hiram na sandali

236 1 1
                                    

ang hiram kong sandali :(

masaya tau sa piling ng mahal natin. Yung feeling na sana di na matapos pa ang ganitong pakiramdam. Ginawa ko ang story na eto dahil hindi ko sya makalimutan. it's my first time to write a story all about my lovelife.

Thursday nun ng tanghalian inaadd nya ako sa facebook at nagkchat ng matagal. Nung una palang i dont feel comfortable.

He ask me to meet him. Nung nakita ko sya. Sabi ko iingatan ko tong taong to.

30mins left I decided to go home and he offer na ihatid nya ko. Pumayag naman ako.

Pinatuloy ko sya sa bhay at pinakilala kay mama at papa as barkada. Magaan naman ang loob ni mama sa knya kya komportable nako.

Makalipas ang 1oras dhl umuulan nun inutusan ako ni mama na bumili ng asin sa palengke. Sinamahan nyako at nakamotor kami. Nang bglang buhos ng ulan nakisilong kmi sa tindahan. Sabi nya saken

kim: bka basa na yung likod mo. Nako po uwi tau para mgpalit ka ng damit. Baka makasakit kn nyan.

Gel: wala d naman bsa likod ko e. Bka kw nga tong bsa na ang damit e. ska na tau umalis pag tumila na ang ulan.

''tmila na ang ulan at ngpatuloy na kming pumunta sa palengke. Bumili nko ng asin at dumiretso na kmi sa jollibee at balak ko sna syang ilibre ng spaghetti. Pero sbi nya skin:''

kim : oh bkt kw ang bumubunot ng pera eh ikw nga tong nag.aaral. Ako na mgbbyad nyan. Kw tlga.

Gel : wag n. Ako nga nag.aya e kw pa mgbbyad.

Kim: wag na nga. Ako na nga mgbbyad kw nga tong ng.aaral e.

''at sya nga ang ngbyad at bumunot ng isang libong piso. Kumain kmi at nagkwentuhan ang ibinahagi ang ang mga nakaraan namin. Ngunit npatahimik ako nung cnbi nyang di pa nya nkakalimutan ang kaibigan nyang naging parang sila na dahil sa may mga nangyari na kanila.''

kim: oh gel bkt ka ntahimik :( wg ka mg.alala kya ko to cnasbi dhl ayokong mglihm sau.

Gel: ok lang skin yun. Auko dn namang mag.assume.

''natapos na kming kumain at umuwi na kmi sa bhay. Nang makarating na kmi ngpaalam kmi ky mama na pupunta ako sa bhay ni Kim para kumain ngunit alibi ko lang yun para makagala. Nang makaalis na kmi. Naicpan naming gumala kht saan'. Napadpad kmi sa plaridel at bumalik sa malolos. Nang mapagod kmi Nag.suggest akong magmotel kmi pansamantala para magpahinga.' nang nsa loob na kmi. Humiga kmi ang ngkwentuhan ulit. Sinabi ko ang nararamdaman ko s knya dhl sa sobrang gaan ng damdamin ko sknya ay napahalik ako at di na natanggal ang labi ko sa labi nya.'' naghubad kmi ng mga damit para maramdaman namin ang init ng aming mga katawan'' at alam ko namang may pagmamahal dn sya sakin dhl cnbi nya skin eto. pero sa bandang malapit na kmi lumabas ng motel bgla nyang naicpang mgng magkaibigan nlng kmi. Dahl hnd pa daw xia hnda dhl sa nkraan nla ng kaibgan nya. Sbi nya sakin

kim : gel mukhang di pako handa. Sana pumayag kang magng magkaibgan nlng tau. Ayokong makasakit ng damdamin. Ayokong icpn mung gnwa lng ktang panakip.butas para makalimutan ang kaibgan ko.

'wala nakong nagng sagot at tumalikod sa knya hbng umiiyak' naicpan ko ng umuwi at tinanggap ko nlng ang pggng magkaibgan namin. Kht masakit saking damdamin.'

''gusto kong ipamahagi ang hiram kong sandali kahit nag.iwan paman ito ng malaking sugat sa puso ko.''

''si kim ay nagtatrabaho sa Mcdo at ako naman ay nag.aaral sa kolehiyo''

sana makarelate kayo. Unang beses ko tong sinulat dito. Sana mabasa itn ni Kim. Sya lang ang nagpatibok ng puso ko. Sa 3 seryosong relationship. Sya yung mismong pinakamahal ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

hiram na sandaliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon