*Chestter's POV*
Later Midnight. 12:00 is fullmoon, 27 na ngayon at mamaya na magaganap ang lahat.
Ngayon andito kami sa school. Isang ordinaryong araw pa din para sa lahat."Mamaya na yun diba?" Si Kay. Andito kami sa may isang part ng school na di masyadong nadadaanan ng mga estudyante.
"Hmm.." ako
"Ano kayang mangyayare??" Sya ulit.
"Di ko alam.. Hndi ko alam.."
"*sigh* Kaya mo yan.."
"Hehe. Oo ako paba?" Hayy..
"Oonga." Ngayon ang pwesto namin Nakasandal sa pader tapos nakapatong ung Ulo nya sa Balikat ko.
"Sana nga walang mangyaring masama mamaya.." bulong ko nalang sa sarili ko.
-
-
-
10:00 pm.
Malapit na. Konti nalang. Andito ko ngayon sa park kung san kami lagi ni Kay. Nakaupo lang habang naghihintay. May ilang Bampira din ang dadating dito mamaya...*Kayrene's POV*
Kanina pa ko andito sa kwarto ko at hndi ako mapakali! Gusto kong makita si Chest!
10:30 na, konting oras nalang. Gusto kong lumabas at makita ang Bilog na buwan..
"Haist! Bahala na nga!" Sabi ko sa sarili ko tyaka tumakbo pababa ng kwarto.
"Baby? Where are you going? Its too late.." mom
"May saglit lang pong pupuntahan. Sige po Ma Iloveyou po Pati si Papa Mahal ko po kayo.." Di ako madalas magsabi nyan sa Kanila pero ngayon? Ewan ko ba. Medyo naluluha pako. Pero hndi ko na yun pinansin. Bumeso na ko tyaka ako muling tumakbo.
San naman kaya ako pupunta? Takbo lang ako ng takbo. Hndi ko alam kung san ako dadalhin ng mga paa ko pero.. I just saw myself in this.. Park?
-
-
---Park---
Lakad lang ako ng lakad. Dito kami madalas magpunta ni Chest. Sa park na to..
.
.
.
"Chest..??" Humarap sya.
"Kay..??" Tumayo sya. Lumapit sakin at tyaka ako niyakap.
"Anong gnagawa mo dito?" Habang magkaharap kami.
"Gusto kong makita ang buwan.. Gusto kong... Makita ka.." Ako.
"Pero baka may mangyari sayo." Sya ulit.
"Haist! Bahala na!" Ako.
"Ikaw talaga.." Sabay yakap uli sakin.Maya maya pa ay may mga nagdadatingan..
"Andito na sila... Bampira.." Bulong ni Chest. *gulp* Bampira???
"Eh..eh..ah..ano.." nauutal ako. Whaa hndi ko alam sasabhin.. pero nagulat na lang ako ng hawakan nya ang kamay ko...
"Oh Chestter.. How are you my Dear nephew? And who is she?" Sabi nung Magandang babae.
"Recroute?" Ani pa nung lalaking sing edad lang namin. Anak siguro nung babae.
"NO! She *turo sakin* is my GIRLFRIEND! And no one from you could hurt her or else.."
"Or else what little bro..?" Yung parang kapatid ni Chest.
"Or else.. Im going to ruin the Ceremony" matigas na sagot ni Chest.
"You cant do that"
"Yes! I can."
"Oh yes you can, but no to your Destiny" sabay tingala ng lalaki sa langit.. specifically, sa Buwan.
-
"Its already 11:00 oclock." Natigil ang lahat sa pagsasalita. Natingin kami kay Chest ng bitawan nya ang kamay ko
"Arrrggghhh!!!" Sigaw nya habang nakahawak sa ulo. Mga 3 segundo pa ng tumigil sya. Yung mga mata nya redish na. Ng tumigil si Chest tinignan nya ang mga lahi nya. Mga 15 or more. Nanlilisik ang mga mata nya. Ang talas ng tingin nya. Nakakatakot! Ng umabante ang ilang bampira papunta samin..
"Stop.." Chest?
"Wag nyo syang dadamay dito!!" Sya ulit.
"Hndi pwede yun Bro. Alam nya kung ano tayo.. hndi ko sya pwedeng paalisin at pabayaan nalang ng ganun."
"Sabi ng wag syang idamay dito ehh!!!" Tapos ay nagpatamaan sila ng suntok. Ang ibang bampira nakatingin lang sa pwedeng mangyari."TAKBO!!!" Sigaw ni Chest na agad nagpaalis sakin sa Lugar na yun.