Chapter 27: Aleatory
Chapter Song: Immortals by Fall Out Boy:)
---
Seo Hyo Joon's POV
I'm a little disappointed on two things. Una, dahil di na ako nakapagpaalam ng maayos kila unnies. Baka mag-alala pa yun. The second one is that iniwan ko naman si Sehun. I have to make up on him.
Sumakay naman ako agad sa sasakyan when the driver came. Ano naman kaya ang sasabihin ni mama? Sobrang urgent siguro dahil talagang pinauwi niya pa ako.
After ng ilang minutes ay natanaw ko na yung gate ng bahay namin. Ang tagal ko na palang di nakapunta dito.
Pagkababa ay dumiretso na ako sa living room at sakto naman na nandito na si Mama.
"Mom!" bati ko sabay yakap sa kanya. She smiled and hug me back. It's nice to be home.
"My baby! Ang laki mo na." natatawa niyang sabi. Napapout ako bigla. "Kidding. Dalaga ka na."
She motioned me to sit sa couch. Tumabi naman ako sa kanya. "Mom, bakit mo ako pinauwi? Is there something wrong? Si Dad?" I started to ramble.
Hinawakan namam ni mama ang kamay ko. "Silly. Nasa kitchen ang dad mo at nagpapakadalubhasa sa pagbabake." She said. I smiled kapag naalala ko kung gaano parin nila ka love ang isa't isa.
True love.
"I just want to see my daughter. Masama ba iyon?" Defensive niyang sagot kaya tiningnan ko siya na parang di ako dang-ayon. "Okay, you got me. May formal gathering kasi this Tuesday. Kailangan nating umattend. Don't worry Seo, your friends are coming too."
Ah kaya pala. "Mom! Bakit di niyo nalang tinext sa akin?" takang tanong ko.
She just smiled. "Eh, para magawa na yung gown mo." Napafacepalm nalang ako sa sinabi niya. "Bakit? May importante ka bang ginagawa?"
I pouted. "Iniwan ko kasi sila unnie sa amusement park."
"Mga unnie mo nga lang ba yan Seohyun? Maybe si Sehun lang yan?" Nagulat ako sa sinabi niya. "Huli ka haha. I know that he's courting you. He's too persistent sa amin ng papa mo haha." paliwanag niya. Grabe talaga ang pagcoconvince ni Sehun sa parents ko.
Namula naman ako sa sinabi ni mama. Sakto naman na kalalabas lang ni dad mula sa kitchen. May suot pa siyang apron. "Hey! Anong Sehun ang naririnig ko?" sabi niya sabay punta sa amin. I hug him. Miss ko na ang parents ko. "I miss you baby. Teka, walang change topic. Sinagot mo na ba si Sehun?"
Napailing naman ako. "No dad. Bata pa ako. Inienjoy ko muna ang teenage years ko." I reasoned out.
Ngumiti naman si Dad. "Wow. Tama ang pagpapalaki namin sayo. Anyway, he's your date that night." paliwanag niya. Anong date?
"What? Who will be my date?" I asked.
Nagkatinginan naman silang dalawa. "Si Sehun."
Bakit di ako naorrient?
---
Kim Hyoyeon's POV
"Yah! Kim Hyoyeon! Nakatulala ka na naman?"
Nagulat naman ako sa lakas ng boses ng mama ko. Kasalukuyan kasi kaming nag-aayos para sa.. Di ko rin alam eh.
"Ma! Kalma lang. Maganda naman ako ah?" tanong ko sa kanya. Nakasuot na ako ng blue na gown. Talagang blue no? Kaya lagi akong nasasaktan eh. "Bakit ba kasi blue ang gown ko?"
Tumawa naman si mama. "Duh. Bagay sayo ang blue. Mom ni Yoona ang nagdesign niyan hihi." Agree naman ako na maganda yung gown!
"Hey my ladies!" I looked at the door. Nakita ko si dad na sinalubong ng yakap si mom kaya nagtakip ako ng mata.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanficStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...