Chapter 12. Caught red-handed

69 2 0
                                    

Clarisse's POV:

at kasalukuyan akong nakikinig sa naghaharutang magjowa...

patuloy pa din ako sa pakikinig.. di naman ako pwede lumabas kasi ang awkward lang non. swear, imbis na sila siguro mahihiya.. feeling ko mas mahihiya ako para sa kanila.. the hell.

pero familiar yun mga boses nila.. 

"teka!" ang sabi ko at bigla kong tinakpan yun bibig ko, buti hindi nila narinig.. 

masyado silang nadadala sa kung ano man ang ginagawa nila.

grabe lang, dito daw ba gumawa ng milagro.. kami nga ni Jv, nagtry habang nanonood ng movie.. pero hindi din namin tinuloy, bwahahaha.

habang iniisip ko ang mga ginawa naming kalokohan ni Jv... napapangisi ako na may kasamang kilig pero biglang nagbago yun..

nanigas ako sa kinauupuan ko... nahihilo.. masakit ang dibdib.. tila babagsak ako.

dahil may narinig ako na hindi dapat.. 

"Please, Leah! tama na, hindi ko na kaya pang lokohin si Clarisse.. Stop this bullshit! i swear, hindi mo magugustuhan ang magagawa ko, kung hindi ka lang babae, malamang malamig na bangkay ka na ngayon.."

"ooh.. baby, is that a threat? kaya lang hindi ako natatakot, coz i know you still love me.."

"love you?? ako?? inlove sayo??? kelan pa?? pota!  e ang babata pa natin nun kaya ko lang nasabi yon.."

"e yung nangyari satin, gusto mo ba malaman ni Clarisse yon?? gusto mo bang iparinig ko pa??? para rinig na rinig ng dalawa nyang tenga?? huh?????"

nabigla ako sa narinig ko...... hindi ko inaasahan na magagawa sa akin ni Jv yon, manloloko siya..

hindi ko na natiis.. namumula na yun mukha ko na parang bulkan na sasabog.. 

ang sakit lang, ang sakit sakit sa dibdib.. pesteng buhay to!!!

at bigla ko na lang binuksan yun pinto.. hindi ko na natiis.

"mga p*tangina kayo.. mga baboy!! magsama kayo... sa impyerno!!!!"

tumakbo ako palabas, kahit madaming usisera't usisero.. hindi ko na pinansin yon, ang mahalaga ang makalayo ako.. agad agad.. tumakbo ako ng tumakbo... ng bigla na lang nagdilim ang paningin ko..

*booog*

--------------------------

pag gising ko.. nasa isang kwarto ako, sa clinic ng university.. ng biglang may nagsalita sa tabi ko..

"buti gising ka na." isang boses na ang sarap lang sa tenga.

napabalikwas ako sa gulat..

"Sino ka? anong ginagawa ko dito?" ang takang pagtatanong ko naman sa kanya.

"Ah! kasi nawalan ka ng malay.. so dinala ka namin dito.. actually, nasa labas yung iba pang tumulong.. hinihintay ka lang nila magising.. since nagising ka na, i'll call them.."

pinigilan ko siya..

"wait.. Sino ka ba?"

"ah Oo nga pala, i'm Ella.. ikaw si... Clarisse, right??"

tumungo lang ako.. bakit kilala niya ako? di naman ako sikat.

o baka dahil sa nangyari kanina kaya ako sumikat. goosh. pero infairness, ang ganda ng babaeng to.

"oh andito na pala sila.." sabay turo niya sa mga cute na babae at parang tuwang tuwa na makita ako..

"Hello. buti okay ka na, teka... ok ka na nga ba?" tanong ng isang maliit at singkit na babae.. at nagsalita pa ulit siya "by the way, im Danica.. wag kang magtaka dyan girl, we know you na nuh.. but you don't know us, yet."

"yah, were classmates kasi.." singit pa ng isa..

"at ikaw naman si..?" ang tanong ko sa kanya..

"I'm Tania." then nag smile siya. 

"Grabe lang, gising na ba talaga ako.. parang may tatlong dyosa sa harap ko.." at nagtawanan sila sa sinabi ko..

"Girl, pretty ka din, like us.. kaya nga gusto ka namin maging friend.. kaya lang you're too busy with your friend at BOYfriend e.." talagang madiin pa yun pagkakasabi niya ng "boy" huh..

"Not anymore.." yun na lang nasabi ko, totoo naman e.

Naalala ko na naman tuloy yung nangyari, and then ayun.. umiyak na ko.. sa harap nila.. nakakahiya man pero wala e.. ang sakit naman kasi talaga.

"We know what happened girl.. Don't cry na.." sabi ni Ella.

"That bitch!" si Tania naman nagsalita.

"Stop it girls, lalo lang natin paiiyakin si Clarisse nyan e." sabi ni Danica.

Habang umiiyak ako... sila tahimik lang at nakikinig sa mga kwento ko.. pero ayoko ng magstay pa dito kaya gusto ko na umuwi.. 

"Pwede na ba akong umuwi? okay naman na ako e.." ang sabi ko sa kanila..

"Oo girl, pwede na kanina pa.. eto yung bag mo." at inabot sa akin ni Ella yung bag ko..

hinatid lang nila ako.. sa may gate.. kasi may class pa sila..

=======================

No more POV para kay JV at Leah.. dahil tapos na sila sa buhay ni Clarisse.

Sorry kung ganun lang yung pagkakaEXIT ni Jv. malay niyo... bumalik siya.. :)

Fan? Vote? Comment? TARA!!!

-MB.

My First Love. My Last Love. (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon