Nilasap ni Erik sa pandinig ang mga halinghing ng nobya. Sinususo niya ang isang utong ni Shanice habang nilalamas ang kabila nitong dibdib. Ang kwarto ay napuno ng mga ungol ng babae. Maya-maya pa ay lumipat siya sa kabilang suso. Ramdam niya ang pagsabunot sa kanya ng kasintahan at rinig niya ang mga ungol nito at ang impit na tunog nito. Bumalik siya sa paghalik sa leeg ng babae na napapapikit sa sensasyong nadarama.
Nakapatong si Erik na walang pang-itaas sa nobya nitong nakalabas ang mga suso sa suot nitong blouse na nakabukas na. Mapusok na hinalikan ni Erik sa labi ang nobya. Hindi ito ang unang beses na ginawa nila ito, ngunit ngayong gabi tila mas hayok ang binata. Nilalaplap nito ang labi ng dalaga at nilalaro ang dila sa loob ng kanyang bibig. Maya-maya pa ay tumayo ito at inutusan ang nobya na maghubad. Agad na hinubad ni Shanice lahat ng kanyang saplot.
Nang makita ang nobyang wala ng saplot ay sinunggaban na ito ni Erik. Bumalik ito sa paglapirot sa mga utong nito habang bumaba ang mga halik nito sa kanyang puson. Dumako ito sa mabalahibong bahagi ng dalaga at doo'y nilabas niyang muli ang kanyang dila at pinagapang ito sa hiwa niya. Dinig niya ang napalakas na ungol at ang mga pigil na paghinga ng dalagang agad na sumabunot sa kanyang buhok. Tinuloy ni Erik ang ginagawang paglaplap sa kaselanan ng nobya. Binuka niya ang dalawang hita ni Shanice upang mas masibasib ang pagkababae nito na noon ay basang basa na.
Tumayo ulit si Erik at nagmamadaling hinubad ang kanyang pantalon at briefs. Tumambad ang tirik na tirik niyang sandata. Lumapit siyang muli kay Shanice at hinalikan ito nang mapusok. Pagkatapos ay hinawakan ang magkabila niyang binti at pagkatapos ay dahan-dahang pinasok ang butas ng dalaga. Napakagat-labi ang babae. Dahan-dahang naglabas masok si Erik sa kaselanan ng nobya habang pumipikit ito at umuungol.
Biglang sumagi si Errol sa isip ni Erik at bumagal ang pagbayo nito. Iniisip niya ang matalik na kaibigan na malamang ay pinapaligaya na ngayon ni Ivan. May ibang naramdaman si Erik. Bigla itong nanggigil. Nilapit niya ang sarili sa katawan ng dalaga at sinibasib ito ng halik habang binilisan nito ang pagbayo. Sa bawat indayog ay dinig niya ang mas malakas na ungol ng nobyang nakagapos ang dalawang kamay sa kanyang leeg. Ramdam niya ang init ng lagusan nito. Ano kaya ang pakiramdam ng butas ni Errol? Natigilan ulit si Erik. Bakit sumasagi sa isipan niya ang kaibigan?
Lampas sampung minuto ng kumakadyot si Erik sa ibabaw ni Shanice na umuungol lang. Sa bawat paglitaw ni Errol sa kanyang diwa ay mas nanggigigil si Erik, mas napapalakas ang mga bayo nito, at mas mapusok ang mga halik nito. "Malapit na ako!" Wala siyang narinig na sagot mula sa kasintahan maliban sa mga halinghing nito. Agad na hinugot ni Erik ang kanyang ari mula sa lagusang iyon at nilaro ito sa harap ng nobya. Nakapikit si Erik habang mabilis na nagparoo't-parito ang kanyang kaliwang kamay sa kanyang matigas na alaga. Sumagi na naman sa isip niya ang kaibigan. Ano kaya ang itsura nito habang pinapaligaya? Ang mga imahe ng mukha ni Errol ang tumatakbo sa isipan ni Erik nang maramdaman niya ang rurok.
"Eh... Er..." Biglang naalala ni Erik na si Shanice pala ang kasama nito. "Aaaahhh..." Pumulandit ang masaganang katas sa puson ng kasintahan.
Nakatulog na si Shanice. Si Erik naman ay naiwang nag-iisip. Masaya kaya si Errol kay Ivan? Nag-eenjoy kaya sila ngayon? Pinaubaya na niya ang kaibigan sa taong nagsisimulang bigyan ng kulay ang kanyang buhay. Mahal ni Erik ang kaibigan, pero mahal niya rin si Shanice. Nalilito siya. Ang isang parte ng kanyang utak ay sumisigaw na tawagan niya si Ivan at itigil ang anumang ginagawa nito sa kaibigan. Ang isang parte naman nito ay nais na hayaan na lang si Errol na lumigaya.
Bakit ba hindi niya nagawang ipagtapat kay Errol na mahal niya ito? Oo nga pala. Naipagtapat niya ngunit ipinagkibit balikat ito ng kaibigang inakalang mahal niya ito bilang isang kaibigan. Nais niyang siya ang magpaligaya dito, ang magbigay tamis sa buhay nito. Ngunit malamang huli na. Nasaktan niya na ito.
Tiningnan ni Erik ang babaeng kasama. Mahal niya ito. Oo, mahal niya ito. Mahal niya nga ba talaga ito? Pero siya ang magiging kasama niya sa pagtupad sa kanyang mga pangarap. Magkakapamilya siya. Mamumuhay siya ng normal, isang lalaking may asawa at mga anak. Ganon naman talaga, hindi ba? Ano naman ang magiging kahihinatnan ng lahat kung maging sila ni Errol? Kukutyain lamang sila ng lipunan. Ano na lang ang sasabihin ng pamilya niya?
Naging duwag si Erik. Hindi niya naipahayag ang kanyang damdamin sa kaibigang nilunod niya sa kabiguan, ang taong hindi na makuhang maging lubusang masaya dahil ang tanging lalaking minahal niya ay may mahal ng iba. Kung alam lang ni Errol ang tunay niyang nararamdaman, kung alam niya lang, kung pwede lang.
Pero pumasok na si Ivan sa buhay ng kaibigan, handang gawin ang hindi niya kayang gawin. Pero sa bawat pagdaan ng minuto ay tumitindi ang kirot sa dibdib ni Erik. Pagkatapos ng gabing ito ay pag-aari na ni Ivan ang kaibigan. Malamang magiging sila na. Mainam na siguro iyon. Hindi naman niya pwedeng hadlangan ang kasayahan ni Errol. Mahal niya ito, at gusto niya itong maging masaya. Gusto niya makita itong ngumiti, tumawa. Gusto niyang masilayang muli ang ningning sa mga mata nitong hindi na niya nakikita sa loob ng mahabang panahon.
Malamang ay ganito rin ang naramdaman ni Errol noon, noong lihim itong umiibig sa kanya, pag-ibig na hindi nasuklian, pag-ibig na sa kalaunan ay kinain ng lamig na nanuot sa pusong naiwang nag-iisa. Ngunit ngayon ay may nais na magbigay init dito.
Ano kaya ang ginagawa nila? Hinahalikan ba siya ni Ivan? Niyayakap? Nagtatalik ba sila? Siguro nagtatawanan sila ngayon, masaya. Masaya na rin si Erik kung ganoon nga. Iyon naman ang ninanais ng kaibigan, ang mahalin siya, ang masuklian ang kanyang pagmamahal.
Tumagilid si Erik patalikod kay Shanice. Dumaloy ang luha mula sa kanyang mata nang ipikit niya ito upang matulog.
BINABASA MO ANG
Enchanted Series 1: Ang Huling Tagaingat
FantasyHighest Ranking #15 in Paranormal SYNOPSIS: Nang magtagpo ang landas nina Errol at Ivan, namuo ang isang pambihirang pagkakaibigan na sa kalaunan ay sinubok ng agam-agam at pag-aalinlangan. Si Errol ay isang simpleng guro na may simpleng pangarap...