yun ah.













"Oo nga, he's right. So wag na natin asarin. Haha.".

Naku, naku! If I know bitter din yang isang yan.









"Pagbigyan! Nagkakasundo sila!". Sigaw ni Oliver.











"Guys! May knock knock ako.". Sabi ni Oliver.









"Ano yun love?". Kumapit naman si Mabell sa braso niya.













"Knock, knock.". Oliver.





"Who's there?". Kami.








"Jampong!". Oliver




"Jampong who?". Kami.









"Ahem, ahem. Jampong mga daliri kamay at paa, dalawang tainga, dalawang mata, ilong na maganda. Hahahahaha!". Tawa niyang mag isang. Kami?
=____=











"Kuya?".


"Yes brother?".


"Magdrive ka nalang.". Sabi ni Owy.










"HAHAHAHA! BOOM BASAG!". Natawa kaming lahat, kawawang Oliver.










"Heh! Ayoko na nga! Psh.". Ayun nagtampo na ata, hahah. Nilambing nalang ni Mabell.














Tumahimik na kami lahat. Napagod kakatawa haha! Ankulit kasi ng magkapatid. Si Irish at Rupert, nag earphones nalang. Si Ranz naman naka sandal yung ulo sa bintana. Si Mabell at Oliver naman magkaholding hands, mabangga tayo Oliver! Tch.








Si Owy at Jubail naman nagseselfie. Okay, sobrang close nila. Aish, eto na naman yung selos ko. Makatulog na nga lang!









-

My Bestfriend/Sister becomes My Future Girlfriend?Where stories live. Discover now