Thalia's POV
Napangaga ako ng may nakita akong isang babaeng hubad na walang buhay. Madaming dugo sa sahig na kumalat at may kakaibang atmosphere akong nararamdaman. Sinuot ko ang gwantes na nasa may bulsa ko. It supposed to be na may tao dito dahil nag-order sila ng champagne at kumot na puti.
They made sex.
Yan ang unang pumasok sa isipan ko. Pero nasan ang lalaki? Linibot ko ang tingin ko sa buong kwarto para matingnan kung may ibang tao pa bukod sakin pero nang napansin kong walang tao naglakas loob na akong tumawag ng staffs at security.
**
"I don't know." Sabi ko sa isang police officer "Basta ang alam ko lang ay may tumawag sakin na babae kanina lang, nag-order ng champagne at kumot na puti." Tumango-tango ito habang sinusulat ang mga sinabi ko . "Thank you Ms..."
"Nathalia" sabi ko sabay ngiti sa kaniya. Pumasok ako sa bar habang tinitingnan pa rin ang babae na ngayong tinakpan na ng asul na kumot. Poor girl. Sabi ko sa sarili. Na sayang ang buhay matapos makipag-sex sa isang lalaki.
Ano kaya ang nanyari sa kaniya? Where's the boy? Bakit niya kaya siya pinatay? I shrugged from stress and desperate bakit ko nga ba yan pinobolema. Ang kailangan kong poblemahin ay yung naiwang kalat sa kuwarto.
Kumuha ako ng pamunas at map at pinunasan ang mga dugo na nakumalat sa kuwarto, matapos nilang ma-inspectionan. "Mga madaling araw to ginawa." Narinig kong pag-uusap ng mga police.
Umalis ako sa puwesto ko at lumipat sa may kama. Ayokong maka-rinig ng kung na ano man. Dahil curiosity kills me. Pinalitan ko ang ng sapin ang kama at tinapon at isinang tabi ang mga bagay na gamit ng biktima. "Bakit kaya wala akong nakitang kagamitan na pang lalaki?" napabuntong hininga ako sa naisip ko.
"Hindi to ginawa ng madaling araw." Sabi ko
"Fresh blood.
Fresh atmosphere.
Fresh body.
Ginawa tong krimen 30 minutes from now to be exact."