JUBAIL'S POV
Nakatulog na yung iba kami nalang ata ni Owy yung gising. Mga puyat yan, kasi maaga kami nagising.
"Taba dali picture tayo!". Nagpout siya sakin.
"Sobra bail-bail! Maka taba ka ha.". Natawa ako.
"Ikaw din nga e. Maka bail-bail ka! Sexy ko nga e.". Dinilaan ko nga, ngumisi naman siya.
"Anong wala?! Ayan oh, tatlong layer nga yang bail-bail mo!". Sinamaan ko naman siya ng tingin, pero maya maya niyakap niya ko.
Napatingin naman ako sa mga kasama ko. Nakahinga ako ng maluwag, buti nalang tulog sila. Kaming tatlo nalang nila Kuya Oliver at Owy ang gising. Hindi naman kami napapansin ni Kuya e, tapos tulog pa sila kaya okay lang na medyo clingy kami.
"Bibi ko..". Napatingin naman ako sa lalaking pinaglalaruan yung buhok ko.
"Yes bebi ko?". He's looking to my eyes. Seryoso..
"Nasabi mo na ba?". Napakunot ang noo ko.
"Ang alin beh?". Clueless na tanong ko.
"Ang I LOVE YOU! *tsup*". Nagukat ako sa ginawa niya. Tae. Kinilig ako!
"Ikaw talaga! I love you too bebi ko.". Kiniss ko din siya sa lips, nagsmile naman siya.
"Dali na Uway! Picture na ulit tayo.". Itinapat ko sa amin yung camera.
"1..2..3.. *click *".
(Ganito yung pose.
serious face, na nakatitig sa isa't isa)After ilang minutes naka 20plus na shot kami, bago kami tumigil. Opo 20plus shot ganon kami kaadik sa selfie hahaha. Sorry na nga e.
Tiningnan ko ulit isa isa yung mga pictures namin na kakaupload ko lang sa facebook, twitter at insta. Ngayon ko lang narealize..bagay pala kaming dalawa haha! Siguro kung wala lang issue sa amin nila Ranz, at Shane. Ilelegal na namin yung relationship namin. Gusto man naming gawin yon, pero this is not the right time for that. Hindi pa din ito ang tamang panahon. Kumbaga, hindi pa stable yung relasyon namin kaya bawal pang ilabas. And I hope sooner or later maayos na lahat ito at tuluyan na kaming makapag move on sa past lahat.
-
IRISH'S POV
Finally! Nakarating na din kami dito sa Beach! Pagkababa namin kanina sa Van, diretso agad kami sa mga room namin na nakareserve na para sa amin, ganon talaga pagod kaming lahat e. And now, nandito na kami sa restaurant para maglunch, kami nalang pala iniintay ni Rupert. Naabutan namin silang nag aasaran.
"Pero bro, nakapag move on ka na ba talaga kay Jubail? If I know, hirap ka!". Nakangising sabi ni Oliver kay Ranz. If I know din, pikon na yang si Ranz. Siguro kanina pa siya pinagtitripan ni Oliver.
Naupo na kami ni Rupert sa vacant chair. Napatingin naman sila sa amin. Yung tingin na, mapanghusga.. =___=
"Finally! Dumating na din kayo, bakit ba ang tagal niyo? Irish ano ginawa niyo ha?". Pinaningkitan ko siya ng mata. And now, kami naman ni Rupert ang naoagttipan nitong si Oliver.
"Wag ka nga Labanos! Natulog lang kami. Psh.". Inirapan ko siya. Opo labanos siya sa sobrang puti daig pa ko. =__=
Napansin ko yung mata nilang mapanukso."Tama na yan love. Puro ka kalokohan, alam mo gutom lang yan. Eto oh, say aah!". Sinubuan siya ni Mabell. Natawa kami kasi punong puno yung bibig niya ng pagkain hahaha!
"*cough cough* sobra ka love! Papatayin mo ba ko?!". Nagpout siya. hilig talaga magpacute ng boys!
"Oo..ng pagmamahal! *wink*". sabi ni Mabell at nag sweet smile kay Oliver. Tae! Nagblush si Labanos! Hahaha!
"AYIEH! WALANG FOREVER!". Napatingin kami kay Owy. Bitter much. -_-
"Ampalaya ka dre! Psh. Palibhasa walang girlfriend.". Natagisan na naman ng tingin yung magkapatid.
Haaay! sasakit ulo ko sa magkapatid na ito! Bahala nga sila basta ako kakain nalang. -_-
-------------
15 chapters. Waah! Malapit na siya matapos.@SuperJubsBell
YOU ARE READING
My Bestfriend/Sister becomes My Future Girlfriend?
Random-PROLOGUE- "I love her, kahit bestfriend ko pa siya, kahit girlfriend man siya ng kaibigan ko.. I will do everything, maging akin ka lang.. YOU'RE MINE!" - Owy Posadas "Mahal ko siya, kahit boyfriend pa siya ng pinsan ko.. kahit bestfriend ko siya...