Everything But You (Mj and Brian)

62 3 6
                                    

"I'm sorry Vogue. Honestly, I don't have feelings for you. Sorry, I'm not deserve to be your man. I will not let you hope for nothing. Besides I've many priorities to attend. I hope you understand, you know I don't have even time for myself. So, please just leave me alone and move on there's some other man that deserve your love and will love you back."prankang pahayag ni Brian kay Vogue. Habang nasa kalagitnaan sila ng kanilang friendsary. Matagal na kasing magkaibigan sina Vogue at Brian since High School pa lang. Kaya di maiiwasan na may mahulog ang loob sa isa at yun ay si Vogue. Nararamdaman kasi ni Brian na may gusto ito sa kanya noon pa man. The way she cares and concern to him kaya ngayon pinrankahan na niya ito na humanap na lang iba dahil hindi siya karapat dapat sa kanya dahil noon pa man ay walang nagbago sa pagtingin niya kay Vogue ito ay isang kaibigan niya pa rin o isang bestfriend kumbaga.

Brian McFadden had everything. He's rich and famous. He's a Singer, composer and a businessman. Siya kasi ang General Manager ng isang sikat na Irish Restaurant sa Ireland na may 50 branches nationwide sa Ireland wala na nga siyang panahon sa lovelife niya kasi naka focus ang lahat ng attention niya sa music at sa kanyang negosyo at higit sa lahat sa kanyang pamilya. Kaya ayaw niyang paasahin si Vogue sa wala dahil ayaw niyang masaktan ito.
"Brian... ah-ah-I love you. I can't even change the feeling I've for you. Can you blame me? Brian just give it a try.. Who knows you'll fall for me soon.."ang mangiyak ngiyak na pakiusap ni Vogue kay Brian habang nakatingin ito sa mga buildings. Nasa condominium kasi silang dalawa ni Brian. Nasa terrace sila ngayon at nag uusap.
"But Vogue *sigh* I don't have any special feelings for you except for being a friend ..I can't also changed it..sorry maybe I'm not the right one for you.."paliwanag ni Brian kay Vogue ngunit ng Akma na niyang lapitan ito ay bigla itong umalis na umiiyak habang si Brian naman ay napabuntong hininga na lamang di alam kung paano ipapaintindi kay Vogue na kaibigan lang talaga ang tingin niya sa kanya.

-------------------------------------------

"Ms. Mj are you ready to face our new business partner?"tanong ng isang board of directors sa kanya.

Ngayon kasi niya makilala ang bagong business partner ng kanyang kompanya.

Si Mj ay isang Half Filipino at Half Irish na negosyante na gustong mag invest sa Ireland at nabalitaan niyang may isang negosyante doon na willing na makipag partner sa kanya sa larangan ng negosyo.

Ito ay si Brian McFadden. Katulad ni Brian McFadden ay single din itong si Mj Dela Cruz-McGraw na nakatoon din ang attention sa negosyo at sa pamilya nito. Si Mj ay may pinanghahawakang palatandaan kung Sino daw ang unang makapag paramdam sa kanya ng LOVE AT FIRST SIGHT ay ito na daw ang tamang panahon para pagtoonan ng kanyang pansin ang puso niya na umibig at pagbuksan kung Sino mang kakatok nito.
"Yes! Let's go!"tanging nasabi ni Mj at tumayo na ito at lumabas ng kanyang opisina para e meet ang kanyang bagong business partner.

Sumakay na si Mj sa kanyang sasakyan kasama ang driver at secretary niya na si Annie at ang chairman ng board of director na si Cherry patungo sa restaurant ni Brian McFadden na sinabing tagpuan ng secretary ni Brian sa kanya.

Ilang minuto lang ay nandito na siya sa restaurant ni Brian. Naunang bumaba si Annie at Cherry kasunod siya.
"This way mam.."wika ni Annie sa kanya habang inalalayan siya nito papasok ng restaurant. Pagkapasok nila ay pumunta agad sila sa counter.
"Any reservations for Ms. McGraw?"sabay na tanong nina Cherry at Annie sa cashier.
"This way mam.."Sabi ng isang waiter papunta sa isang private room exclusive for five persons only.

Pagkarating nila doon ay bumungad sa kanya ang nakangiting si Brian tumayo ito at nakipag kamay sa kanya.
"So, are you Ms. McGraw? my new business partner?"pormal na bungad ni Brian kay Mj.
"Yes.. I am.. and I bet you're Mr. McFadden right?"balik tanong niya kay Brian.
"Yeah! nice to meet you then Ms. McGraw .."Sabi naman ni Brian at nakipag kamay siya nito at hinilaan ng upuan para makaupo na ito at ayun nakaupo na silang lahat. Pinag usapan na nila ang tungkol sa kanilang negosyo at partnership.

Habang nasa kalagitnaan sila ng kanilang meeting ay di maiwasan ni Mj na humanga sa taglay nitong talino at kagwapohan. And for the very first time ay tumibok ang puso ni Mj. Ito na nga ang tamang panahon para magmahal na siya piro ganon din kaya ang nararamdaman ni Brian para sa kanya? Napaisip siya. Sana ito na nga taong magmamahal sa kanya.

Nagdaan ang mga araw ..
"How can I tell this to her?"buntong hiningang tanong ni Brian sa kanyang kaibigang si Patrick habang nag inuman sila sa isang bar.
"Hmm. Are you sure about that feelings buddy?"tanong niya pabalik sa kaibigang si Brian.
"Of course I'm sure! Buddy. That's why I say this to on how I'm going to tell this to her!"problemadong tugon ni Brian kay Patrick.
"Oh! Meennn!!! You're really a man now!"panunukso ni Patrick sa halip na tulungan siya nito.
"Would you just help me instead of teasing me!"iritang tugon ni Brian kay Patrick na siyang ikinatawa nito.
"C'mon! relax! Hahaha! it's just a tease! Okay I will help you now since you're my bestfriend.. hmm.."ang pilyong Sabi ni Patrick sabay siko kay Brian habang umiinom ito ng brandy. At yun pinag usapan na nga nila kung paano niya sasabihin kay Mj ang nararamdaman niya.

-------------------------------------------

"Mam, you've a call from Mr. McFadden.."tawag ng secretary niyang si Annie kay Mj na busy sa pag pirma ng mga documents. Sa excitement ni Mj ay agad niyang tinungo ang telephone both sa gilid ni Annie.
"Hello, Mr. McFadden what can I do for you?"pormal na tugon ni Mj kay Brian sa kabilang linya.
"Can I invite you for lunch in my restaurant?"Sabi ni Brian habang excited na pinahandaan ang confession niya kay Mj sa restaurant niya habang si Mj naman ayun pangiti ngiti habang pinapakinggan si Brian.
"Ms. McGraw still there?"pukaw ni Brian sa kanya na siyang ikinabalik ng realization niya.
"O-of course! Why not?"ang excited na tugon ni Mj sa kanya.
"Okay, see yah!"may tuwang tugon ni Brian sa kanya at ibinaba na nila kapwa ang phone at bumalik na sa kani kanilang ginagawa.

12:00noon
@the restaurant

Andito na ngayon si Mj sa restaurant ni Brian mag isa. Pinark niya ang kanyang sasakyan sa gilid ng restaurant saka bumaba na at pumasok na siya sa restaurant ngunit nagtaka siya kung bakit walang customer ang restaurant. Tanging siya lang ang nandoon. Sinalubong siya ng isang violin instrumental habang tintogtog ang kantang ...
"Fallin'" ni Janno Gibbs
(sarey wala akong maisip na song na mag fit in sa proposal ni Brian eh?! So ito na lang XD)

Papunta sila sa private room. Binuksan yun ng isang waiter at pumasok na siya dun. Pagkapasok niya ay Brian pull a chair for her at inalalayan siyang maupo. Umupo na siya at inabotan siya ng red roses ni Brian.
"For you Mj.."Sabi ni Brian sabay abot ng bulaklak kay Mj.
"Thank you.."may ngiting tugon ni Mj kay Brian.
"Uhmm.. *cleared his throat* before we take our lunch.. I'm goin to tell you something .."ang di mapalagay na wika ni Brian kay Mj. Kinuha niya ang kamay nito at nag kneel down sa harap niya.
"What's that Brian?"excited na wika ni Mj dito dahil na se sense na niya kung ano ang ipagtatapat ni Brian sa kanya.
"Will you be ma-ma-m-my g-gi-girlfriend??"ang utal na pahayag ni Brian kay Mj. Natahimik si Mj sa tinuran ni Brian. Inalalayan niya ito patayo at agad na niyakap.
"Of course! I do! Since we first meet I felt the same thing for you!"may tuwang wika ni Mj kay Brian na agad na ikinagulat ni Brian.
"Oh! Thank you! thank you! Mj! I promised that you won't regret this and I will love and cherished you only!"may tuwang Sabi ni Brian kay Mj. Hinalikan niya ito sa noo at labi niya. Pagkatapos ay nag lunch na sila.

Simula noon ay naging kompleto na ang buhay nila not just by richness but their richness of living a happy lovelife with each other. *^_^*

A/N:

Hello! it's me again. Hopefully, you like this story so far lalong lalo na sa nag request nitong si sis Mj. Sis ito na XD sanay magustuhan mo. Heheh. Hmm. Hanggang dito na lang muna. Speechless si author. XD

Please leave some VOTE and COMMENTS :)

Thank You! :)

God bless! :)

love lots,

MissMiha
xoxo

Compilation of Brian McFadden FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon