- D Calling -
Denise: Hello Vice? Can I just call you---
Vice: HAPPY FIRST MONTHSARY BABY! Tuloy tayo mamaya diba? :) I love you! See you later.
D: Can I just call you back? I'm in a meeting...I'll call you right away...
V: Ah..g-ganun ba? S-sige..Sorry.
D: Sorry ha. I love you! Take care. Bye.
*call ended*
-
1 new message from: D
I'm so sorry I had to end the call.. :( I'm having a meeting about my last project here and I can't really miss this.. :( Let's have our date some other time...this is really important :( Babawi ako sayo Vice I promise. Happy first monthsary! It's been rough I know..but I hope you wouldn't give up on me. I love you! Take care. I'll call you later!
-
Karylle: Bakit naman di ka sumasama samin dun? --- Sabi ni Karylle kay Vice na nakaupo sa buhangin, staring at the sunset.
The whole Showtime family is currently in Batangas. This is unplanned, but they took advantage of the chance na lahat sila available.
Vice looked up to Karylle who's about to sit beside him.
Vice: O Karylle, anong ginagawa mo dito?
K: I think I should be the one to ask that. Anong ginagawa mo dito? Ang emo mo naman! A --- Sabi ni K while sitting down. Ang saya kaya namin dun! --- Sabi ni K habang tinuturo ang iba pang ST hosts na nagtatawanan, harutan at iba pa.
V: Eh.. wala, gusto ko lang mag isip-isip.
K: Naks! You don't look that happy. May problema ka ba? I'm here.
Naalala naman ni Vice lahat ng nangyari exactly a month ago. Napatulala nalang ito.
"Mahal din naman kita e! Di mo ba nararamdaman yun? Natatakot lang ako."
"E yun naman pala e. Mahal kita. Mahal mo'ko. Ano bang kinakatakot mo?"
"Natatakot akong mawala yung pagkakaibigan natin kung sakaling hindi to mag workout."
"Ang problema sayo, iniisip mo agad na hindi tayo magw-work! Hindi pa nga natin sinusubukan e. Hindi mo pa nga ako binibigyan ng pagkakataon. Denise, willing akong tanggapin na aalis ka. Wala naman akong magagawa kung yun yung gusto mo e.. willing akong maghintay dito kasi mahal kita. At dahil mahal kita, masaya ako kung san ka masaya. Bigyan mo'ko ng pagkakataon please..subukan lang natin.."
"Vice.."
"Mahal kita. Kakayanin natin 'to."
"F-fine..mahal na mahal din kita."