AN: ANNYEONG! MULING NAGBABALIK ANG NAPAKASIPAG NA AUTHOR XD PASENSYA NA SA MATAGAL NA PAGKAWALA. JONGMAL MIANHAE ^_^.
BY THE WAY MAY KONTING BABAGUHIN LANG AKO ABOUT SA STORY NA TO. GAGAWIN KO NALANG TAGALOG PARA DI NA DUMUGO ILONG KO XD AT PARA MAS FEEL NATING LAHAT HAHAHA.
ANYWAY, HERE'S THE UPDATE AGAIN. ENJOY READING :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Thea noona! Tapos ko na iligpit yung mga sapatos ko"- sehun
"Ako din! Tapos ko na ayusin yung mga damit ko." - Tao
"Saan namin to ilalagay noona?"-sabay na sabi nung dalawa sakin habang may hawak na malaking kahon.
Jusko kelan ba ko naging baby sitter ng mga to? Aba! Ang lalaki na parang mga baby pa din, tsk!
"Syempre ilagay nyo dapat sa rooms nyo"
Sabi ko habang naghuhugas ng mga pinggan.
Maya-maya pa ay biglang dumating si luhan na may hawak na garbage bag habang si kai at xiumin naman ay may hawak na walis.
"Tapos na namin ayusin yung living room" - luhan
"Oo nga, grabe ang dami pala talagang kalat" -sabi ni kai habang nagpupunas ng pawis sa noo.
"Bat ba kasi di kayo naglilinis?"
Tanong ko sa kanila.Bigla naman dumating si D.O.
"Lagi ako naglilinis pero talagang makalat sila" - D.O
"Oh kyungsoo, natapos mo na ba malinis yung room mo?" -luhan
"Wala naman akong kaylangan linisin. Malinis na talaga." -sagot ni D.O na naka poker face sa tatlong lalaking kaharap nya.
"Talaga? Wow. Buti naman may naiiba sa inyo."
Sabi ko kay D.O na sinuklian naman nya ng ngiti at umalis na at pumunta sa niluluto nya.Oo nagluluto sya para may pagkain kami pagkatapos maglinis. Hayst, ang swerte ng mapapangasawa siguro ni D.O, may instant tagalinis na, may tagaluto pa.
Bigla naman akong napatingin sa tatalong lalaking kaharap ko.
"Thea, tapos ka na ba maghugas?" - xiumin
"Oo bakit?" Sagot ko naman.
"Ah.. eh.. magpapataulong sana kami naㅡ" - xiumin
"Ahhhh!! Alis! Alis! Shoo! Shoo!"
Di na natapos ni xiumin yung sasabihin nya ng nakita namin si kris na nanakbo at sumisigaw palabas ng room ni suho.
Anong nangyari don sa weirdo na yon?
"Whaaaaaa!! Luhan! patayin nyo nga yan! Cockroach is not my style!!" - si kris habang tumatakbo.
Nakita ko naman na lumabas ang flying ipis mula sa kwarto ni suho.
"Whaaaaaaa!!!"
At kasabay din ng pag papanic ng apat na lalaki dito sa harap ko. Nagtatalon sila at nagtago sa ilalim ng lamesa.
Tsk. Weirdo -.-
Kumuha ako ng walis at agad hinintay dumapo ang ipis sa pader at biglang pinalo gamit ang walis. And then patay ang ipis."Woah! Ang galing mo thea! Pano mo nagawa yon?" -si kris na manghang-mangha habang kasunod yung tatlo.
"Oo nga! Pano mo napatay ang nakakadiring nilalang na yan?" - Kai.
"Tss. Ewan ko sainyo"
ano ba yan. Ang lalaking bakulaw takot sa ipis, Tsk.
Lumakad na ako papasok sa kwarto ni suho.
BINABASA MO ANG
Disney Land Love Story (EXO Baekhyun fanfiction)
De Todosi Althea Ramirez ang babaeng bitter sa kpop, what if one day makabunggo nya si baekhyun ng EXO habang namamasyal sya sa hongkong disney land. may chance kaya na mag bago ang tingin nya sa kpop, at mainlove kay byun baekhyun na na-love at first sigh...